Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

BNK48 รอยยิ้มและของขวัญสุดพิเศษในวันคริสมาสต์อีฟ 

  • Story and photos by Nattaphat Lueangrungthip

23 ธันวาคม 2560

หลังจากปล่อยซิงเกิ้ล คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ให้ออกมาฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองแล้ว ปลายปีแบบนี้ก็ต้องเป็นช่วงเวลาของ “BNK48 WE WISH YOU! A Merry Christmas Fan meet” ที่หลังจากเปิดขายบัตรก็หมดลงภายในสามนาที

ในวันงานเวลาประมาณเที่ยงกว่า ๆ ที่บริเวณทางขึ้นโรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ก็ได้เห็นคนจำนวนมาต่อแถวเข้าคิวเพื่อซื้อสินค้าพิเศษจากทางวง จากนั้นก็เข้าไปภายในโรงละครโดยทุกที่นั่งถูกจับจองโดยโอตะหลากหลายวัย ตั้งแต่เด็กนักเรียนไปยันผู้ใหญ่วัยทำงาน

และแล้วเสียงที่คุ้นเคยของลูกเพ่ เจนนิษฐ์ ก็ดังขึ้นเพื่อประกาศให้เหล่าโอตะเตรียมตัวชมการแสดง พร้อมแจ้งเรื่องการงดถ่ายภาพ วิดิโอและบันทึกเสียง รวมถึงแซวแฟน ๆ ว่าแม้จะสนุกสุดเหวี่ยงแค่ไหนก็อย่าลุกขึ้นเต้นเด็ดขาด! (หัวเราะ)  

 

Processed with VSCO with kp8 preset

พอไฟในโรงละครดับลง ม่านก็เปิดขึ้นมาด้วยเงาของ แก้ว ในชุดราตรีสีดำที่เริ่มบรรเลงเปียโนในเพลง Shonichi ที่ภายหลังเปิดตัวเป็นซิงเกิ้ลที่สามจากวง จากนั้นก็เริ่มต้นโชว์ด้วย เพลง ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ (Oogoe Diamond) โดยนำทีมมาโดย เฌอปราง น้ำหอม มิวสิค แคนแคน เมษา และเปี่ยม

 

Processed with VSCO with e2 preset

Processed with VSCO with a10 preset

Processed with VSCO with a3 preset

ระหว่างที่เพลงดำเนินไปนั้น มิวสิคก็พูดขึ้นมาว่าจะไปหาแล้วนะคะ!” จากนั้นสมาชิกบนเวทีก็เซอร์ไพรส์ด้วยการเดินลงมาเต้นอยู่บริเวณที่นั่ง เหล่าโอตะที่นั่งอยู่ก็ตะโกนร้องด้วยความดีใจกันไปถ้วนหน้าสร้างรอยยิ้มให้กับทั้งสมาชิกและผู้ชม ต่อด้วยยูนิตพริ้ว กับเพลง Skirt Hirari และเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย (Koisuru Fortune Cookie) ขณะที่ยูนิตพริ้วเต้นอยู่บนเวที ในบริเวณคนดูก็มี โมบายล์ เฌอปราง ไข่มุก ออกมาเต้นพร้อมทักทายเหล่าโอตะที่โดนดาเมจความน่ารักกันไปถ้วนหน้าโดยไม่ทันตั้งตัว  พอถึงช่วงท้ายสมาชิกได้เดินขึ้นเวทีและยูนิตพริ้วก็ได้เดินเข้าฉากไป พร้อมกับปล่อยสมาชิกที่เหลือทั้งหมดออกมารวมกันในเพลง BNK48

Processed with VSCO with a3 preset

Processed with VSCO with a1 preset

พอจบการแสดงช่วงแรกก็เข้าสู้ช่วงแนะนำตัวโดยแบ่งกลุ่มออกมาแนะนำตัวทุกคน จากนั้นก็เข้าสู่ช่วง BNK48 the Musical ที่ได้พี่แมน ละอองฟอง มาเป็น show director และได้สาว ๆ BNK48 แต่งเติมเรื่องกันเอง เปิดมาด้วยฉากบ้านพักคนชราในอนาคตที่มีสมาชิกอย่าง แก้ว แจน ไข่มุก ปูเป้ น้ำใส และ ปัญ ออกมาแบบร่างชราในชุดผ้าถุง ดำเนินเรื่องโดยการพูดคุยระลึกถึงเรื่องราวในอดีตของวงโดยเนื้อหาจะเล่าไปตามเหตุการณ์ต่าง ๆ ของวงตั้งแต่ช่วงออดิชั่น ซ้อมเต้น ซ้อมร้อง จำลองตู้ปลา รวมถึงฉากที่พาสมาชิกไปเที่ยวในกรุงเทพ ฯ

โดยมีหลากหลายรสชาติตลอดโชว์ทั้งอาการตื่นเต้นในฉากก่อน audition ของ มายด์ จ๋า เคท เฌอปราง ที่มาพร้อมเพลง อยากจะได้พบ เวอร์ชั่นพิเศษ จนไปถึงฉากเรียกน้ำตาในฉากซ้อมเต้น ของอรที่รับบทเป็นครูสอนเต้นสุดเฮี้ยบ และเนย แคนแคน ซัทจังในบทที่เป็นตัวเอง ในฉากเนยที่บอกกับแคนแคนซึ่งกำลังท้อว่าแกไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะถือว่าเป็นฉากที่หลาย ๆ คนก็ซึ้งไปตาม ๆ กันตัดไปฉากซ้อมร้องเพลงตลก ๆ กับตาหวานที่รับบทเป็นครู และนักเรียนอย่างเจนนิษฐ์ โมบายล์ น้ำหอม ที่นำเอาจุดบกพร่องตลก ๆ ของตัวเอง  เช่น โมบายล์ต้องหัดพูดให้ชัด น้ำหอมต้องเลิกขมวดคิ้ว มาเล่นกันอย่างสนุกสนานตามกันไป ผ่านช่วงย้อนความหลังแล้วก็เข้าสู่ฉากตู้ปลาที่ มิวสิค จิ๊บ นิ้ง และเมษาที่มากันชุดคอสเพลย์ โดยมีการจำลองเหตุการณ์ต่าง ๆ รวมไปถึงแซวปัญหาระบบที่เกิดขึ้นระหว่าง live อยู่บ่อย ๆ ด้วย และก็ปิดท้ายด้วยฉากขับรถพามิโอริเที่ยวกรุงเทพ ฯ กับสมาชิกที่เหลือ ปิดท้ายการแสดงด้วยการกลับมาที่ฉากบ้านพักคนชราพร้อมกับเพลง Silent Night ปิดละครลงอย่างสวยงาม

 

Processed with VSCO with a6 preset

Processed with VSCO with a4 preset

จากนั้นสมาชิกทั้งหมดก็ออกมาในชุดซานตี้ และจ๊อบซัง ผู้บริหารของ BNK48 ออกมาพูดคุยและเข้าสู่ช่วงกิจกรรมจับฉลากมอบของขวัญ โดยเมมเบอร์ทุกคนจะเป็นคนหาของขวัญและมอบของขวัญให้ด้วยตัวเองเลย  พอมอบของขวัญเสร็จก็มีประกาศเรื่องแรกเป็น photobook เล่มแรกของ BNK48 ในขณะที่เปิดรูปตัวอย่างปั๊ป เสียงเฮก็ดังลั่นขึ้นมาทั้งโรงละคร จากนั้นก็เป็นประกาศเรื่องใหญ่ที่สุดของวันนั้นคือ การจัดตั้งทีม BIII (อ่านว่า บีทรี) อย่างเป็นทางการโดยคนที่ได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันคนแรกของทีม คือ ปัน และรองกัปตัน เจนนิษฐ์ ส่วนเฌอปรางจะรับหน้าที่กัปตันของวงแทน โดยจะทำการแสดงในสเตจที่วงในเครือ 48 Group ที่ล้วนเคยผ่านมาแล้วคือ PARTY ga Hajimaru Yoในเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็เป็นการแสดงปิดท้ายของวันนี้ด้วยเพลง 365วันกับเครื่องบินกระดาษ ที่ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพลงที่ดีที่สุดในวันนี้  พอเพลงจบสมาชิกทั้งหมดนำมาด้วยเฌอปรางก็ออกมาขอบคุณแฟน ๆ ด้วยความตื้นตันพร้อมกับน้ำตาที่ซึม ๆ บนรอยยิ้ม สร้างความทรงจำที่ดีให้กับเมมเบอร์และผู้ชมกันไปถ้วนหน้า

ในส่วนของโชว์ในวันนี้แม้จะมีความตะกุกตะกักของเมมเบอร์ไปบ้างแต่ก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างน่ารักเป็นธรรมชาติและเห็นถึงความพยายามของเหล่าเมมเบอร์ แต่เรื่องอื่น ๆ อย่างการจัดการคิวหรือเวลาที่ได้รับการตำหนิอย่างมาก ก็ขอสถานการณ์แบบนี้จะได้รับการแก้ไขในงานหน้า ๆ เป็นกำลังใจกับเมมเบอร์ ทีมงาน และโอตะทุกท่านครับ

Facebook Comments

Next: