Article Import

คุยกับ Circa Waves ก่อนมาเจอกับพวกเขาตัวจริงเสียงจริง 13 สิงหาคมนี้

  • Writer: Nattaphat Suthapornpat

วงอินดี้ร็อกขวัญใจวัยรุ่น Circa Waves กำลังจะมาเปิดการแสดงที่กรุงเทพ ฯ โดย Seen Scene Space เจ้าเก่า พร้อมแล้วหรือยังที่จะไปพูดคุยกับพวกเขาถึงอัลบั้มล่าสุด และการแสดงที่กำลังจะมาถึง

Circa Waves

รู้สึกยังไงที่จะได้มาเล่นที่ประเทศไทย

ต้องเป็นอะไรที่พิเศษแน่ เลยครับ การที่เราจะได้ไปที่ที่เราไม่เคยไปมาก่อนเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราเสมอ แต่สำหรับประเทศไทยน่าจะเป็นที่สุดของเราเลยมั้งครับ

เคยมาประเทศไทยมาก่อนไหม อยากทำอะไรตอนมาถึง

เราชอบไปท่องเที่ยว ค้นพบสถานที่ใหม่ ครับ ถ้าเราไปถึงก็คงจะถามหาสถานที่แนะนำจากพวกคุณน่ะนะ อะไรที่ได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่ต่างจากเรามันสนุกเสมอ แล้วก็จะลองกินอาหารใหม่ ด้วย

อะไรคือสิ่งที่ทำให้อัลบั้มก่อนหน้า Different Creatures กับอัลบั้มล่าสุด What’s Is It Like Over There แตกต่างกัน

เรารู้สึกว่าเราอยากจะท้าทายตัวเองให้ได้มากที่สุดครับ ในสองอัลบั้มแรกพวกเราเป็นกีตาร์แบนด์ ทำเพลงที่เล่นกีตาร์เยอะ ส่วนอัลบั้มล่าสุดเราอยากจะแหกกฎตัวเองดู แล้วมาดูซิว่าเพลงจะพาเราไปไหน ก็คือลองขึ้นโครงแบบใหม่มาก่อนแล้วดูว่าจะเป็นไงต่อ

ในอัลบั้ม What’s Is It Like Over There มีคอนเซ็ปต์อะไรบ้าง

อันนี้จะเป็นการพูดถึงมุมมองภายนอกมากกว่างานก่อน เล่าเรื่องของคนอื่นแต่ยังผูกโยงกับประสบการณ์ส่วนตัวของตัวเอง ผมว่ามันน่าสนใจที่จะได้ลองฟังเพลงที่เป็นเส้นกั้นบาง ระหว่างประสบการณ์ของตัว Kieran เอง กับตัวละครใหม่ที่เขาเขียนขึ้นมาเพื่อลองดูว่า เรื่องราวหรือองค์ประกอบต่าง ที่ใส่เข้าไปจะเริ่มต้นและจบลงยังไง ตอนนี้สังคมเราชอบการสังเกตเรื่องของคนรอบ ตัว หรือแม้กระทั่งมุมมองที่แต่ละคนมองย้อนตัวเองก็เป็นการตระหนักว่า แต่ละคนถูกหลอมรวมจากประสบการณ์ภายนอกที่พบเจอมา ซึ่งเป็นอะไรที่จริงมาก มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่เราสามารถเล่นกับคอนเซ็ปต์ในเพลงและอาร์ตเวิร์กของอัลบั้มได้ครับ

เพลงไหนที่อยากให้ลองฟังที่สุด

Times won’t change me เป็นอีกด้านของ Circa Waves ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้จักมาก่อนครับ

มีเพลงที่ชอบเล่นเสมอ เวลาเล่นสดไหม

คงเป็น T-Shirt คือไม่ว่าครั้งไหน ที่เราเล่นก็รู้สึกว่าความน่าอัศจรรย์ของเพลงนี้ไม่เคยหายไปเลยครับ ได้เห็นคนดูมีส่วนร่วมกับเพลงนั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมาก

ตอนได้เล่น Glastonbury 2019 เป็นยังไงบ้าง

เป็นการเชิญไปเล่นที่เหนือความคาดหมายมาก ครับ เป็นเทศกาลที่มีเกียรติมาก และเราก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ไปเล่น เป็นครั้งที่ 4 ที่เราต้องงัดท่าไม้ตายออกมาใช้ แสดงว่า ใกล้แล้วล่ะที่เราจะได้เป็น headliner ของสักงาน (หัวเราะ) ก็ งานสนุกเลยครับ มีหลายวงที่เราชอบเล่นด้วยกันในงานนี้ ก็เหมือนเป็นของแถมที่เราได้เล่นและได้ดูพวกเขาไปในตัว

ฝากอะไรกับแฟน ชาวไทยหน่อย

พวกเรารอไม่ไหวที่จะได้เจอกับพวกคุณแล้วครับ เตรียมมาเจอโชว์พิเศษจากพวกเราได้เลย

Facebook Comments

Next: