Article Import

LANY สปอยล์เนื้อหาอัลบั้มชุด 3 เล่าความประทับใจที่แฟน ๆ ชาวไทยมอบให้เสมอมา

LANY วงดนตรีจากสหรัฐอเมริกาเจ้าของเพลงฮิต ILYSB กับความฮอตของพวกเขาที่ได้บินลัดฟ้ามาเปิดการแสดงที่บ้านเราอยู่บ่อย ๆ และในครั้งที่สามนี้ ก็เป็นครั้งแรกที่ Fungjaizine ได้พูดคุยกับ Paul Klein (กีตาร์, ร้องนำ) Les Priest (กีตาร์) และ Jake Goss (กลอง) เกี่ยวกับการได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนเพลงชาวไทยเสมอมา

ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทยอีกครั้ง คราวนี้ได้มาเล่นที่พัทยารู้สึกยังไงบ้าง

พอล: แฟนเพลงชาวไทยเจ๋งมากเลยครับ เขาอินพวกเรามาก ทุกครั้งที่เราไปสนามบินจะมีคนมารอเราเต็มไปหมดเลย อย่างเมื่อคืนเรามาถึงตอนเที่ยงคืน ตีหนึ่ง เขาก็มาหาเรานะ รอบก่อนที่เรามาที่นี่คนก็เยอะแล้ว ทุกครั้งที่เรากลับมา ดูเหมือนว่าเราจะได้รับความนิยมมากขึ้นอีก

LANY

เล่าให้ฟังถึงการร่วมงานกับ Julia Michaels ในเพลง OKAY ให้ฟังหน่อย

พอล: ตอนนั้นเรากำลังเขียนเพลงในอัลบั้ม Malibu Nights กัน ส่วนเพลง OKAY ผมเขียนขึ้นมากับจูเลีย แต่ไม่ได้เอาเข้ามาไว้ในอัลบั้ม เพราะเรารู้สึกว่าในอัลบั้มที่สองเนี่ย มันเป็นอะไรที่สำคัญมาก สำหรับเราสามคน แต่เพลงนั้นเป็นเพลงที่เจ๋งมาก และมันจะเป็นเพลงที่ดีไม่ได้เลยถ้าไม่มีเสียงร้องของเธอ เราเลยปล่อยอัลบั้มออกไปก่อน ปี 2019 แล้วค่อยปล่อยเป็นซิงเกิ้ลแยกออกมาปี 2020 คือเราจะทำอะไรกับเพลงก็ได้แล้วเดี๋ยวนี้ แล้วพวกเราก็รักจูเลียครับ เธอยอดมาก

ส่วนเนื้อหาของเพลงในเพลง ถ้าลองฟัง Malibu Nights มาแล้วจะรู้ว่ามันชัดเจนมาก เลยว่าเป็นอัลบั้มอกหัก เพราะมันเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับการก้าวผ่านความเจ็บปวดจากการเลิกรา ซึ่งเพลง OKAY นี้ก็เขียนมาช่วงเดียวกัน เหมือนเป็นการบอกว่า เจ็บนิดเดียวเดี๋ยวก็หายครับ

ชื่อวง LANY มาจาก Los Angeles กับ New York แต่วงคิดจะเขียนถึงบ้านเกิดของตัวเองบ้างไหม

พอล: เป็นคำถามที่ดีมากครับ (ยิ้ม) เราจะเขียนเรื่องพวกนี้ในอัลบั้มชุดที่ 3 เราจะลงลึกถึงตัวตนของเรา คือเราทำเพลงกันมาจะอัลบั้มที่สามกันแล้ว ทั้งที่จริงเราเป็นเด็กมาจากที่ไหนกันก็ไม่รู้ พ่อแม่ก็ไม่ได้รวย ไม่ได้ดัง โตกันมาเป็นเด็กธรรมดา จากตอนกลางของประเทศ (พอลมาจาก Tulsa, Oklahoma เลสกับเจคมาจาก Nashville, Tennessee—FJZ) แล้วตอนนี้เราก็มีวงที่ทำให้เราได้เดินทางไปทั่วโลก ดังนั้นงานชุดหน้าก็จะเป็นเหมือนข้อความถึงครอบครัวของเรา และเป็นเหมือนผลลัพธ์ที่ได้รับกลับมาจากการที่เราฝ่าฟันกันมาอย่างหนัก จะปล่อยออกมาหน้าร้อนปีนี้ครับ

ถ้าอยากให้คนรู้จัก LANY มากขึ้น อยากให้เขาลองฟังเพลงอะไร

พอล: เรามีเพลงเยอะมาก เอาท็อป ๆ ไปไหม ILYSB, Super Far, Thru These Tears, 13, Malibu Nights, Pink Skies ไม่รู้อะ ผมรู้สึกว่าทุกเพลงที่ปล่อยไปมันมีความเป็นเราหมดเลย

เลส: เราชอบเพลงของเราทุกเพลง (หัวเราะ)

ถ้าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต คุณอยากจะไปอยู่ที่ไหน

พอล: ผมยังไม่อยากตายอะ (หัวเราะ) มันมีหลายที่ที่ผมอยากไป แต่ผมไม่รู้ว่าผมอยากให้มันเป็นที่สุดท้ายที่จะอยู่ไหม ไปมาลิบูครับ

เลส: ที่ไหนก็ได้ที่มีภูเขา ผมชิล

LANY

อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดของการเป็น LANY

พอล: ผมรู้สึกดีใจมาก มันเหลือเชื่อที่เรามาจากการไม่เป็นที่รู้จักเลย เราไต่ขึ้นมาจากการไม่มีอะไร แล้วค่ายก็ไว้ใจให้พวกเราทำงานกัน ทั้ง Polydor และ Interscope แล้วเราก็ทำเพลงขึ้นมาจากความรู้สึก จากสัญชาตญาณของเรา แล้วได้อัดเพลงกับคนเจ๋ง ที่เราเลือก คือเราได้อิสระในการสร้างสรรค์เสมอ นั่นน่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดของการเป็น LANY แล้วเรายังมีทีมเจ๋ง ที่ทำงานด้วยกัน

ความสำเร็จของการเป็นวงเรามันไม่ใช่แค่การที่จู่ จะดังข้ามคืน มันต้องผ่านการทำอะไรมาเยอะมาก เราต้องค่อย ทำ เริ่มจากสิ่งเล็ก แล้วค่อย ดูมันโตทีละเปอร์เซนต์อย่างช้า แล้วอย่างวันนี้ (31 มกราคม 2020) ที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ เราได้สิ่งที่ประเมิณค่าไม่ได้ที่สุดในชีวิตของพวกเราแล้ว เห็นด้วยมั้ย

เลส: ใช่

เจค: ตอนนี้เราจะทำอะไรก็ได้ อยากร่วมงานกับใครก็ได้

LANY

ฝากถึงแฟน หน่อย

พอล: สวัสดีครับทุกคน เรารักอาหารไทยมาก เรารักประเทศไทย ทุกคนใจดีกับเรามาก เรารักพวกคุณครับ ขอบคุณที่มาดูโชว์ของพวกเรา ไม่ว่ากี่ครั้งต่อกี่ครั้งขอบคุณครับ

อ่านต่อ

พาไปดูวงเด็ด SUEDE, LANY, Kodaline, Shura, ADOY, H3F ที่ Maya Music Festival

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้