Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

การเดินทางในบทต่อไปของ My Life as Ali Thomas กับชิงเกิ้ลใหม่ Daydreaming

  • Story : Ratchanon Charoensettasilp
  • Photos by Warner Music Thailand

13 พฤศจิกายน 2561

ถ้ามีวงไทยสักวงที่เราตั้งหน้าตั้งตาคอยให้ออกเพลงใหม่เร็ว ๆ สักที ก็คงหนีไม่พ้น My Life as Ali Thomas แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาคำขอของเราก็เป็นจริงกับงาน Under the Midnight Moons งานปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่ทางวง My Life as Ali Thomas ได้จัดขึ้นที่ร้าน Atmos ทองหล่อ เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนเพลงที่คอยติดตามวงมาตลอด และก็ถือโอกาสเป็นงานเปิดตัวซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่าง Daydreaming ด้วย

ต้องบอกว่าหลังจากอัลบั้ม Paper ได้ปล่อยออกไปก็นับมาสองปีแล้ว เราสังเกตได้จากแววตาของทุกคนในงานได้ว่าพวกเขาต่างก็รอการเดินทางใหม่ของวงอย่างใจจดใจจ่อ งานวันนี้ก็เหมือนเป็นงานที่ทำให้พวกเขาได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

หลังจากได้รับของที่ระลึก (ผ้าปิดตา) จากทีมงาน Warner Music Thailand แล้ว เราก็ได้เข้าไปนั่งในร้าน Atmos ซึ่งวันนี้ทางวงได้เตรียมอาหารมาให้แฟน ๆ ได้ทานกันอย่างเต็มที่ อิ่มกันเลยทีเดียว แต่พอหันไปอีกที พาย แร็ค และ ตาว ก็ได้เดินขึ้นเวทีมาแล้ว ซึ่งวงก็ได้เริ่มโชว์ด้วยบทเพลงอันคุ้นเคย Cordelia ที่ทำเอาทุกคนในงานยิ้มและต้องคิดเหมือนกันว่า พวกเขากลับมาอย่างเป็นทางการแล้ว!

หลังจากเสียงโน้ตตัวสุดท้ายของเพลง Daughter & Son ที่วงนำมา rearrange ใหม่ในแบบหมอลำจบลงไป ก็ถึงไฮไลต์ของงานที่วงจะนำมิวสิกวิดิโอของเพลง Daydreaming มาให้เหล่าแฟน ๆ ได้ดูกันแบบ exclusive เป็นอีกหนึ่งมิวสิกวิดิโอที่ดูปุ๊ปก็รู้เลยว่ามาจากวงนี้แน่ ๆ ภาพลอย ๆ ชวนฝันกันไปในตอนกลางวันเลยทีเดียว ก่อนที่จะเล่นเพลงจาก Paper อัลบั้มเเรกของพวกเขา ให้แฟน ๆ หายคิดถึงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับตัวเพลงนั้น ทางผู้เขียนพอได้ฟังแล้ว (ทั้งเวอร์ชันในมิวสิกวิดิโอและที่วงเล่นสด ๆ ในงานไป) ก็เป็นเพลงที่ชวนฝันตามชื่อเพลงเลยทีเดียว เป็นหนึ่งในเพลงที่เราคิดว่า ถ้าใครยังไม่เคยฟัง My Life as Ali Thomas นี่แหละคือเพลงแรกของวงที่ควรจะลองฟังอย่างจริงจัง เป็นเพลงที่มีความป๊อป เรียกว่าแปลกใหม่พอสมควรสำหรับวง แต่ก็ยังคงความโฟล์กนุ่ม ๆ กับเสียงกีตาร์ชวนฝันที่หาไม่ได้จากวงอื่น อารมณ์เหมือนกาแฟดำที่ใส่นมลงไปแล้วกลายเป็นลาเต้หอมกรุ่นในยามเช้าเลยทีเดียว

Daydreaming

ในงาน Under the Midnight Moons วันนี้ สองชั่วโมงกว่า ๆ ที่ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่ของวง My Life as Ali Thomas เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่ไม่อยากลืมเลย ส่วนตัวแทบจะรออัลบั้มต่อไปของวงไม่ไหวแล้ว ขอขอบคุณ พาย แร็ค และ ตาว ที่คอยสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ มาให้พวกเราได้ฟังกันอีกครั้ง และขอบคุณ Warner Music Thailand ที่วันนี้จัดงานออกมาได้น่ารักมาก มีหมวกเก๋ ๆ ให้ทีมงานแต่ละคน และดูแลทุกคนเป็นอย่างดีเยี่ยม (อิ่มเลยฮะ) แล้วเจอกันใหม่ในวันหน้า สวัสดีครับ ?

ส่วนใครยังไม่ได้ดู mv เพลง Daydreaming เลื่อนลงมาดูได้ที่นี่เลย


 

 

Facebook Comments

Next: