Article Import

‘Lo/Hi’ การาจร็อกสุดเท่ต้อนรับการกลับมาในรอบ 5 ปีของ The Black Keys

  • Writer: Pongtorn Klamdit

เพราะนับตั้งแต่คู่รัก The White Stripes ยุติบทบาทลง เราก็ไม่เห็นวงไหนโดดเด่นในแนวเพลงร็อกกลิ่นอายบูลส์ไปมากกว่า The Black Keys อีกเลย สองหนุ่มจากโอไฮโอผู้ชัดเจนในแนวดนตรี พวกเขานำดนตรีร็อกอันหนักแน่นผสมกลิ่นอายความเป็นบูลส์ได้อย่างลงตัว สตูดิโออัลบั้ม 8 ชุดยืนยันความสามารถของพวกเขาได้เป็นอย่างดี แม้จะมีงานที่เบาลงบ้างใน El Camino (2011) ไซคีเดลิกจัดจ้านกับ Turn Blue (2014) ก่อนจะหายเข้ากลีบเมฆไป ปี 2019 การเคลื่อนไหวแรกของพวกเขาคือการปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 5 ปีอย่าง Lo/Hi

Lo/Hi ชื่อเพลงที่หยอกล้อแนวดนตรี lo-fi ได้อย่างมีชั้นเชิง ริฟฟ์กีตาร์ที่เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร Dan Auerbach สลับเสียงร้องสูงต่ำตามชื่อเพลงได้อย่างแพรวพราว ท่อนโซโล่ที่มาน้อยแต่มาก เพราะมันทำให้เพลงนี้เซ็กซี่เหลือเกิน ด้าน Patrick Carney ก็ไม่น้อยหน้าเพราะเสียงกลองของเขาในเพลงนี้ช่างร้ายจริง ๆ เก็บหมดทุกจังหวะแน่นตั้งแต่เริ่มจนจบ ด้วยโครงสร้างเพลงที่ลงตัวทำให้ Lo/Hi เป็นการคัมแบ็คอย่างสมศักดิ์ศรีและโดนใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน

Lo/Hi ใบเบิกทางแรกสู่สตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 9 เพราะเราเชื่อเหลือเกินว่า 5 ปีที่หายไปมีอะไรมากกว่าเพลง ๆ เดียวอย่างแน่นอน แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นเราคงต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับตอนนี้เราพูดได้อย่างเต็มปากว่า The Black Keys กลับมาแล้ว

ฟังเพลง Lo/Hi จาก The Black Keys ได้แล้วที่นี่

Facebook Comments

Next: