Hot and Trending

‘ฟังไร’ รวมเพลงใหม่น่าฟังประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนพฤษภาคม 2021

กลับมาแล้วกับฟังไรคอลัมน์ในตำนาน ถ้าใครตามเว็บไซต์ฟังใจมาแต่แรกก็จะทันฟังไรของพี่อู๋ The Yers ที่เคยรวมเพลงน่าฟังมาให้ได้เบิกหูเบิกเนตรกันเป็นประจำ ซึ่งเราก็ได้รับอนุญาตให้สานต่อเจตนารมณ์ของพี่เขาละ กับการแพร่สปอร์สิ่งที่น่าสนใจให้เพื่อน ๆ ชาวฟังใจได้ฟังกัน จะมีเพลงอะไรบ้าง เลื่อนลงมาเลย!

Raine CloudMojito

อากาศแบบนี้อะไรจะดีเท่าการได้จิบโมฮิโต้หลาย ๆ แก้ว (ยังเรียกจิบได้อยู่ไหมนะ) พร้อมฟังเพลงเพลิน ๆ ไปด้วย หลังจากเข้าหน้าฝนที่ร้อนกว่าหน้าร้อนแบบเต็มรูปแบบ Raine Cloud ก็ปล่อย 𝗠𝗼𝗷𝗶𝘁𝗼 ออกมาร่ำลาสภาพอากาศ พร้อมแทนความรักอยู่ในเพลงนี้ด้วย

Raine Cloud วงป๊อปที่มาในรูปแบบของดูโอ้ ที่มีสมาชิกก็คือ เน และ ตาว ร่วมกันสร้างสรรค์เพลงจนเพลงนี้คือลำดับที่ 5 ของเพลงทั้งหมดจากพวกเขาแล้ว อีกไม่นานต้องมี ep หรือ album แน่ ๆ กับซาวด์ป๊อปฟังเพลิน เสียงร้องนุ่ม ๆ ที่พาให้ติดอยู่ในภวังค์ ก่อนหน้านี้อาจเคยไ้ด้ฟังเพลงพวกเขามาก่อน เช่น 𝗟𝗼𝗻𝗲𝗹𝘆 𝗥𝗮𝗶𝗻 𝗖𝗹𝗼𝘂𝗱, 𝗣𝗶𝗻𝗼𝗰𝗰𝗵𝗶𝗼, ลองตื่นจากฝัน, ไม่มี และก็เพลงล่าสุด 𝗠𝗼𝗷𝗶𝘁𝗼 นั่นเอง ก็ขอฝากวงเมฆฝนวงนี้ไว้ในเผื่อคลายเหงา ให้รู้ว่ายังมีเพื่อนเป็นเพลงเพราะ ๆ จากพวกเขาอยู่ในวันที่ฟ้าไม่เป็นใจนะ

ฟังเพลงนี้บนฟังใจ

WHATFALSE – ยิ้มแย้มแก้มแดง

WHATFALSE พาย้อนวันเวลาผ่านบทเพลงที่สื่อสารอย่างซื่อตรง ‘ยิ้มแย้มแก้มแดง’ แทนหัวใจคนแอบชอบที่ตุ้ม ๆ ต่อม ๆ และหวังให้อีกฝ่ายคิดเช่นเดียวกัน

วงดนตรีอารมณ์ดีที่ขยันทำเพลงอย่าง WHATFALSE กลับมาพร้อมบทเพลงที่พาย้อนเวลาเหมือนนั่งไทม์แมชชีนกลับไปนั่งฟังเพลงยุคพ่อ-แม่เรากับ ‘ยิ้มแย้มแก้มแดง’ เพลงแอบรักของคนซื่อ ๆ ที่เพียงรอวันให้ใครคนนั้นเผยหัวใจก็เท่านั้น เพราะทางนี้พร้อมจะมอบความรักให้อย่างล้นเปี่ยมอยู่แล้ว

ภาษาที่ใช้ในเพลงยังคงสละสลวยเช่นเคย เมโลดี้และดนตรีที่มีกีตาร์โปร่งและออร์แกนเป็นหลัก พอผนวกรวมกับเสียงร้องของ มาร์ค (ร้องนำ) ที่ฟังสบายเช่นนี้ ยิ่งทำให้คนฟังเคลิบเคลิ้มราวกับนั่งอยู่ในบาร์เก่าแห่งหนึ่งที่ประดับประดาด้วยไฟสีแดงสลัว พร้อมถือเครื่องดื่มอยู่ในมือ พร้อมจิบไปพลางฟังเพลงนี้ไปด้วยได้เลย ส่วนจะตีความว่ากำลังบอกรักคนที่รัก หรือจะเป็นเพลงเหงาเศร้าที่รอเขาตอบรักก็ได้เช่นกันขึ้นอยู่กับความรู้สึกคนฟังแล้วล่ะ ว่าเพลงจะพาไปโดนเส้นความรู้สึกไหนเข้า

WHATFALSE ขึ้นชื่อว่าเป็นวงที่สื่อสารผ่านบทเพลงได้อย่างจริงใจตั้งแต่เพลงแรก จนเพลงปัจจุบันพวกเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงไป มีแต่ทวีคูณความเพราะได้อย่างเป็นเอกลักษณ์ขึ้นในทุก ๆ เพลง ขอฝากวงดนตรีสุดจริงใจอีกวงไว้ในใจด้วยนะ

ฟังเพลงนี้บนฟังใจ

Aranไม่โปรดักทีฟ (Non-Productive) feat. bnz

 

Aran หรือ นุ้ย ที่ก่อนหน้านี้มีซิงเกิลมาแล้ว 6 เพลง ได้แก่ แดดร้อน, Thinking of you, ถ่มน้ำลาย, นึกว่าลืมได้แล้ว..อ๋อยัง, ยอมแล้ว, ตาแมว และเพลงล่าสุดของเขาที่ปล่อยมา ‘ไม่โปรดักทีฟ’ เพื่อนรักคนรักงานที่กำลังมีความรัก พร้อมกับเส้นทางใหม่กับ FINEFINDBEAT โดย TERO MUSIC

ไม่โปรดักทีฟ เพลงคลั่งรักชาวขี้เกียจและหมดแรงจากการเข็นตัวเองให้ลุกมาทำงานทุกวัน ๆ ซาวด์ป๊อปที่มีกลิ่นอายซิตี้ป๊อปผสมอยู่ในเพลง กับเรื่องราวใกล้ตัวชาวรักงานที่คุ้นเคยกับคำ ๆ นี้มาก แทบจะมีในหัวทุกวันระหว่างนั่งปั่นงาน ไหนจะประชุมเช้า กาแฟร้อน พักกลางวัน เลิกงาน เป็นคำในกิจวัตรของชาวรักงานทุกท่านจริง ๆ พอมาร้อยเรื่องราวความรักรวมเข้าไปด้วยกับการที่ไม่ได้คุยกับเธอ ไม่ได้เจอเธอก็เลยไม่โปรดักทีฟ คิดงานก็ไม่ออกเพราะเอาเวลาไปคิดถึงเธอหมดแล้ว (กรี๊ด) ก็ยิ่งทวีความน่ารักเข้าไป และด้วยน้ำเสียงของนุ้ยเองที่นุ่มหูขนาดนี้ ก็อดยิ้มตามไม่ได้เมื่อได้ฟัง (ทำเอาหายขี้เกียจเลย 5555)

เป็นอีกก้าวที่ตัวของนุ้ยเองก็เฝ้ารอมาเป็นเวลานาน ขอแสดงความยินดีกับการเดินทางครั้งนี้ และขอให้เส้นทางท่ีกำลังเดินต่อทำให้มีความสุข และส่งความสุขต่อผู้ฟังไปเรื่อย ๆ เลยฮะ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้ Aran และขอฝาก ‘ไม่โปรดักทีฟ’ ไว้เพิ่มในเพลย์ลิสต์ในวันที่อยากโปรดักทีฟด้วยนะฮะ สู้เขาาา คนรักงานนนน

