ข่าวร้าย: คอนเสิร์ต อาจกลับมาได้ปลายปี 2021!

Article Story

ข่าวร้าย: คอนเสิร์ตอาจกลับมาได้ปลายปี 2021!

ช่วงกักตัวแบบนี้ หลาย ๆ คนก็ตั้งตารอให้ถึงวันที่โควิดหายไป แล้วเราจะได้มาเต้นในคอนเสิร์ตกันซักที แต่ข่าวร้ายคือ ความสุขเหล่านั้นอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นภายในปีนี้ แถมยังอาจถูกเลื่อนไปหมดยันปลายปีหน้า!

โดย The New York Times ได้ชวน 5 ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ทั้งชีวจริยธรรม ศาสนา เศรษฐกิจ สาธารณสุข ​สิทธิมนุษยชน มาถกกัน จนออกมาเป็นบทความ Restarting America Means People Will Die. So When Do We Do It? ซึ่งตอนหนึ่งของบทความที่ให้ความเห็นโดย Zeke Emanuel ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข ก็ระบุว่า หากจะกลับไปใช้ชีวิตปกติ เราควรเริ่มจากงานหรือการกระทำอะไรที่สามารถ social distancing กันได้ อย่างการก่อสร้าง การทำงานออฟฟิศ​ การกินข้าวในร้านอาหารโดยนั่งห่าง ๆ กัน ซึ่งสามารถกลับมาเริ่มได้เร็ว ๆ นี้แน่นอน แต่ก็ต้องทำควบคู่ไปกับการตรวจโรคให้ได้มากที่สุด เพื่อหาผู้ติดโรคจำนวนน้อย และไม่ต้องกักตัวคนจำนวนมาก “ส่วนการรวมตัวของคนหมู่มาก อย่างการประชุม คอนเสิร์ต งานกีฬา แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเริ่มในปลายปีนี้ ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้ควรจะกลับมาท้ายสุด ในความเป็นจริงควรจะเริ่มอย่างเร็วปลายปีหน้าด้วยซ้ำ” ก่อนจะเสริมในหัวข้อต่อไปว่า “คุณไม่สามารถเปิดสวิตช์และสั่งให้ทุกคนกลับสู่ภาวะปกติได้ มันจะพังไปหมด ไวรัสจะกลับมาสู่จุดเลวร้ายที่สุดแน่นอน เราจึงควรเริ่มจากหน่วยเล็ก ๆ เท่านั้น เพื่อลดโอกาสการแพร่เชื้อให้ได้มากที่สุด”

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า แล้วเค้าไปเอาตัวเลขนี้มาจากไหน? มันมาจากระยะเวลาในการผลิตวัคซีนรักษา COVID-19 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 12-18 เดือนนั่นเอง เนื่องจากการผลิตวัคซีนแต่ละครั้งต้องทดสอบว่าปลอดภัยพอจะใช้ในคน โดยหากยังไม่มีวัคซีน เราก็ยังไม่ปลอดภัยจากโรคนี้นั่นเองจ้า ดังนั้นระหว่างนี้ก็ดูแลตัวเอง ดูแลคนรอบตัวไม่ให้ป่วย ลดการแพร่เชื้อด้วยการล้างมือฟอกสบู่อย่างน้อย 20 วินาทีทุกครั้งที่กลับถึงบ้าน หลังจากจับสิ่งของคนอื่นและก่อนอาหาร ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น กินอาหารสุก ลดการสัมผัส แล้วหวังว่าเราจะได้กลับไปดูคอนเสิร์ตกันเหมือนเดิมในเร็ว ๆ นี้นะ

ส่วนใครคิดถึงคอนเสิร์ต ระหว่างนี้ก็รอชมงาน At Home Festival ของเราชาวฟังใจกันได้นะ รับรองคลายความคิดถึงคอนเสิร์ตไปได้เยอะแน่นอนจ้า

อ่านต่อ

At Home Festival เฟสติวัลหน้าจอครั้งแรกจากฟังใจ เอาใจคนคิดถึงคอนเสิร์ตช่วงกักตัวอยู่บ้าน

เปิดโพย: วันเวลาใหม่ของคอนเสิร์ตที่โดนเลื่อนเพราะ COVID-19

รวมเพลงสู้ covid-19 กำลังใจจากศิลปินทุกแนว ไว้ฟังในวันที่อ่อนล้า

คนฟังจะซัพพอร์ตศิลปินยังไงดี ในช่วงมีไวรัส covid-19 ระบาดจนไม่มีงานเล่น

 

อ้างอิง
Restarting America Means People Will Die. So When Do We Do It? Live Concerts Won’t Return Until “Fall 2021 at the Earliest,” Health Expert Warns
Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่