Article Import

คุยกับ Honne ก่อนที่จะไปเจอตัวจริงเสียงจริงของพวกเขา คืนนี้!

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Chavit Mayot

ตื่นเต้นสุด ๆ เรากำลังจะได้ดู Honne กันแล้วที่งาน Singha Light Live Series 2.1 Honne แต่ก่อนจะไปโยกกัน เราขอเอาบทสัมภาษณ์มาให้อ่านเรียกน้ำย่อยกันก่อน

img_5919

รู้สึกยังไงบ้างที่บัตรขายหมดไวมาก

เราแปลกใจมากครับ คือเราไม่มีทางเดาได้เลยว่าแต่ละที่ที่เราไปเล่นจะมีคนชอบเรามากแค่ไหน แค่การโพสต์เฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์มันบอกอะไรทุกอย่างไม่ได้จริง ๆ จนกว่าเราจะได้เปิดทำการแสดงที่นั่น มันเหลือเชื่อมากครับที่บัตรเราขายหมด

จากทั้งชื่อวงและมิวสิกวิดิโอ วัฒนธรรมญี่ปุ่นมีอิทธิพลกับเพลงของคุณยังไง

ผมว่าดนตรีไม่ค่อยได้อิทธิพลนะ แต่เนื้อเพลงเนี่ยได้มาเต็ม ๆ เลย ตอนนั้นผมอยู่ที่โตเกียว มันเป็นที่ที่ดีมาก แต่มันไม่รู้สึกเหมือนอยู่บ้านเท่าไหร่ ผมว่าถ้าใครที่ได้ไปอยู่ที่นู่นระยะนึง โดยเฉพาะกับคนที่มาจากโลกตะวันตก อาจจะรู้สึกเหงาได้เหมือนกัน

เลือกเพลงที่อยากให้คนที่ไม่เคยฟัง Honne ได้ลองทำความรู้จัก

Warm on a Cold Night ครับ มันเป็นเพลงแรกที่พวกเราเขียนกันแล้วรู้สึกว่ามันเป็นตัวของเราดี คนที่มาฟังน่าจะนึกออกว่าเพลงของเราจะออกมาเป็นสไตล์ไหน เกี่ยวกับอะไรได้จากเพลงนี้

ตอนที่ร้องเพลง Woman คุณนึกถึงใคร

หลายเพลงของเราเขียนจากเรื่องจริงครับ เราเขียนเกี่ยวกับพวกเราและเพื่อน ๆ ของเรา และอาจจะเขียนถึงคุณด้วย (หัวเราะ) นั่นแหละครับ เราจะเขียนถึงคนที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา อย่างเพลง Woman เราก็เขียนออกมาว่าเราประทับใจคนเหล่านั้นในชีวิตของเรายังไงบ้าง

มีคนบอกว่าเพลงของ Honne เหมาะจะฟังตอนมีอะไรกัน รู้สึกกับเรื่องนี้ยังไง

อ้อ ผมรู้ครับ มันเป็นความจริงแหละ (หัวเราะ) ตอนนั้นมี meet and greet แล้วมีน้องผู้หญิงคนนึงเดินมาบอกกับเราว่า ‘ฉันฟังเพลงนึงของพวกคุณตอนมีเซ็กซ์ แล้วครั้งนั้นมันเป็นอะไรที่ดีที่สุดในชีวิตฉันเลย’ ผมก็ทำอะไรไม่ถูกได้แต่บอกว่า โอเค ขอตัวก่อนนะ (หัวเราะ) นั่นแหละครับ มันแปลกนะ แต่ก็คิดว่าเป็นคำชมแหละ ดีครับ

ตอนนี้สนใจวงดนตรีวงไหน

เร็ว ๆ นี้เราได้ฟัง Chance the Rapper เขาเจ๋งมาก เขาทำเพลงแร็ปที่เขียนเนื้อได้น่าสนใจ แบบ พอฟังแล้วอยากทำได้อย่างนั้นบ้าง

img_5888

มาไทยเป็นครั้งแรกใช่ไหม ได้ลองกินอาหารไทยบ้างหรือเปล่า

เราได้กินแกงเขียวหวาน แล้วก็ต้มยำกุ้ง ที่ทุกคนน่าจะเคยได้กินแหละ อร่อยมาก แล้วก็ได้ลองค็อกเทลที่เป็นรสต้มยำกุ้งด้วย เผ็ดอยู่นะ แต่ดีเลยล่ะ วันก่อนได้กินซี่โครงย่างราดซอสน้ำผึ้ง ผัดไทย อร่อยไปหมด

ได้ยินว่าพวกคุณมีโชว์ลับที่ Sky Train Jazz Bar ด้วยเมื่อคืน

มันกะทันหันมากครับ เราไม่ได้เตรียมตัวเลย เป็นงานที่บาร์แจ๊ส บรรยากาศดี อาหารอร่อย แล้วคืนนั้นเขามีเหมือน open mic night ใครจะออกไปเล่นอะไรก็ได้ เราเลยได้ไปเล่นสองสามเพลง

มีคนรู้ไหมว่าพวกคุณคือ Honne

ผมว่าบางคนรู้นะ แต่บางคนก็คงจะแบบ พวกนี้มันเป็นใครกันวะ

img_5881

จะมีแผนกลับมาเที่ยวไทยอีกไหม

ไม่อยากกลับไปเลย เรามีช่วงเวลาที่ดีมาก พวกเรารักกรุงเทพ ฯ ครับ เมื่อวันก่อนก็ไปพระบรมมหาราชวังมา หน้านี่โดนแดดเผาเลย (หัวเราะ) แล้วก็ได้ไปนวดแผนโบราณ ดีมาก จบคอนเสิร์ตนี้ไปก็อยากจะกลับมาครับ

เอ้า อ่านจบแล้วก็อาบน้ำแต่งตัว พุ่งไปเจอกันที่ Voice Space กันได้แล้ว!

img_5901

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้