ฟังเพลงนี้บนฟังใจ

PURPEECHหากจะเพียงขอ

May be an image of 3 people and text

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Purpeech ศิลปินหน้าใหม่อีกวงที่น่าจับตามองในปีนี้ ที่มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ เล็ก (นักร้อง) / เซนต์ (กีต้าร์) / ยีนส์ (คีย์บอร์ด) / เจมส์ (กลอง) และ คอม (เบส) หลังจากเป็นที่รู้จักจากเพลง ‘ตอนนั้นในวันนี้’ ที่ทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 2 ในชาร์ต Top 20+ ของ ฟังใจ – Fungjai เมื่อเดือนมีนาคมตั้งแต่เพลงออกมาไม่กี่วัน คราวนี้ถึงเวลาของซิงเกิลที่ 2 จากพวกเขาแล้ว ซึ่งก็คือ ‘หากจะเพียงขอ’ นั่นเอง

‘หากจะเพียงขอ’ เป็นอีกมุมของคำว่า “แยกย้ายกันไปเติบโต” เพราะนี่คือการปล่อยให้เธอไปเติบโตและมีชีวิตตามเส้นทางของเเธอ โดยท่ีเราก็ยังคงเป็นห่วงอยู่ตรงนี้ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนที่ไปไหนเลย วอนดาว วอนลม ให้โอบกอดและดูแลเธอเป็นอย่างดี แค่นั้นก็พอใจแล้ว ซาวด์ชวนซึมพร้อมลากลงเศร้าได้ด้วยโซโล่ เป็นอีกเพลงบอกลาทั้งที่ยังรักที่น่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คนที่กำลังรู้สึกเช่นนี้อยู่เป็นแน่

ขอฝาก Purpeech และเพลงของพวกเขาไว้ในใจทุก ๆ คนด้วยนะ ขณะนี้เพลงมีให้ฟังที่ฟังใจเป็นที่แรก เอ็มวีและสตรีมมิงอื่น ๆ กำลังใกล้จะตามมา ฟังที่ฟังใจไปก่อนแล้วกันนะ เผื่อถูกใจแล้วได้เพลงไปเพิ่มในเพลย์ลิสต์ก่อนใคร

ฟังเพลงนี้บนฟังใจ

BUT HATE PANIC – DAYDREAM

BUT HATE PANIC อีกหนึ่งวงดนตรีที่น่าจับตามองมาก ๆ ในปีนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ อิง (กีตาร์และร้องนำ) / โจอี้ (กีตาร์) / ริว (เบส) และ อะตอม (กลอง) ที่ปล่อยเพลงมาแล้วก่อนหน้านี้ 5 เพลง ได้แก่ Rain in a cold, รู้บ้างไหมเธอ?, เพราะว่าเธอ, LEAD TIME และ REVERSE ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้วกับซิงเกิลใหม่ DAYDREAM เพลงรักชวนฝันกลางวันแบบที่ไม่อยากตื่น

DAYDREAM หรือฝันกลางวัน เพลงป๊อปน่ารักที่ชวนฝันหวานคิดถึงใครบางคนที่รอวันจะบอกความในใจ โลกสดใสแล้วไม่ต้องการใครเพิ่มอีก ด้วยดนตรีและภาษาที่เล่าอย่างเข้าใจได้ไว เลยพาร้องตามท่อนฮุก ‘แค่อยากให้เธอ…รู้วววววววววว’ ไปด้วยกันได้ทันทีแม้ฟังเพียงไม่กี่รอบ เหมาะเป็นเพลงฟังในวันที่แดดส่องแสง ลมเย็น ๆ พัดมา พาตัวเองออกไปเจอข้างนอกจริง ๆ (อดใจกันอีกนิดต้องได้ออกกันแน่ เฝ้ารออย่างมีความหวัง) ยังใช้เพลงนี้เนียน ๆ ส่งให้คนที่ตัวเองชอบก็ได้ด้วยนะ เผื่อเขาจะใจตรงกัน

BUT HATE PANIC เป็นอีกวงที่ใครหลาย ๆ คนเฝ้ารออยากเจอพวกเขา ช่วงนี้ก็ฟังเพลง หัดร้องเพลงพวกเขาไปก่อน รอวันที่จะได้พบกันนะ ขอฝากวงและเพลงของเขาไว้ด้วยยยยยยยยยย

ฟังเพลงนี้บนฟังใจ

_______

ยินดีต้อนรับสู่สัปดาห์ที่ 2 ของพฤษภาคม สัปดาห์ต่อไปฟังไรจะมีเพลงอะไรมาให้ฟังบ้าง อย่าลืมติดตาม ‘ฟังไร’ นะ ♡

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล