รีวิว เชียงใหญ่เฟส ที่สุดของงานดนตรีในภาคเหนือ

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ฟังดนตรีเคล้าลมหนาว ที่สุดของงานดนตรีในภาคเหนือ เชียงใหญ่เฟส!

ในขณะที่เมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครยังไม่ได้สัมผัสถึงความเป็นหน้าหนาวสักเท่าไหร่ในปีนี้ แต่ในเมื่อวันที่ 23-24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไป ‘รีวิว เชียงใหญ่เฟส’ เปลี่ยนบรรยากาศ พาตัวเองไปอยู่ในงาน Music Festival ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่อย่าง ‘เชียงใหญ่เฟส’ ที่ลานเนินนุ่ม ที่บอกได้เลยว่าเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานที่เพลินมาก ๆ ด้วยที่ตั้งที่ไม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่มากนัก ท้องฟ้าสีส้มตัดกับเส้นสายของดอยสุเทพ เป็นภาพที่สวยงามเหลือเกิน ทำให้ตกหลุมรักบรรยากาศงานนี้ทันที

รีวิว เชียงใหญ่เฟส ที่สุดของงานดนตรีในภาคเหนือ

บรรยากาศ 360 องศาว่าดีแล้ว บรรยากาศภายในงานครึกครื้นยิ่งกว่า ตั้งแต่เดินเข้างานมาเราจะเจอกับ กำแพงศิลปิน (ARTIST WALL) และ กำแพงประตูเมืองเชียงใหญ่ ที่พอตกกลางคืนจะฉาย Motion Graphic เพื่อสร้างสีสันต้อนรับเข้าสู่งาน ซึ่งเมื่อเดินลอดกำแพงเข้าไปเราก็จะพบกับ เวทีคูลเมืองที่วันแรกเรียกได้ว่าเป็นเวทีของศิลปินฮิปฮอปเลย มาตั้งแต่ Thaitanium, Urboy TJ, Og-anic, Lazyloxy, Highhot, Youngohm, Fiixd, Younggu, Diamond, Young Bong, Nicecnx, Cyanide, Dreamhigh, Rahboy, Og, Smith, Maiyarap, Blacksheep และ Ben Bizzy ที่ทำให้โยกกันยับ สนุกกับพร้อมกันหมด

 

รีวิว เชียงใหญ่เฟส คอนเสิร์ต เฟสติวัล เชียงใหม่

 

ในเวลาเดียวกัน วันแรกนั้น ’เวทีเชียงใหญ่’ เปิดงานด้วยวงคุณภาพอย่าง Big Ass และต่อเนื่องไปยาว ๆ กับ Tattoo Colour, โอ๊ต ปราโมทย์, เป๊ก ผลิตโชค, อ๊อฟ ปองศักดิ์ ก่อนจะปิดท้ายค่ำคืนด้วย Cocktail และ 25 Hours จนทำให้อารมณ์ค้างอยากจะมาต่อความสนุกในวันต่อไปแล้ว

จากที่เมื่อวานสนุกกันพอประมาณ ขอเล่าว่าภายในงานเขาก็มีจุดพักผ่อนด้วย อย่าง ‘โซนกาด (ตลาด) เชียงใหญ่ที่ขนร้านอาหารยอดฮิตมาให้ทานกันภายในงานนี้ และที่เซอร์ไพรส์ก็คือภายในโซนนั่งทานอาหารยังมีเวทีขนาดเล็กซ่อนตัวอยู่ด้วย และวงที่เราได้เจอในเย็นวันอาทิตย์นั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น วง VEGA นั่นเอง ทานข้าวกันไปโยกตามกันไปได้สบาย ๆ นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งโซนที่ส่วนตัวแล้วชอบมาก ๆ คือ โซนหมู่บ้านจะอั้นจะอี้ BY CHEEZE POP-UP MARKET’ ที่มีของมือหนึ่ง มือสอง มาให้เราได้เลือกกันจนลายตา สามารถมาหาพรอพแต่งตัวกันเพิ่มได้ภายในงานเลย

 

 

วันนี้ทั้งสองเวทีบอกได้เลยว่าเดือด และ ไม่มีใครยอมใคร ในฝั่ง ‘เวทีคูลเมือง ที่วันนี้ขนวงอินดี้ยอดนิยมมาเพียบ เริ่มด้วย Telex Telexs และ Whal & Dolph ที่เห็นได้ชัดเลยว่ามีแฟนเพลงมารอดูเยอะมากตั้งแต่วงแรก ต่อเนื่องด้วยวงที่ทำให้บรรยากาศของงานดุเดือดขึ้นอย่าง Taitosmith ที่คนดูร่วมร้อง และ กระโดดไปด้วยเยอะมาก ก่อนที่รอบดึกจะเป็นรุ่นใหญ่อย่าง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ที่เล่นเพลงเก่า ๆ ให้เราหายคิดถึง Lomosonic ที่เดือดดาล และ ปิดท้ายด้วย Greasy Cafe ที่คนดูร้องตามได้แทบทุกเพลง

ส่วน ’เวทีเชียงใหญ่’ นั้น เริ่มต้นยามเย็นด้วยเสียงนุ่ม ๆ ของ อะตอม ชนกันต์ ตามมาด้วยวงที่ชวนให้ทุกคนขยับร่างกายมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง ป๊อป ปองกูล, Klear, หนุ่ม กะลา และ โพลี่แคท ที่เรียกได้ว่ามาครบทุกเพลงฮิต พร้อมกับอากาศที่เย็นลงเรื่อย ๆ พร้อมปิดท้ายงานเชียงใหญ่เฟสกันแบบนั่งไม่ติดพื้นกับ Palmy ที่ชวนทุกคนขึ้นมาเต้นแร้งเต้นกากัน ก่อนจะเจอกับ Bodyslam ที่ทุกคนรอคอย เรียกได้ว่าปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สำหรับงานเชียงใหญ่เฟสในปีนี้

ปาล์มมี่ เชียงใหญ่เฟส

 

แค่เพียงครั้งแรกของงานก็น่าจะทำให้ทุกคนที่มีส่วนร่วมนั้นประทับใจกลับไปไม่มากก็น้อย เชื่อได้เลยว่าหลายคนนับวันรอให้ถึงงาน ‘เชียงใหญ่เฟส’ ปีหน้าไว ๆ แล้ว ใครที่พลาดปีนี้ไปปีหน้าเตรียมตัวกันดีๆ เน้อ

มหกรรมดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ‘เชียงใหญ่เฟส’ ขนทัพศิลปินกว่า 40 วงครบทุกแนวดนตรีขึ้นเชียงใหม่

Maho Rasop Festival 2019 วิ่งจนขาขวิด เต้นจนต้องร้องขอชีวิต DAY 1

Maho Rasop Festival 2019 ปิดท้ายความประทับใจกับ The Drums, Deafheaven ใน DAY 2

อัพเดทเพลงใหม่ ๆ ได้ที่ ฟังใจ

Facebook Comments

Next:


maei

เมอิ, ฟังใจโคออดิเนเตอร์ ฯลฯ