Article Interview

ไปคลายร้อน กับ Gym And Swim

  • Writer: Parichat Kamwas
  • Photographer: Thanawat Petchan
  • Stylish: Varach Chotchotiros
  • Art Director: Paripat Sinma, DUCK

Exercise Up and Down 

ขยับร่างกายทำความรู้จักกับศิลปินที่เกิดจากการรวมตัวกันของสมาชิก 5 วงดนตรีดัง เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือการทำเพลงแปลกใหม่บนโลกใบนี้กับซาวน์ดนตรีล้ำๆ กลิ่นอาย TROPICAL ผสม K-POP ที่จะพาวงการเพลงนอกกระแสไทยให้ฉีกไปอีกขั้นพวกเขาคือ GYM AND SWIM

Members:

Vocal: เฉลิม (Chalerm) Seal Pillow
เพื่อนในวงเรียก น้าเหลิม ตำแหน่งนักร้องนำควบแดนซ์เซอร์ และแรงงานยกแอมป์ประจำวง

Synthesizer & Guitar: ปกป้อง (Pokpong) Plastic Plastic
หนุ่มโสดเจ้าของบ้านที่นัดรวมตัวของเพื่อนๆ ประจำวง ทำอาหารเป็นทำได้ทุกอย่าง เจ้าตัวบอกคบกับผมรับรองขนมไม่อั้น

Guitar: เติร์ก (Turk) The Leprosy
ตัวป่วนประจำวง อดีตนักดนตรีวงอินดี้ที่คาดว่าจะมาแรงที่สุดเมื่อสองปีที่แล้ว

Bass: ฮ๊อบ (Hob) Detail
พี่ใหญ่ในวง ตัวป่วนเบอร์ 2 ที่พ่วงด้วยตำแหน่งเล่นซินธ์นิดหน่อย

Drums: มัดหมี่ (MadMee) Merry Go Round
น้องสาวคนเล็กสุดประจำวง ผู้คุมกฎหนึ่งเดียวในวง ตีกลองเป็นงานหลัก โทรปลุกเป็นงานรอง !

Genre:
TROPICAL INSPIRED K-POP

พวกเราอยากทำสิ่งที่มันแปลกใหม่ในวงการเพลงไทยบ้าง เพราะถ้าเราทำสิ่งที่คนอื่นทำอยู่แล้ว ถ้าทำได้ไม่ดีเท่า พวกเขาจะรู้ว่าเราห่วย

วงดนตรีทุกวงล้วนมีจุดเริ่มต้น

เฉลิม: วงนี้เริ่มจาก 2 ปีที่แล้วครับ เราอยากทำเพลงประกวดของคลื่นวิทยุ Fat Radio โครงการ BEDROOM STUDIO PROJECT ONE  ที่ให้เอาอะไรก็ได้เกี่ยวกับหนังมาทำเป็นเพลง โดยเติร์กเป็นคนรวบรวมสมาชิกในวงเราทั้งหมด ตอนแรกคิดว่ามี 4 คน คิดว่าเท่ดี ลงตัวไม่ต้องมีหรอกมือเบส ไม่ได้นึกถึงเลย ล้อเล่น (หัวเราะ)

เติร์ก: ก่อนหน้านั้นแต่ละคนมีวงของตัวเอง ต่างแนวเพลงกันออกไป พอมาอยู่ด้วยกันมันเลยทำให้กลายเป็นการคิดแค่ว่าอยากมาทำเพลงร่วมกันสนุกๆ อย่างเดียว ไม่ได้คิดถึงเรื่องการตลาด หรือต้องดังอะไร สุดท้ายพอมาเริ่มทำมันก็เริ่มคิดเยอะขึ้น พวกเราอยากทำสิ่งที่มันแปลกใหม่ในวงการเพลงไทยบ้าง เพราะถ้าเราทำสิ่งที่คนอื่นทำอยู่แล้ว ถ้าทำได้ไม่ดีเท่า พวกเขาจะรู้ว่าเราห่วย (หัวเราะ)

บังเอิญมาก! สมาชิกในวงเป็นญาติกัน

ปกป้อง: ผมเพิ่งรู้ครับว่าเป็นญาติกับมัดหมี่ หลังจากที่มารวมวงกันแล้ว

มัดหมี่: ตอนนั้นจำได้ว่านัดกันไปซ้อมดนตรีบ้านพี่ป้องวันแรกเลย เจอญาติเราอยู่ในบ้านพี่ป้อง คุยไปคุยมา อ้าวเห้ย สรุปเราเป็นญาติกันซะอย่างนั้น เป็นเรื่องไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ

น้าเฉลิมพูดบทเวทีว่า วงนี้เป็นวงที่รวมตัวของคนที่ชอบโหลดหนังโป๊ มันไม่ใช่อ่ะ

Gym And Swim ทำไมต้องโรงยิมและสระว่ายนำ้

เติร์ก: อู้ย เป็นคำถามที่คิดว่าต้องโดน เป็นคำถามที่ไม่อยากตอบที่สุด ต้องถามก่อนว่าเอาแบบที่ลงหนังสือได้หรือไม่ได้ (หัวเราะ) ชื่อวงมาจาก ผมกับเฉลิม ชอบเกาหลีเหมือนกัน คุยกันครั้งแรกตอนไปเจอโพสรูปยูริ วงเกิร์ลเจนเนอร์เรชั่น แล้วบทสนทนาตอนนั้นมันก็ค่อยๆ ลงลึกมากขึ้นเรื่อยๆ  ตัวอย่างเช่น ถ้าได้ไปเที่ยวยิมกับสระว่ายน้ำกับน้องๆ ก็คงดีนะ เลยกลายมาเป็นที่มาของ Gym And Swim

เฉลิม: นั่นคือตอบแบบซอฟต์ครับ (หัวเราะ) จริงๆคำว่า Gym มาจากโรงยิมในฉากหนัง AV ส่วนฉากว่ายน้ำก็เป็นอีกหนึ่งฉากยอดนิยม ที่พล็อตเรื่องจะคล้ายๆ กันหลายเรื่อง เป็นครูฝึกกับนักว่ายน้ำสาวเลยอินสไปร์มาจากตรงนั้น แล้วคำก็ดูน่ารักดีนะ gym and swim ดูน่ารักซุกซนดี เลยตกลงกันว่าชอบชื่อนี้ มีคิดคำตอบอย่างหล่อๆ ไว้เหมือนกันสำหรับชื่อวงเรา คือ เหมือนเวลาที่เราอยู่ในโรงยิม ได้ขยับร่างกาย ได้ออกกำลังกาย ได้ขยับร่างกายทุกส่วน ฟังเพลงของเราก็ได้ขยับทุกส่วน

มัดหมี่: มีตอนไปเล่นที่งานแฟตทีเชิ้ต น้าเฉลิมพูดบทเวทีว่าวงนี้เป็นวงที่รวมตัวของคนที่ชอบโหลดหนังโป๊ มันไม่ใช่อ่ะ (ทุกคนระเบิดเสียงหัวเราะ)

ปกป้อง: ผมว่าสมมติขึ้นต้นด้วยคำว่า the อะไรสักอย่าง มันจะดูเท่ทันที แต่วงเราไม่ได้เน้นเท่ไงครับ ถ้าเท่ๆ เลิกทำเลย! เน้นสนุกสนานกันมากกว่า

เพลงวงเราเป็นเพลงที่เล่นสดแล้วคนสามารถเต้นตามได้ ไม่ต้องมีพื้นฐานว่าต้องฟังดนตรีลึกๆ เท่านั้นถึงจะฟังได้ ถ้าเอาไปเปิดให้ชาวบ้านที่เมายาดองอยู่ก็ต้องโยกได้เหมือนกัน

แนวเพลงเรียกว่า TROPICAL INSPIRED K-POP 

เฉลิม: เพลงของวงเรามีกลิ่นอาย TROPICAL ผสมกับ แนวเพลง POP ยุคปัจจุบันครับ ไม่ได้ฟิกว่าต้องเป็น TROPICAL จ๋า แต่เราเอาหลากหลายแนวมาผสมกันให้เกิดแนวใหม่ เป็นเพลงที่เล่นสดแล้วคนสามารถเต้นตามได้ ไม่ต้องมีพื้นฐานว่าต้องฟังดนตรีลึกๆ เท่านั้นถึงจะฟังได้  ถ้าเอาไปเปิดให้ชาวบ้านที่เมายาดองอยู่ก็ต้องโยกได้เหมือนกัน ส่วน K-POP ผมชอบครับก็เลยเอามารวมกัน (หัวเราะ)

เวลาแต่งเพลงไปเอาแรงบันดาลใจมาจากไหน

เฉลิม: เริ่มจากปกป้องครับ เขาจะขึ้นกีตาร์ จังหวะกลอง จังหวะเบส แม้แต่คำมาก่อนสักท่อนหนึ่งเป็นโครง แล้วค่อยไปขยายความ ลองทำดูก่อนแล้วส่งให้ฟังในกรุ๊ป พอทุกคนเห็นว่าใช้ได้ก็จะมาช่วยกันแต่งอีกทีครับ

