Bon Iver i,i ii

Article Import

ฝันเป็นจริง! — Bon Iver ออกจากกระท่อมแล้ว พร้อมพา i,i มาทัวร์ไทย 15 มกราคมปีหน้า

  • Writer: Malaivee Swangpol

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในปี 2006 ตอนที่ Justin Vernon เริ่มโปรเจคต์ Bon Iver ขึ้นในกระท่อมที่วิสคอนซิน ขณะที่เขารักษาโรคติดเชื้อโมโนนิวคลิโอซิส (มาเรียนวิธีอ่านชื่อวงให้ถูกต้องได้ที่นี่) โดยเขาโด่งดังจากอัลบั้มอินดี้โฟล์กในดวงใจใครหลาย ๆ คนกับ For Emma, Forever Ago และอีพี Blood Bank ก่อนจะค่อย ๆ เติบโตไปในทางที่ทำให้พวกเราตกตะลึงทุกครั้งตั้งแต่อัลบั้ม Bon Iver ที่มีความเป็นแชมเบอร์ ป๊อป, โฟล์ก ร็อก ก่อนจะไปทางอิเล็กทรอนิกสุดคาดไม่ถึงใน 22, A Million ที่แค่ชื่อเพลงแต่ละเพลงก็น่าตื่นเต้นแล้ว จากนั้นเป็นอัลบั้มล่าสุด i,i (อ่านว่า ไอ คอมม่า ไอ)​ ซึ่งเปิดตัวมาด้วยสองซิงเกิ้ลกับ U (Man Like) กับ Hey, Ma โดยในอัลบั้มนี้เหมือนเป็น 22, A Million ผสมกับ Bon Iver แต่ก็ยังชัดเจนในความเป็น folktronica ซึ่งความพิเศษคืออัลบั้มนี้มีนักดนตรีร่วมทำงานกว่า 50 คนเลยทีเดียว

No photo description available.และความฝันที่จะได้ดูวงสุดเท่วงนี้กับตาก็จะเป็นจริงแล้วจ้า! สารภาพเลยว่าตอนที่เห็นโปสเตอร์ก็ใจเต้นตึ้กตั้ก แทบจะต้องหยิกตัวเองเลยทีเดียว ซึ่งเขาจะมาทัวร์ไทยที่ Moon Star Studio ในวันที่ 15 มกราคมนี้กับทัวร์ i,i ซึ่งจะไปเยือน โซล, กรุงเทพ, สิงคโปร์, จาการ์ตา และ โตเกียว โดยสำหรับไทยจะเป็นผู้จัด Viji Corp โดยสามารถพุ่งตัวไปจับจองได้ที่ ticketmelon ในราคาเพียง 2,230 บาทเท่านั้น! ราคาสบายกระเป๋า แถมคุ้มแน่นอน ซึ่งสำหรับใครที่เงินพร้อม รอบ Pre-Sale จะเริ่มตั้งแต่ 10 โมงวันที่ 18 กันยายน ไปจนถึง 25 กันยายนนี้ สามารถใช้โด้ด ICOMMAI เข้าไปกรอกในช่อง Apply Promo Code เพื่อซื้อได้จ้า ส่วนสำหรับใครที่ยังปั๊มตังค์ไม่ทัน ก็เจอกันรอบ General Admission 26 กันยายนนี้ 10 โมง เป็นต้นไปจ้า

อ่านต่อ

Another Side of Album Cover : เรื่องราวของปกอัลบั้มที่เป็นมากกว่าแค่หน้าปก

Music Changes the World ศิลปินที่ใช้ดนตรีขับเคลื่อนสังคม

รวมหนัง Musical ร่วมสมัย กับเพลงที่ใคร ๆ ก็ร้องตามได้

ร้านแผ่นเสียงในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ที่ถ้าไปเยือนก็ควรแวะซักครั้ง (ตอนที่ 1)

 

อ้างอิง

Bon Iver Bon Iver

Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่