Article Import

‘เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด’ Ruel เปล่งเสียงแทนเจน Z ทั้งโลก ผ่านอัลบั้มล่าสุด ‘Free Time’

เปิดศักราชใหม่พร้อมกับอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ของ Ruel นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวออสเตรเลียนที่เคยสร้างปรากฏการณ์ห้างแตกและบัตร sold out ทุกที่นั่งเมื่อปีที่ผ่านมา

Ruel เป็นหนึ่งในศิลปินที่เริ่มต้นเส้นทางชีวิตสายดนตรีตั้งแต่ยังเด็ก ไม่ว่าจะเป็นการเรียนกีต้าร์ตั้งแต่ 8 ขวบ หัดแต่งเพลงตั้งแต่ 12 กลายเป็นศิลปินตอนอายุ 15 ปี และมีเวิร์ลทัวร์เป็นของตัวเองครั้งแรกเพียงหนึ่งปีหลังจากนั้น

Ruel

Free Time อัลบั้มล่าสุดเป็นชื่อเดียวกับเวิร์ลทัวร์ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างเดินทาง 7 บทเพลงจากทั้งอัลบั้มที่สะท้อนมุมมองของเด็กหนุ่มในวัยกำลังโต ความสวยงามและความเจ็บปวดของความรักถูกส่งต่อผ่านถ้อยคำ ดนตรี และมิวสิกวิดิโอที่เขารับบทเป็นนักแสดงนำเอง เราอาจมองได้ว่า Free Time เป็นนิยามชีวิตในช่วงวัยรุ่นทั้งหมดของเขา และในขณะเดียวกัน ก็ไปกระแทกเข้ากับใจของคนรุ่นราวคราวเดียวกันอีกมากมาย บทเพลงจากเด็กหนุ่มวัย 18 ปีคนนี้ทำงานอย่างไรกับความรู้สึกของเพื่อนวัยเดียวกับเขาในทั่วทุกมุมโลก เราไปเปิดความหมายของอัลบั้มนี้แบบเพลงต่อเพลงพร้อมๆ กัน

Don’t Cry

เปิดอัลบั้มด้วยแทร็คลำดับแรกที่เป็นเหมือนจุดสตาร์ทก่อนจะได้เจ็บกันต่อในอีก 6 เพลง Don’t Cry  พูดถึงความสัมพันธ์กับคนรักที่เมื่อเลิกรากันไปแล้ว จะให้กลับไปเป็นเพื่อนกันนั้นคงเป็นเรื่องยาก ในขณะที่การเยียวยาตัวเองจากรอยร้าวที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน ‘don’t cry’ จึงเป็นประโยคที่ใช้บอกกับตัวเองว่าอย่าร้องไห้ให้กับความเจ็บปวดนี้อีกเลย

Real Thing

‘I just want the real thing.’ ประโยคจากท่อนฮุคที่พูดถึงความรักจากมุมมองของเขาซึ่งกำลังเติบโตออกมาได้อย่างดี บอกเล่าความรักที่ต้องการความชัดเจน อยู่กับความเป็นจริงมากกว่า อะไรที่คลุมเครือหรือเพ้อฝัน ซึ่งมิวสิกวิดิโอเพลงนี้ เขารับบทหุ่นยนต์หนุ่มที่ใช้ชีวิตแบบถูกสั่งการมาตลอด จนวันหนึ่งเขาได้พบกับหุ่นยนต์สาวคนหนึ่ง หุ่นยนต์ที่ไม่ควรมีความรู้สึกอย่างเขาจึงเกิดมีความรักขึ้นมา จนกระทั่งเกิดเรื่องบังเอิญที่ทำให้เขาได้รู้ว่าเธอคนนี้ไม่ใช่หุ่นยนต์อย่างที่เขาเข้าใจ แต่เป็นมนุษย์จริง ๆ ที่มีจิตใจและความรู้สึก เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ Real Thing ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างอบอุ่น

Painkiller

Painkiller เป็นเพลงจังหวะน่ารักที่มาพร้อมความหมายเชิงบวก คำว่า ‘painkiller’ หรือ ยาแก้ปวด ไม่ได้หมายถึงคนรัก แต่เล่าถึงครอบครัวของเขา ในระหว่างที่เขาทัวร์คอนเสิร์ต ส่วนมิวสิกวิดิโอ Painkiller ถูกนำมาตีความเป็นฉากงานปาร์ตี้ในเต๊นท์กลางแจ้งหลังหนึ่ง เขากำลังเต้นอย่างมีความสุขท่ามกลางระเบิดนิวเคลียร์ที่ยิงเข้ามาอย่างนับไม่ถ้วน แต่แม้ว่าร่างกายจะถูกแรงระเบิดให้แตกสลายไปทีละส่วน ๆ จนไม่เหลืออะไรเลย ในฉากสุดท้ายเขาคนนี้ก็ยังคงยิ้มอย่างมีความสุข 

Hard Sometimes

Hard Sometimes เป็นอีกเพลงที่สะท้อนประโยคที่ว่า ‘เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด’ ออกมาได้อย่างตรงตัว เพลงนี้พูดถึงการรับมือกับความทุกข์และความยากลำบากในชีวิต ซึ่งในวัยที่กำลังเติบโตเป็นผู้ใหญ่ แน่นอนว่าแม้จะพยายามอดทนและฝืนยิ้มให้กับเรื่องร้าย ๆ แต่บางครั้งมันก็ยังยากเกินไปอยู่ดี

Face To Face

Face To Face เล่าถึงความรักของคน generation Z ที่เกิดขึ้นผ่านหน้าจอมือถือ คนสองคนที่แชร์เรื่องราวในชีวิตผ่านแชทโดยที่ไม่เคยเจอกัน การนั่งรอข้อความจากอีกฝ่ายทั้งวัน ความกังวลจากข้อความที่ส่งไปถูกอ่านแล้วไม่ตอบ เหตุการณ์กระแทกใจคนวัยเดียวกันที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเจอ ทำให้ Face To Face กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ที่แทนใจเหล่าวัยรุ่นได้เป็นอย่างดี

Unsaid

Unsaid เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เขาได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงที่เจ็บปวดของเหล่าวัยรุ่น เดิมที Unsaid เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อเล่าเรื่องราวของความรักของเขา แต่หลังจากที่เพื่อนร่วมวงคนหนึ่งของเขาได้เสียชีวิตจากภาวะซึมเศร้า เขาจึงได้เขียนเพลงนี้ขึ้นใหม่เพื่อเป็นเสียงสะท้อน รวมทั้งให้กำลังใจเหล่าวัยรุ่นที่กำลังต่อสู้กับภาวะทางจิตใจ นอกจากนี้ เขายังมอบรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดคอนเสิร์ตของเขาให้กับหน่วยงานที่ดูแลเรื่องภาวะทางจิตในวัยรุ่นอีกด้วย

Free Time

Free Time เป็นเพลงปิดท้ายอัลบั้มที่พูดถึงความรู้สึกว่างเปล่า โดดเดี่ยวหลังจากเลิกรากับคนรัก ‘free time’ หมายถึงเวลาว่างมากมายที่รอจะใช้กับคนที่รัก แต่เมื่อเลิกรากันแล้วก็คงไม่ได้ใช้เวลาด้วยกันอีก และแม้ว่าเขาจะพยายามบอกกับคนรอบข้างว่าไม่เป็นไร แต่การก้าวผ่านช่วงเวลาแบบนี้ก็ยังเป็นเรื่องที่ยากเสมอ

หากจะย้อนเวลาไปในปีแรกที่ Ruel ได้ก้าวเข้ามาในวงการดนตรี เด็กผู้ชายผมบลอนด์คนนี้ยังคงเติบโตให้แฟน ๆ ได้เห็นผ่านบทเพลงของเขาอยู่เสมอ จนถึงวันนี้ Ruel ในวัย 18 ปี ก็ยังคงเดินหน้า มอบความสุขให้กับแฟนเพลงพร้อมกับเป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่าวัยรุ่นทั่วโลก และในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้เขากำลังจะกลับมาเมืองไทยพร้อมกับเวิลด์ทัวร์ของเขาอีกครั้งใน Ruel Free Time World Tour 2020 14 มีนาคมนี้ที่ GMM Live House Central World จองบัตรได้แล้วที่นี่!

Ruel

แล้วพบกันวัยรุ่น

ที่มา : http://bit.ly/37MwQeV
http://bit.ly/2R29RpF
http://bit.ly/2NaiTQl
http://bit.ly/36CG7pW
http://bit.ly/2sQAk1t
http://bit.ly/30358YR

Facebook Comments

Next: