Article Import

คุยกับ James Hatcher จาก Honne ก่อนไปประทับใจในโชว์ครั้งที่สามของพวกเขา

  • Writer: Montipa Virojpan and Pongtorn Klamdit

นับว่าเป็นวงอิเล็กทรอนิกจากอังกฤษที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ที่นอกจากจะมีเพลงฮิตที่แฟน ๆ ร้องตามกันได้แทบทั้งหมดแล้ว Honne ก็กำลังจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตในกรุงเทพ ฯ เป็นครั้งที่สามกับงาน JAMnight Live! with Honne & Friends พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ Anna of the North บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ส่วนตอนนี้เราก็ชวน James Hatcher โปรดิวเซอร์ของวงมาพูดคุยว่า โชว์รอบนี้จะแตกต่างจากครั้งก่อน ๆ ยังไงอีกบ้าง

รู้สึกยังไงที่คุณได้กลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ ฯ ถึงสามครั้งแล้ว (อันที่จริงนี่จะเป็นโชว์ที่ 4 ด้วย เพราะรอบก่อนคุณเล่นตั้งสองรอบแน่ะ)

เรามีความสุขมาก ๆ ครับที่ได้มาเล่นให้แฟน ๆ ชาวไทยดูบ่อย ๆ แบบนี้ พวกคุณน่าทึ่งมาก และประเทศไทยก็เป็นที่ที่เราชอบ เราเลยรู้สึกว่าโชคดีจริง ๆ ที่ได้กลับมาไทยตลอดช่วงสองปีที่ผ่านมา

แล้วการกลับมาเล่นแต่ละครั้ง สถานที่จัดก็ใหญ่ขึ้นทุกปี รู้สึกเกร็งบ้างไหม

พวกเราชอบความรู้สึกท้าทายครับ! มันน่าตื่นเต้นนะที่เวทีของเราจะใหญ่ขึ้นและดีขึ้น เพราะนั่นแปลว่าสถานที่จะเอื้อต่อการที่เราจะทำโปรดักชันได้ใหญ่ขึ้นและทำให้มันกลายเป็นโชว์ที่ดีที่สุดโชว์นึงได้

อะไรที่จะทำให้โชว์นี้พิเศษและแตกต่างกว่าสามรอบที่แล้ว

ตั้งแต่คอนเสิร์ตที่กรุงเทพ ฯ รอบที่แล้ว เราใช้เวลาทัวร์และออกแบบโชว์ค่อนข้างมาก เลยคิดว่านั่นทำให้โชว์ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน ๆ พอสมควร ตอนนี้เรากำลังออกแบบวิชวลใหม่ทั้งหมดซึ่งก็ดูน่าตื่นเต้นมากครับ โปรดักชันทั้งหมดจะให้ความรู้สึกสดใหม่ และกรุงเทพ ฯ ก็จะเป็นที่แรกในโลกที่จะได้เห็นมัน
นอกจากนี้แล้วเรายังจะได้ Anna of the North มาเป็น supporting act แต่ขณะเดียวกันเธอก็จะขึ้นมาเล่นกับพวกเราในเพลงที่ได้ featuring กัน เราคิดว่าแอนนาเป็นแขกรับเชิญที่มีอะไรมาเซอร์ไพรส์ผู้ชมได้แน่นอน มารอดูกันครับ

ไปร่วมงานกับแอนนาได้ยังไง

เรารู้จักกันได้พักนึงแล้วครับ ตอนนั้นแอนนามาดูโชว์ของพวกเราที่ Oval Space ในลอนดอนตอนประมาณปลายปี 2016 แล้วเราก็มี after party กันนิดหน่อย ซึ่งเราได้เชิญเธอมาแฮงเอาต์แล้วก็รู้สึกว่าเข้ากันได้ดี ก็เลยติดต่อกันมาเรื่อย ๆ จนปี 2018 แอนนากลับมาอังกฤษแล้วก็ได้มาแจมกับพวกเราที่สตูดิโอ พอได้ใช้เวลาร่วมกันก็เลยได้ผลผลิตออกมาเป็นเพลง Feels So Good นี่เองล่ะครับ

ตอนทำเพลง Feels So Good ด้วยกัน มีขั้นตอนอะไรยังไงบ้าง

เพลงนี้ออกมาได้ง่ายมาก ๆ ครับ ก่อนแอนนาจะมาเราก็ได้เขียนคอร์ดแล้วก็ใส่คอนเซ็ปต์สำหรับโปรดักชันไว้เรียบร้อยแล้ว พอมาแจมกันทุกอย่างมันก็เป็นไปอย่างราบรื่น แล้วมันเยี่ยมมากที่ได้เสียงร้องของแอนนามาถ่ายทอดมุมมองของผู้หญิงในความสัมพันธ์ในเพลงนี้ ท่อนที่ผมชอบที่สุดคือที่แอนนาร้องว่า ‘you always finish my’ แล้วแอนดี้ร้องว่า ‘sentence’ มันให้ความรู้สึกว่ามันจริงมาก ๆ ตอนที่เขียนท่อนนั้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Honne ร่วมงานกับศิลปินคนอื่น (ก่อนหน้านี้มี Izzy Bizu) รู้สึกชอบอะไรในการแชร์ความคิดกับศิลปินคนอื่น

เราสนุกกันมากครับ ก่อนหน้าที่จะมีอัลบั้มนี้เราไม่ค่อยไปร่วมงานกับใครเท่าไหร่ แต่มันเป็นสิ่งที่เราอยากลองทำอยู่แล้วสำหรับอัลบั้มชุดใหม่ ก็ค่อนข้างเขิน ๆ นิดนึงครับในช่วงแรกถ้าต้องเล่าความรู้สึกบางอย่างให้กับคนที่คุณอาจจะไม่ได้รู้จักดีขนาดนั้น แต่มันก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเสมอครับที่ได้มาเจอกัน ร่วมงานกัน แล้วก็อาจจะได้เพื่อนที่ดีเพิ่มอีกคนด้วย
Honne

สองอัลบั้มนี้ได้พาพวกคุณออกทัวร์ไปทั่วโลก ได้วัตถุดิบหรือแรงบันดาลใจอะไรในการทำอัลบั้มต่อไปบ้าง

แน่นอนครับ เราใช้เวลานั่งบนเครื่องบินและรถบัสนานพอที่จะฟังเพลงได้เยอะมาก แล้วก็ได้เห็นอะไรน่าทึ่งมากมายในหลายเมืองที่เราไป เจอผู้คนใหม่ ๆ ได้พูดคุยเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ แล้วเราทั้งคู่มักจะเขียนโน้ตว่าอยากลองทำอะไรบ้างหลังจากกลับไปที่สตูดิโอแล้ว หรือบางทีก็มีเนื้อเพลงผุดขึ้นมา ดังนั้นแล้วทุกครั้งเวลากลับไปเราก็มักจะพร้อมเสมอและตื่นเต้นที่จะได้ทำเพลงใหม่ครับ

จริงหรือเปล่าที่พวกคุณชอบกินโรตีสายไหม แล้วชอบกินอะไรอีก

(หัวเราะ) ใช่ครับ เราได้ลองกินโรตีสายไหมตอนมาเล่นที่กรุงเทพ ฯ ครั้งแรก ซึ่งเป็นเรื่องที่สนุกนะที่ได้กินของท้องถิ่นจากที่ต่าง ๆ ทั่วโลก เป็นหนึ่งในสิ่งที่เราชอบที่สุดในการทัวร์เลยแหละ แล้วพวกเราก็ชอบกินอาหารเอเชียนมาก สำหรับผมแล้วอาหารไทยเป็นหนึ่งในอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก พวกเราชอบแกงเผ็ดทุกอย่าง ต้มยำกุ้ง ผัดไทย อร่อยไปหมดเลยครับ

ยังไม่เคยลองทำอะไรที่นี่อีก

อืมมม เป็นคำถามที่ดีครับ พวกเราอยากลองทำทุกอย่างเลยนะ ก็เลยไม่แน่ใจว่ามีอะไรอีกบ้าง แต่เชื่อว่ามันต้องมีสิ่งที่ให้พวกเราไปสำรวจและลองกินอีกเยอะมาก ๆ แน่ ๆ เดี๋ยวรอไปถึงก่อนนะ

แฟนคลับของพวกคุณบอกว่า ถ้า Honne มาอีกก็จะไปดู

ด้วยความสัตย์จริงเลยครับ นั่นมีความหมายสำหรับพวกเรามากเลย ตั้งแต่เราเริ่มทำ Honne เราไม่เคยคิดฝันว่าจะมีโอกาสได้มาเล่นที่ประเทศไทยเลย เราเลยรู้สึกตื้นตันมากครับที่ทุกคนฟังเพลงของเรา และแชร์เพลงของเราให้คนอื่น ๆ ได้ฟังกัน เรารอไม่ไหวแล้วที่จะกลับไปแบ่งปันค่ำคืนสุดพิเศษกับพวกคุณอีกครั้งนึงครับ
แล้วไปเจอกับพวกเขาได้ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ที่ Thunder Dome เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่ Ticketmelon.com
Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้