Laptop Dream Pop between friends

Article Import

ช่องว่างระหว่างเพื่อนสู่ Laptop Dream Pop จาก Between Friends

  • Writer: Pongtorn Klamdit

Between Friends เริ่มมาจากสายใยความเป็นพี่น้องของตระกูล Hudson อย่าง Brandon Hudson และ Savannha Hudson ก่อนได้ Breanan Benko มือกลองมาร่วมทำเพลงสุดพิเศษในห้องนอน ความตั้งใจแรกของวงคือการทำ diy bedroom pop เพลงป๊อปทำมือใน bedroom studio เพื่อให้ได้บรรยากาศเรียบง่ายแต่จริงใจ แม้พวกเขาดูเป็นวงหน้าใหม่ในวงการแต่พื้นหลังของสมาชิกทั้งสามคืออดีตวงป๊อปร็อกชื่อ The Heirs กับซิงเกิ้ล Alright Goodnight และ Love Lockdown ในปี 2015 สองปีให้หลังทั้งสามตัดสินใจรีเซ็ตแนวเพลงของตัวเองก่อนใช้ชื่อวง Between Friends

Suburban Wonderland ซิงเกิ้ลแรกของวงที่อัดแน่นไปด้วยซินธิไซเซอร์ชวนหลงใหล เสียงร้องของสองพี่น้อง Brandon และ Savannha สลับเสียงชายหญิงกันได้อย่างลงตัวก่อนส่งซิงเกิ้ลที่สอง Iloveyou ตอกย้ำแนวทางของวงที่ชัดเจนมากขึ้นจนถึงเพลงที่สามอย่าง Affection เพลงที่ทำให้ใครหลายคนรู้พวกเขา ด้วยไลน์เบสเหนียวหนึบติดหูตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยิน เสียงร้องของคู่พี่น้องยังลงตัวเหมือนเดิม ทุกอย่างใน Affection ดีงามจนทำให้เพลงนี้สามารถเป็นเพลงฮิตของวงได้อย่างไม่ยาก และตอนนี้ยอดวิวเพลงนี้ขึ้นสูงถึง 3 แสนครั้งและจะเพิ่มขึ้นกว่านี้อีกแน่นอน พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดของวง เพราะเครดิตที่อยู่ในมิวสิควิดีโอล้วนมาจากการกำกับของ Savannha Hudson อยู่เสมอ

แม้แนวดนตรี ‘laptop dream pop’ จะไม่มีที่มาที่ไป แต่ความหมายง่าย ๆ ของแนวเพลงนี้คือ พวกเขาใช้เครื่องมืออย่างคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในการสร้างดนตรีดรีมป๊อป เพราะโน้ตบุ๊กคือสิ่งที่มักจะอยู่ในห้องนอนสอดคล้องกับความตั้งใจของวงที่จะนำบรรยากาศในห้องนอนออกมาได้อย่างสร้างสรรค์

ชื่อของ Between Friends กำลังถูกจับตามองมากขึ้นในฐานะวงดนตรีหน้าใหม่ พวกเขาสร้างความแปลกใหม่ได้ทุกครั้งที่ปล่อยเพลงออกมา รอดูกันว่าปีนี้พวกเขาจะมีผลงานอะไรออกมาให้เราได้ติดตามกัน

Facebook Comments

Next: