Billie Eilish

Article Import

Billie Eilish ทุบสถิติศิลปินหญิงอายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร!

  • Writer: Malaivee Swangpol

เชื่อว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของสาว Billie Eilish สาวผมสีเจ้าของเพลงอิเล็กทรอนิกป๊อปอย่าง lovely, when the party’s over, Bellyache ซึ่งเมื่อเธอปล่อยอัลบั้มเดบิวต์ WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO? เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจากสื่อไหน ๆ ทั้งรีวิว 5/5 จาก NME, 4/5 จาก The Guardian และ 4/5 จาก Allmusic หรือจะเป็นยอดการสั่งซื้อที่พุ่งสูงจนนับเป็นอัลบั้มที่ขายดีที่สุดอันดับที่สองของปีนี้

ยังไม่พอ อัลบั้มนี้ยังทำให้เธอได้เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวอายุน้อยที่สุดที่ได้ขึ้นชาร์ตอัลบั้มอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร (ทั้ง ๆ ที่เธอมาจากสหรัฐอเมริกา) กับยอดขายกว่า 48,000 ชุดในสัปดาห์แรก ด้วยอายุเพียง 17 ปี 3 เดือน 8 วันเท่านั้น น้อยกว่าแชมป์เก่าอย่าง Joss Stone ตอนออกอัลบั้ม Mind Body and Soul (2004) 2 เดือน ส่วนฝั่งบ้านเกิดของเธอก็ฮอตมาก ๆ เช่นกัน อัลบั้มของเธอติดอันดับ 1 ชาร์ต Billboard 200 แถมยังขายอัลบั้มได้กว่า 313,000 ชุดตั้งแต่สัปดาห์แรก นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ก่อนอัลบั้มจะวางจำหน่ายก็มีการ Pre-Add ใน Apple Music กว่า 800,000 ครั้ง ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ Apple Music อีกด้วย (อ่านเพิ่มเติมเรื่อง Pre-Add ได้ >ที่นี่<)

ศิลปินหญิง อายุน้อยที่สุด ที่ได้ขึ้นชาร์ต UK
รายชื่อศิลปินเดี่ยวหญิงอายุน้อยที่ติด Official Album Chart UK

“ขอบคุณทุกคนจากใจที่ทำให้ WHEN WE ALL FALL ASLEEP, WHERE DO WE GO? ติดชาร์ตอัลบั้มอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร เราตั้งใจทำอัลบั้มนี้กันมาก ๆ ขอบคุณสำหรับความรักที่ส่งมาให้!” Billie Eilish บอกกับ Official Charts UK

ชม mv ล่าสุดของเธอ bad guy ได้ที่นี่

อ่านต่อ
Billie Eilish becomes the youngest ever female solo artist to score a UK Number One album
Billie Eilish becomes the youngest ever female solo act to top the Official Albums Chart: “Thank you for the love!”
Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่