Girl in Red

Article Import

Girl in Red สาวน้อยสีแดงผู้มาพร้อมแนวเพลงที่คุณจะต้องหลงรัก

  • Writer: Pongtorn Klamdit

นอร์เวย์ ประเทศที่มีศิลปินมากฝีมือไม่แพ้ฝั่งอังกฤษหรืออเมริกา หลายคนน่าจะนึกถึงมี Aurora ป็อปสตาร์เสียงใส ดีเจสุดฮ็อตอย่าง KYGO หรือจะเป็นสาวน้อยมากพลัง Sigrid และล่าสุดอีกหนึ่งศิลปินนอร์เวย์ที่กำลังจะก้าวขึ้นมามีบทบาทในวงการดนตรีเรากำลังพูดถึง Marie Ulvan หรือ Girl In Red

สาวน้อยวัย 20 ปีจากนอร์เวย์คนนี้กำลังสร้างชื่อด้วยดนตรีแนวเพลง bedroom pop ซึ่งหลัง ๆ เราได้ยินแนวดนตรีนี้บ่อยเหลือเกิน อฺธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวดนตรีนี้ก็คือการทำเพลงป็อปในห้องนอน เป็นกระบวนการทำเพลงที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันเพราะสะดวกและง่าย สารภาพเลยว่าแม้สาวน้อยคนนี้กำลังมีชื่อเสียงแต่ข้อมูลต่าง ๆ นานา ของเธอนั้นหาไม่ง่ายเลยเจอแต่เพลงของเธอบนเว็บไซต์ต่างไม่ว่าจะเป็น Bandcamp, SoundCloud น่าทึ่งตรงที่เพลงแรกของเธอลงไว้ตั้งแต่ปี 2015 หรือตอนที่เธออายุ 16 ปีเท่านั้นเอง แต่การเป็น Girl In Red เต็มตัวของเธอคือช่วงกุมภาพันธ์ปีที่แล้วก่อนปล่อย EP แรกในชีวิตอย่าง Chapter 1 และซิงเกิ้ลใหม่ตลอดทั้งปีจนได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาด

แม้ bedroom pop จะเป็นคำอธิบายแนวเพลงของเธอ แต่จากการไล่ฟังทุกเพลงแล้วได้ยินเสียงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงกีตาร์เท่ ๆ จากเพลงรักร้อนรน Rushed Lovers เฝ้าดูเธอหลับใหลอย่างล่องลอยกับ Watch You Sleep กลับบ้านพร้อมซินธิไซเซอร์ใน Homecoming หรือจะตกหลุมรักความ lo-fi ในเดือนตุลาคมอย่าง We fell in Love in October จะเห็นได้ว่าเพลงของผู้หญิงสีแดงคนนี้ไม่ได้ตายตัวและพร้อมแทรกความสดใหม่อยู่ตลอดเวลา

ตอนนี้ชื่อของ Girl In Red คงเหมือนคลื่นใต้น้ำที่แรงขึ้นเรื่อย ๆ

เพลงของเธอกำลังเข้าถึงแฟนเพลงอย่างรวดเร็วแต่เชื่อเหลือเกินว่าในอนาคตชื่อของเธอต้องเป็นที่รู้จักในวงกว้างอย่างแน่นอน

Recommended tracks: Forget Her, GirlsHomecoming, Watch You Sleep, We Fell in Love in October

Facebook Comments

Next: