Import

Breakbot พาย้อนวัยใสไฮสคูลของพวกเขา

  • Writer: Tunlaya Dunn and Pitchaya Chonato
  • Photographer: Chavit Mayot

หลังจากที่เราได้เก็บภาพบรรยากาศและเรื่องราวที่ไปดูโชว์ของพวกเขาแล้วใน Breakbot Live Concert กับธีม High School Lover เราได้ชวนพวกเขามาย้อนวันวานมัธยมปลายวัยหวานของพวกเขากัน

 

แต่ครั้งก่อนหน้าพวกคุณเล่นเป็น DJ set ส่วนคราวนี้เป็น full band เราอยากรู้ว่าทั้งสองแบบมีสเน่ห์ต่างกันยังไง

ตอนเราเล่นดีเจเซต เราก็จะเลือกเล่นเพลงที่เราชอบที่เราสรรหามานั่นแหละ แถมเป็นโอกาสดีจะแชร์เพลงที่เราชอบให้ทุกคนฟัง ส่วนตอนเราเล่นไลฟ์ เราก็จะเล่นเพลงของพวกเราเอง และจะมีเพื่อนของเรามาร้องให้ หรือมีมือเบสมาช่วย มันดีมากเลยที่เราสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง

แฟนเพลงในเอเชียกับยุโรปต่างหรือเหมือนกันยังไง

มันยากที่จะเหมารวมทั้งเอเชียเลยนะเพราะที่ญี่ปุ่นก็ต่างกับที่เมืองไทย ก็คือการมาที่นี่ทุกคนจะดูตื่นเต้นกว่าตอนที่เราไปยุโรปเพราะเราไม่ได้มาแถวนี้บ่อย พวกเขาต้องรอปีหรือสองปีกว่าจะได้ดูเรา ในฐานะที่เป็นดีเจหรือศิลปินแล้ว การที่ได้รับพลังแบบนั้นถือว่าดีมาก เราจะโดนปฏิบัติแบบเป็นเซเล็บมาก ดูแลเราดี พาไปเที่ยว ไปกินอะไรอร่อย ๆ ตลอด เป็นไม่กี่ที่ในโลกที่เรามาแล้วจะได้ของกลับบ้านเต็มไปหมดเลย ได้ของที่ทำขึ้นมาสำหรับเขาโดยเฉพาะ อย่างพวกแฟนอาร์ตที่แฟนคลับเราวาดให้ด้วย

คิดยังไงกับแฟน ๆ ที่ live stream โชว์ของคุณ ตลอดเวลา

มันก็ถือว่าเป็นวิธีการใหม่ในการเสพคอนเสิร์ต เพราะสมัยก่อนก็มีการบันทึกด้วยวิดิโอเทปแหละ จริง ๆ ผมก็อยากให้คนมาดูคอนเสิร์ตสด ๆ กับตัวมากกว่านะ แต่มันก็เป็นสิทธิของเขาแหละที่จะเลือกดูผ่านวิดิโอเพื่อเผื่อแผ่ให้เพื่อนเขาที่ไม่ได้มาหรือเปล่า

ชอบเพลงแนวไหนอีกนอกจากเพลงที่คุณทำ

เยอะมากเลย ผมค่อนข้างเปิดใจฟังหลาย ๆ แนว แต่ที่ชัดมาก ๆ เลยคือเราชอบฟังก์กับดิสโก้ แล้วตอนหลัง ๆ ที่เริ่มจะมาฟัง progressive rock, cosmic disco มันอาจจะกำลังเป็นเทรนด์อยู่ แต่เราก็ชอบบรรยากาศของเพลงที่ดูฟุ้งฝัน ซึ่งมันก็ออกมาผ่านงานพวกเราเนี่ยแหละ อาจจะเป็นเพราะเราเล่นยาด้วย ล้อเล่นนะ (หัวเราะ)

ได้ลองฟังเพลงไทยบ้างหรือยัง

เคยฟังผ่าน ๆ บ้าง แต่ที่ชอบจริง ๆ เลยคือพวกไทยฟังก์ยุค 70s

คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นธีม prom night เคยไปเล่นงานพรอมที่ไหนหรือเปล่า

เคย ๆ แล้วมันเป็นหนึ่งในปาร์ตี้ที่ดีที่สุดที่เราเคยเล่นเลย ตอนนั้นรู้สึกว่าจะเป็นพรอมของเด็กเคมบริดจ์ ที่นั่นเขาจะมีแบ่งแคมปัสเป็นหลาย ๆ บ้าน แต่ละบ้านก็จะมีปาร์ตี้ช่วงสิ้นปีของตัวเอง แล้วบ้านนึงก็ชวนเราไปเล่น เป็นงานใหญ่มาก มีกระทั่งม้าหมุนด้วยในงานด้วย ไม่น่าเชื่อเลย มันบ้ามาก

คุณมีเรื่องกุ๊กกิ๊กสมัยไฮสคูลแล้วเอามาเขียนในเพลงบ้างไหม

ไม่มีครับ ทุกอย่างมันเกิดขึ้นหลังจากที่ผมเรียนจบแล้ว

ตอนไฮสคูลคุณเป็นคนแบบไหน

ผมเป็นผู้ชายขี้อาย ไม่ได้มีเพื่อนเยอะมากขนาดนั้น ก็คนเงียบ ๆ ปกติทั่วไปไม่ได้ป๊อปอะไรในหมู่เพื่อนนักเรียน

ตอนไฮสคูลมีวงที่ชอบเป็นพิเศษไหม

มีแน่นอน พวกผู้หญิงสมัยนั้นเขาฟัง Nirvana กันพวกเราก็เลยต้องฟังด้วย แต่ถ้าพูดรวม ๆ แล้วแนวเพลงในยุคนั้นที่มีอิทธิพลกับผมที่สุดก็ฮิปฮอปแหละ ก็มีวงพวก Wu-Tang Clan, De La Soul

 

ขอขอบคุณ Wav Colletive

Facebook Comments

Next: