Hozier Cry Power podcast Global Citizen

Article Import

Cry Power Podcast with Hozier: มาฟังศิลปินรุ่นใหญ่ถกประเด็นระดับโลก

  • Writer: Malaivee Swangpol

Podcast เป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่ยุค 00s แต่เพิ่งเริ่มนิยมอย่างแพร่หลายเพราะบริษัทใหญ่ ๆ ทั่วโลกหันมาเล่นตลาดพอดแคสต์ในยุค 10s ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ได้เห็นผู้จัดรายการมาพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ แต่วันนี้เราจะชวนฟังรายการใหม่โดยผู้จัดหน้าใหม่แต่ชื่อคุ้นอย่าง Hozier (เจ้าของเพลง Take Me To Church) ซึ่งมาจับประเด็นโลกกับศิลปินรุ่นใหญ่มากมาย ซึ่งสองตอนที่ออกไปแล้วก็อัดแน่นด้วยประเด็นโลกเข้มข้น ตามมาดูกันว่าเมื่อศิลปินสัมภาษณ์ศิลปินจะเป็นอย่างไร

ซึ่ง Cry Power Podcast นี้ น่าจะได้ชื่อมาจากเพลงของ Hozier ที่ชื่อว่า Nina Cried Power โดยพอดแคสต์นี้ได้ร่วมมือกับ Global Citizen องค์กรที่ตั้งขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อหยุดความยากจนสัมบูรณ์ (Extreme Poverty) ให้ได้ ซึ่งถึงปัจจุบันก็ได้ร่วมกับรัฐบาลและ NGOs ในประเทศต่าง ๆ ช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้คนไปกว่า 880 ล้านคนทั่วโลก โดยในพอดแคสต์ Hozier ก็จะพูดคุยกับศิลปินและนักเคลื่อนไหว ในหัวข้อ ‘เราจะเปลี่ยนโลกได้อย่างไร’ ซึ่งนอกจากแค่ฟังพอดแคสต์​ ผู้ฟังทุกคนยังสามารถลุกขึ้นมาช่วยแก้ปัญหาประเด็นระดับโลกเหล่านี้ได้ด้วย เช่น รณรงค์ทางออนไลน์ เขียนอีเมล์หรือทวิตไปหาผู้นำชาติ โทรคุยกับหน่วยงานรัฐ ไปร่วมประท้วง ฯลฯ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ชม trailer ของ Cry Power Podcast ได้ด้านล่าง

โดยพอดแคสต์ได้ออกมา 2 ตอน โดยในตอนแรกของพอดแคสต์ ‘Feminism Is a Global Issue’​ เขาได้พูดคุยกับ Annie Lennox (อดีตสมาชิก Eurythmics) ศิลปินหญิงเจ้าขององค์กร The Circle ซึ่งสนับสนุนให้หญิงสาวทั่วโลกได้มีสิทธิและโอกาสอย่างเท่าเทียม โดยได้คุยถึงประเด็น​ Global Feminism ที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วมเพื่อผลักดันให้สำเร็จ ทั้งการศึกษา AIDS #Metoo และความรุนแรงทางเพศ เรื่องการที่ครอบครัวของเธอก็เป็นนักเคลื่อนไหว เรื่องว่าดนตรีสามารถเปลี่ยนโลกได้ และอีกมากมาย ฟังได้ ที่นี่ และตอนที่ 2 ‘Where You Live Should Not Decide Whether You Live’ Hozier พูดคุยกับ Bono วง U2 ถึงสาเหตุที่เขาร่วมต่อสู้ HIV/AIDS, วัณโรค และมาลาเรียให้หมดไปจากโลกกับองค์กร ONE และ (RED) ที่เขาเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง เพราะเขาได้ไปเห็นภาพความจนในแอฟริกา โดยผู้ป่วยโรคเอดส์จะอยู่ได้ด้วยยา หากขาดยาพวกเขาก็จะตาย ซึ่งนั่นไม่ยุติธรรมเลย ซึ่งโบโน่บอกว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจจากนักเคลื่อนไหวรุ่นเยาว์อย่าง Malala Yousafzai

โดยศิลปินที่จะมาร่วมรายการของเขาอีก ก็คือ Marcus Momford และ Mavis Staples ใครอยากได้รับแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนโลก ก็สามารถรอฟังพอดแคสต์ Cry Power ได้ทาง เว็บไซต์ Global Citizen, Spotify และ Apple

อ่านต่อ

Music Changes the World ศิลปินที่ใช้ดนตรีขับเคลื่อนสังคม

แนะนำค่ายเพลงไม่แสวงกำไร Triple H Music

บทสนทนาหลังเวทีกับ Foster The People ชวนคุยเรื่องอินเทอร์เน็ต สังคมโลก และดนตรี

รักษ์โลกไปกับศิลปินที่คุณรัก — มาดูเหล่าศิลปินผู้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม!

Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่