ฮ็อบ: คือเราจะมาสุมหัวกันทำเพลง เห็นเฮฮาแบบนี้เวลาแต่งเพลงเราจะเครียดกันมากนะ

เติร์ก: น้าเหลิมเขาจะเป็นคนคอยขัด คอยดูให้เวลาฟังเพลงจบ จะชอบพูดว่า กูว่านะ แม่งเหมือนเพลงนั้นหวะ เหมือนเป็นคนคอยสกรีนเพลงให้ก่อน เพราะว่าวงการอินดี้ไทยมันสุ่มเสี่ยงจะถูกหาว่าไปก๊อบชาวบ้านเขา ซึ่งบางทีอาจจะเป็นแค่ความบังเอิญ ซึ่งเป็นส่วนนึงที่ต้องทำเพลงออกมาให้ฉีกแนวด้วยครับ

เพลงแรกเริ่ม “Ironman”

เติร์ก: ตอนแรกทุกคนก็คิดกันนะว่าจะเอาหนังเรื่องอะไรดี พอปกป้องร้องขึ้นมาว่า “จะเป็นไอรอนแมน” แค่จะกำหนดเมโลดี้แค่นั้นแหละ แต่ปรากฎว่าคำมันก็ใช้ได้แล้วเลยเลือกเป็นเพลงนี้

เฉลิม:  ภาคดนตรี คิดกันสนุกแบบๆ ตอนนั้นยังคุยกันไม่ถึงเดือน ระยะเวลามันบีบด้วยก็เลยทำเพลงนี้ออกมา เล่าในมุมของวัยรุ่นห่วยๆ คนนึงที่ต้องการเวลาเพื่อค้นหาตัวตน แต่คนรอบข้างก็เอาแต่ถามว่าอยากเป็นอะไร พอเจอคำถามแบบนี้ ก็อยากจะตอบไปว่า อยากเป็นไอรอนแมน ให้มันจบๆไป ซึ่งตรงกับไอรอนแมน ที่กว่าจะรู้ตัวว่าอยากเป็นไอรอนแมนก็ใช้เวลาค้นหาตัวเองนานจนเกือบจะแก่แล้วด้วยซ้ำ

ปกป้อง: หลังจากส่งเดโม่เข้าไปแล้ว มีหลายๆ คนมาคอมเม้นต์ จำได้ประโยค พี่รุ่ง Smallroom บอกว่า ขึ้นกลองมาก็ซื้อเลย ผมก็แบบ พี่เอางั้นเลยหรอ มันดีใจนะ เหมือนเป็นกำลังใจให้เราอยากทำเพลงกับวงนี้ต่อไป

Octopussy กับเพลงเนื้อภาษาอังกฤษเพลงแรก 

เฉลิม: หลังจากที่ทำเพลง Ironman ไปก็เริ่มอยากทำเพลงใหม่ให้มันมีจังหวะสนุกๆ ซาวน์ดนตรีย้อนยุคบ้าง ลองเปลี่ยนแนวมาทำเนื้อร้องภาษาอังกฤษ เป็นเรื่องราวของคนห่วยๆ ที่อยากจะชวนสาวไปเที่ยวทะเลเพื่อบอกรัก แต่ก็ไม่กล้าเลยชวนไปดูปลาหมึกเพื่อบังหน้าแทนเลยรู้สึกว่าเราอยากจะนำเสนอมุมมองของวงเราจริงๆ แล้วในเพลงนี้ครับ

ล่าสุดกับ YUUWAHUU (ยูว้าฮู) 

เฉลิม: พวกเราหายไปหนึ่งปีก็หายไปทำเพลงนี่ใหม่นี่แหละครับ อีกอย่างทุกคนมีวงส่วนตัวกันด้วยต้องให้เวลากับวงหลักแล้วบางคนก็เริ่มทำงานปีแรกกันด้วย อย่างเรามาทำเพลงก็มาเจอกันแค่เสาร์อาทิตย์

ฮอบส์: ผมกับน้องมัดหมี่ นอกจากวงหลักของเราแล้ว ก็มีไปเล่นแบ็คอัพให้หลายวงด้วยครับ

