No Fun Mondays: ชวนฟังเพลงคัฟเวอร์สนุก ๆ ทุกวันจันทร์จาก Billie Joe Armstrong นักร้องนำ Green Day

Article Import

No Fun Mondays: ชวนฟังเพลงคัฟเวอร์สนุก ๆ ทุกวันจันทร์จาก Billie Joe Armstrong นักร้องนำ Green Day

ในช่วงกักตัวเราก็ได้เห็นหลาย ๆ คนงัดเอาวิชาชีพ หรือวิชาความรู้ที่เคยมีมาใช้ทั้งแก้เบื่อและหารายได้ นักดนตรีก็เช่นกัน หลาย ๆ คนลุกมาทำเพลง ไลฟ์ ทำคลิปกันมากมาย ไม่เว้นแม้แต่รุ่นใหญ่อย่าง Billie Joe Armstrong นักร้องนำจากวง Green Day ที่มาคัฟเวอร์เพลงยุคเก่าและใหม่ให้เราได้สนุกกันทุกวันจันทร์ในธีม No Fun Mondays

 

23 มีนาคม 2020

Tommy James and the Shondells — I Think We’re Alone Now 

“ถึงเพื่อน ๆ

ในขณะที่เรากักตัวกันอยู่นี้ ผมก็ได้ไตร่ตรองว่าอะไรคือสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของผม นั่นคือครอบครัว เพื่อนฝูง และแน่นอน ดนตรี ผมจึงได้อัดคัฟเวอร์เพลงของ Tommy James And The ShondellsI Think We’re Alone Now ในห้องนอนของผม

ผมคิดว่า ถ้าเราต้องใช้เวลาในการอยู่ห่างกันนี้ อย่างน้อยเราก็สามารถอยู่อย่างโดดเดี่ยวด้วยกันได้

รัก BJ”

โปรเจคต์นี้เริ่มต้นตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา กับเพลงแรกที่หลาย ๆ คน (รวมถึงเรา) คุ้นเคยจากเวอร์ชั่นของ Tiffany ซึ่งได้ไปประกอบซีรีส์เรื่อง The Umbrella Academy ด้วย โดยเวอร์ชั่นของเขาก็คงลูกเล่นเท่ ๆ จากเพลงเดิมไว้ แล้วบวกกับความเป็น Green Day ยุคแรกแบบสนุก ๆ ได้ดี

แถม: เขาแวะไปเล่นที่ Tonight Show: At Home Edition มาด้วย ถ้าใครอยากชมแบบไลฟ์ก็ดูคลิปนี้ได้เลย แต่หน้าตาจะดูง่วง ๆ หน่อย คิดว่าทุกคนที่อยู่บ้านคงจะเข้าใจ ฮา และถ้าใครอยากฟังหรือซื้อผ่านสตรีมมิ่ง จัดได้ ที่นี่

 

30 มีนาคม 2020

Johnny Thunders — You Can’t Put Your Arms Around A Memory

“ยินดีต้อนรับสู่ No Fun Mondays ผมจะปล่อยเพลงคัฟเวอร์ทุกสัปดาห์จนกว่าเราจะได้รับอนุญาตให้กลับสู่โลก เพลงของสัปดาห์นี้คือ You Can’t Put Your Arms Around A Memory โดย Johnny Thunders

รัก BJ”

จากเวอร์ชั่นต้นฉบับของ Johnny Thunders อดีตสมาชิกวง New York Dolls และ The Heartbreakers ในเพลงนี้ Billie Joe ได้เปลี่ยนเพลงร็อกแอนด์โรลล์ที่มีกลิ่นอายบลูส์ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นร็อกหนักแน่นแบบ Green Day ยุคหลังมากขึ้นโดยยังคงความเป็นต้นฉบับไว้ครบถ้วน

รู้หมือไร่: Guns N’ Roses เคยคัฟเวอร์เพลงนี้ไว้ในอัลบั้ม The Spaghetti Incident?โดยเป็นผลงานการเล่นดนตรีของมือเบส Duff McKagan แต่เพียงผู้เดียว

 

6 เมษายน 2020

The Bangles — Manic Monday

“No Fun Mondays กลับมาอีกครั้ง กับการคัฟเวอร์เพลง Manic Monday โดย The Bangles และเราได้ Susanna Hoffs มาอยู่ในวิดีโอด้วย”

อีกเพลงน่ารัก ๆ ที่เขาเลือกมาคัฟเวอร์ ซึ่งครั้งนี้ลงทุนถ่ายทำ mv (คาดว่าบนโซฟาในบ้านน่ะแหละ) และเพิ่มความพิเศษด้วยการชวน Susanna Hoffs นักร้องนำและมือกีตาร์ของ The Bangles มาช่วยเล่นและร้องคอรัสให้ ซึ่งการมีเธอมาเล่นกีตาร์และโดดไปมาอย่างพังก์ก็ทำให้ No Fun Mondays คราวนี้สนุกขึ้นกว่าเดิมเยอะ

รู้หมือไร่: The Bangles คือเจ้าของเพลง Walk Like an Egyptian ที่อยู่ใน end credit ของ JoJo’s Bizarre Adventure ภาค Stardust Crusaders และเป็นเจ้าของเพลง Eternal Flame ที่ Atomic Kitten เอาไปคัฟเวอร์นั่นเองจ้า

 

12 เมษายน 2020

The Avengers — Corpus Christi

“ยินดีต้อนรับสู่ No Fun Mondays อีกครั้ง แต่คราวนี้มาในวันอาทิตย์​ (ฉบับอีสเตอร์) นี่คือหนึ่งในเพลงโปรดตลอดกาลของผม โดยวงซาน ฟรานซิสโกระดับตำนาน The Avengers… ผมขอเสนอ Corpus Christi

เพลงนี้ได้ยินความเป็นอัลบั้ม Warning ของ Green Day ชัดมาก ๆ เวอร์ชั่นนี้เพิ่มความร็อกให้ขึ้นอีกนิด และร้องแบบฟังชัด คนละแบบกับต้นฉบับ คราวนี้วิดีโอมาในแบบ lyrics video ให้ร้องตามกันเพลิน ๆ

 

20 เมษายน 2020

The Wonders — That Thing You Do!

“หนึ่งสัปดาห์ผ่านไป เราก็มาพบกัน No Fun Mondays อีกครั้ง เพลงของวันนี้เป็นการทริบิวต์ให้กับ Adam Schlesinger ผู้ล่วงลับ และดนตรีสุดมหัศจรรย์ที่เขาได้เขียนไว้ นั่นรวมถึงเพลงนี้ด้วย That Thing You Do!”

เพลงคัฟเวอร์ล่าสุดก็ทำให้เรานึกถึง Green Day ในฉบับซน ๆ แบบอัลบั้ม ¡Uno!, ¡Dos!, ¡Tré! แถมยังมากับฟุตเทจของวงให้เราได้หายคิดถึงกันอีกด้วย โดย Adam Schlesinger ผู้แต่งเพลงนี้คือสมาชิกวง Fountains of Wayne เจ้าของเพลง Stacy’s Mom นอกจากวงของตัวเอง เขายังเป็นนักแต่งเพลงที่อยู่เบื้องหลังเพลงประกอบภาพยนตร์ ซีรีส์ อีกมากมายรวมถึง Way Back Into Love จากเรื่อง ‘Music and Lyrics’ ซึ่งเขาจากโลกนี้ไปเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาด้วยอาการจากโรค COVID-19

อ่านต่อ

Green Day กลับมาทวงบัลลังก์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมประกาศทัวร์ทั่วโลกมีไทยในลิสต์!

เปิดโพย: วันเวลาใหม่ของคอนเสิร์ตที่โดนเลื่อนเพราะ COVID-19

พาบินตามมาดู American Idiot The Musical ในฉบับออสเตรเลีย

รวมนักดนตรีที่เป็นทายาทศิลปิน!

อ้างอิง
Johnny Thunders You Can’t Put Your Arms Around a Memory The Bangles Eternal Flame (song) Fountains of Wayne’s Adam Schlesinger Dead at 52 From Coronavirus Fountains of Wayne’s Adam Schlesinger Dead at 52 From COVID-19 Adam Schlesinger
Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่