เติร์ก: ก่อนจะมาทำซิงเกิ้ลใหม่กัน เพลงนี้มันเริ่มจากพวกเราจะไปเล่นคอนเสิร์ตที่บิ๊กเม้าท์เท่นกัน เลยคิดว่าต้องทำเพลงเพิ่มแล้วนะ เพลงเรามีน้อยเกินไป แล้วอยู่ๆ ได้คำ “ยูว้าฮู”ขึ้นมาก่อน ซึ่งเกิดขึ้นเร็วมาก แต่งเสร็จภายในสามอาทิตย์

เฉลิม: เนื้อหาในเพลงพูดถึง คนที่ผิดหวัง พูดถึงชีวิตรวมๆ ที่ค่อนข้างพ่ายแพ้ และยังไม่รู้ว่าจะหาทางไปทางไหนดี อยากจะหาทางแก้ปัญหาแต่ก็ได้แต่ร้องออกมาว่า YUUWAHUU

Octopussy เป็นเรื่องราวของคนห่วยๆ ที่อยากจะชวนสาวไปเที่ยวทะเลเพื่อบอกรัก แต่ก็ ไม่กล้าเลยชวนไปดูปลาหมึกเพื่อบังหน้าแทนเลยรู้สึกว่าเราอยากจะนำเสนอมุมมองของวงเราจริงๆ

gym-02

เพลงภาษาอังกฤษไม่ใช่เพลงฟังยาก 

เฉลิม: ผมคิดว่า วงหลักแต่ละคน ร้องเพลงไทยกันอยู่แล้ว เมื่อมารวมตัวกันทำอีกวง น่าจะทำอะไรที่มันแปลกแตกต่างจากที่เคยทำ และก็อยากให้เป็นเพลงที่ฟังได้ทุกคนจริงๆ ซึ่งทำเรามีแฟนคลับที่ต่างประเทศอินบ็อกซ์เข้ามาในเฟซบุ๊ค มีมาคอมเม้นต์เพลงในยูทูปด้วย

เติร์ก: มันโอเคที่ว่าเราแต่งเพลงเป็นภาษาอังกฤษ อาจจะไม่ได้ถูกหลักไวยากรณ์บ้าง แต่มีฟีดแบ็คมาชมทั้งจากชาวต่างชาติและจากคนไทย ผลตอบรับก็ออกมาดีกว่าที่คิดไว้เหมือนกัน

เปรียบเทียบเพลงของตัวเองกับกีฬา

เติร์ก: โอตุ่มครับ ไม่เคยเล่นกันเหรอครับ (ทุกคนหัวเราะ และอึ้งไปกับคำตอบ) ที่ให้ทุกคนกำมือมารวมกันแล้วนับเลข ตกที่ใครคนนั้นก็เป็น เป็นเกมส์ที่โกงได้ แต่ผมโดนโกงตลอดเลยนะ ผมว่าเหมือนกับเพลง Octopussy นะ

GYM AND SWIM:  เหมือนกีฬารักบี้เป็นกีฬาที่เหนอะหนะมากกว่า มันชุลมุนวุ่นวาย เละเทะๆ หน่อย แต่ดูสนุกดี

ปกป้อง: ให้เป็นอเมริกันฟุตบอลก็ไม่ได้ ดูหล่อ เนี๊ยบ เท่ๆ ดูร็อคด้วย ซึ่งไม่ใช่พวกเราเลย

จุดเด่นวงคือความเละเทะ

เติร์ก: เรียกว่าเป็นจุดด้อยที่เป็นจุดเด่นดีกว่าครับ (หัวเราะ) แต่ในความเละเทะเนี่ยแหละครับที่ทำให้วงเราดูสนุก

เฉลิม: เราคุยกันว่าไม่ต้องคิดเรื่องรักษาภาพลักษณ์อะไรมาก อยู่บนเวทีก็เป็นตัวเองได้เต็มที่ เน้นความเป็นธรรมชาติของแต่ละคนมากกว่า ถ้าเราสนุกแล้วทุกคนจะสนุกไปด้วยกันเอง

ความเละเทะเนี่ยแหละครับที่ทำให้วงเราดูสนุก

ความฝันร่วมกัน

เฉลิม: อยากพาวงไปเล่นดนตรีที่เมืองนอกครับ การได้รับเชิญไปเมืองนอกเป็นอะไรที่รู้สึกว่าเราก้าวไปอีกขั้นนึงแล้ว

ปกป้อง: เทศกาลดนตรีอะไรก็ได้ที่เมืองนอกเอาหมดเลยครับ เป็นไปได้นะ ปีหน้าอยากไปเทศกาล BayBeats ของสิงคโปร์ หรือละแวกใกล้ๆ ไทยก่อน แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการทำเพลงให้ดีกว่านี้ครับ

เฉลิม: พวกเราอยากทำเพลงด้วยกันไปเรื่อยๆ ตราบใดที่ยังสนุกกันอยู่ แต่ ณ ปัจจุบันไม่อยากไปคิดเรื่องชื่อเสียง หรือต้องหารายได้เป็นหลักเพราะถ้าคิดจะเริ่มไม่สนุกกับการทำเพลง ความจริงทุกคนทำงานก็เพื่อหารายได้แหละ แต่ถ้าอีกสัก 3 ปียังเล่นฟรีไม่ได้ตังค์ ต้องมาเริ่มคิดเรื่องมาร์เก็ตติ้งกันบ้าง นอกเสียจากถ้าถูกหวยกันคนละสิบล้าน ก็คงไม่ต้องคิดถึงตรงนั้น

ถ้าสมมติมีเงินสิบล้านตอนนี้ คุณจะ…

เฉลิม: ไปเที่ยวครับ ไปต่างประเทศ แบบที่ไปสัมผัสความเป็นชีวิต ธรรมชาติของเมืองนั้น และที่ที่มีของกินเยอะๆถ้าให้คิดตอนนี้ทุกคนจะคิดแบบเหตุผล แต่เอาจริงๆ อันดับแรกนี่ต้องเลี้ยงเหล้าก่อนเลย  อันดับสองยุครับ แบบเติร์กอันนี้มึงอยากได้เปล่า แอมป์ใหม่นะซื้อเลยๆ

มัดหมี่: ซื้อฉาบค่ะ (ทุกคนหัวเราะ ปกป้อง: ซื้อมาทำไร เศษตังเหี้ยๆ ) คงจะแบ่งมาใช้แค่ 2 ล้าน เก็บไว้ 8 ล้าน แบ่งซื้ออุปกรณ์ที่ตัวเองอยากได้ ซื้อกองทุน เล่นหุ้น

ฮ็อบ: พี่คิดแบบหมี่เหมือนกันนะ คือได้เงินมาก็แบ่งเป็นสัดส่วน แต่ก็มีอยากไปเที่ยว ใช้จ่ายแบบฟุ่มเฟือยบ้าง อาจจะแบ่งสัก 10 % ฟุ่มเฟือย ที่เหลือเก็บไว้ใช้ในอนาคต

ปกป้อง: เปิดร้านขายเครื่องดนตรีเลยครับ ซื้อเอง – ขายเองเลย

เติร์ก: เห้ย ฉลาดอะ ดูฉลาดสุดเลย ประเด็นคือได้ตังค์เราด้วยไง เพราะเราต้องไปซื้อร้านมันแน่ๆ  (ทำหน้าภูมิในในตัวเพื่อนสุดๆ)

ฝากในบทสัมภาษณ์ด้วยนะครับให้ลงว่า ปกป้องโสด ตัวใหญ่ๆ เน้นฟอนต์หนาๆ เลย หาคนรู้ใจ ตีเทนนิสได้จะพิจารณาเป็นพิเศษ

คุยเรื่องของหัวใจ ใครโสด – ไม่โสด

เติร์ก:  ทุกคนในวงมีแฟนหมดแล้ว แต่ปกป้องโสดครับ ฝากในบทสัมภาษณ์ด้วยนะครับให้ลงว่า ปกป้องโสด ตัวใหญ่ๆ เน้นฟอนต์หนาๆ เลย หาคนรู้ใจ ตีเทนนิสได้จะพิจารณาเป็นพิเศษ ส่วนน้าเฉลิมโสด พอมาทำวงด้วยกันแล้ว มีแฟน ไปเจอกันที่งานดนตรีที่ลาดกระบังเพราะวงเราเนี่ยแหละครับ แต่เดี๋ยวก็โสดอีกรอบแล้ว (หัวเราะ)

ถ้าให้มัดหมี่เลือกไปเดทกับคนในวงได้ อยากไปกับใคร

GYM AND SWIM: อู้วหู เอาปืนยิงแล้วลากไปเลยดีกว่า จริงๆ คำถามนี้พวกเราก็อยากรู้นะ

มัดหมี่: ขอไม่ไปได้มั้ยคะ หมี่ชอบคนตี๋ๆ แต่ในวงไม่มีใครตรงสเปกเลย หมี่เหมือนน้องผู้ชายในวง ไม่มีใครเห็นเราเป็นผู้หญิงเลย ชอบโดนแกล้งจนรู้สึกว่าขอไม่เลือกแล้วกันค่ะข้อนี้

โดนแกล้งครั้งไหนหนักที่สุด

มัดหมี่: มีครั้งหนึ่งตอนไปเที่ยวสิงค์โปรด้วยกัน หมี่ใส่ชุดนอน แล้วพี่เติร์กวิ่งมาถอดกางเกงหมี่ กลางถนนที่ไซน่าทาวน์ โชคดีที่เสื้อนอนมันยาว คลุมไว้ ตอนนั้นก็ขำๆ แบบโดนอีกแล้วหรอวะเนี่ย

เฉลิม: สิ่งที่อันตรายที่สุดในวงเราคือ มือถือครับ ต้องเก็บไว้ให้ดีๆ อันนี้คือกฎเหล็กเลย ถ้าใครเผลอวางไว้ จะโดนตั้งสเตตัสในเฟซบุ๊ค ต้องห้ามลบแล้วก็ห้ามล็อครหัสมือถือด้วย

สิ่งที่อยาก Refresh วงการเพลงไทย

เติร์ก: ผมว่าเรื่องทัศนคติเรื่องลิขสิทธิ์เพลงนี่แหละ คนไทยมีทัศนคติที่ผิดอย่างหนึ่งคือ ฟังฟรีก็ได้ โหลดฟรีเอา แต่เขาไม่เข้าใจว่าคนทำก็ต้องผ่าน ขั้นตอนการ Process ต่างๆ กว่าจะมาเป็นเพลงให้ได้ฟังกัน มีตัวอย่างนึงเพลงของโฆษณาเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง แค่บิดโน๊ตเพลงตัวเดียวจากต้นฉบับ แต่กลับไม่มีใครพูดถึงเรื่องผิดลิขสิทธิ์เลย ซึ่งมันไม่ผิดหรอกแต่มันก็น่าจะดูเรื่องเจตนาและจิตสำนึกกันนิดนึงครับ

เฉลิม: ไม่ใช่แค่คนฟังอย่างเดียวนะ ระบบธุรกิจเองก็มีทัศนคติผิดๆ ด้วย อย่างเวลาค่ายหนังทำหนังบางครั้งยังมาขอเพลงไปประกอบหนังฟรีๆ จะโทษคนในสังคมอย่างเดียวไม่ได้ ขนาดคนที่เป็นระดับผู้บริหาร ยังคิดเลยว่าเพลงเป็นของฟรี แต่ถ้าระดับผู้บริหารให้ความสำคัญกับการทำเพลง น่าจะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนอะไรได้บ้าง

ฮอบส์: ต้องปรับทัศนคติกันทั้งวงจรครับ นักดนตรีทำอย่างเดียวไม่ได้ ต้องคนฟังด้วย ค่ายเพลงเองก็ต้องช่วยกันครับ

ไม่ใช่แค่คนฟังอย่างเดียวนะ ระบบธุรกิจเองก็มีทัศนคติผิดๆ ด้วย อย่างเวลาค่ายหนังทำหนังบางครั้งยังมาขอเพลงไปประกอบหนังฟรีๆ จะโทษคนในสังคมอย่างเดียวไม่ได้

ฝากผลงาน

ภายในปีนี้มีอีก 2 เพลง ให้ฟังแน่นอนครับ อาจจะมีความเปลี่ยนแปลงบ้างในเพลง ฝากรอติดตาม ส่วนตอนนี้มีซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด เพลง YUUWAHUU โหลดที่ iTune ได้แล้วจะฟังที่ Fungjai.com ก็ได้ด้วยนะ ฝากโหลดเพลงฝากฟังกันแบบถูกลิขสิทธิ์ด้วยนะครับ

FB: www.facebook.com/gymandswimkpop
ลองรับฟัง Gym And Swim ได้ที่ฟังใจ: http://fungjai.com/artist/GymAndSwim

Facebook Comments

Next:


Sarun Pinyarat

ท้อป ศรัณย์ ภิญญรัตน์ เคย: เรียนออกแบบที่ไทยและฟินแลนด์ / ทำงานที่ Startup ใน Sillicon Valley ชอบ: ฟังเพลง / ดูหนัง / อ่าน / การเล่าเรื่อง / บูมบูม เป็น: ผู้ก่อตั้งฟังใจ / นักออกแบบ / คนคิด / คนเจรจา / คนลงมือทำ / นักเขียนจำเป็น