ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975

Article Import

เข้าคูหา กาลุคไหน? พาเหล่าแฟน ๆ ย้อนวันวานไปส่องแต่ละสไตล์ของ The 1975

  • Writer: Natwada Katlangka

ถือเป็นอีกหนึ่งวงจากเกาะอังกฤษที่ประสบความสำเร็จสุด ๆ ในยุคนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบทเพลงของ The 1975 นั้น ได้ปลุกกระแสของเพลงแนวอินดี้ป็อปร็อกขึ้นมา จนสร้างแฟนคลับขึ้นมาอย่างถล่มทลายในเวลาเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ได้ปล่อยเพลง The City  มาเป็นเพลงแรก และในวันนี้ Fungjaizine จะขอพาเหล่าแฟนคลับ ย้อนวันวานไปเพื่อ ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975 ตั้งแต่อัลบั้มแรก ว่ากว่าจะมาเป็นอย่างที่เห็นกันทุกวันนี้ พวกเขาเคยผ่านเวอร์ชันไหนกันมาบ้าง

ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975

หนุ่ม ๆ The 1975 ได้เปิดตัวมาในอัลบั้มแรกด้วยชื่ออัลบั้มเดียวกันกับชื่อวง โดยอัลบั้มนี้พวกเขามาในมาดของนักดนตรีอินดี้ร็อกสุดคูล หากเปรียบเป็นกาแฟ ก็คงจะเป็นเอสเพรสโซช็อตเข้มเต็มคำ เพราะโทนในอัลบั้มนี้เรียกได้ว่าแทบจะใช้สีขาวดำเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผมที่แค่แต่งชุดสีดำทั้งตัวก็ดูเท่และสุขุมสุด ๆ หากใครต้องการแต่งตามลุคในอัลบั้มนี้ล่ะก็ เพียงมีกางเกงขาเดฟสีดำกับเสื้อยืดสีดำหรือขาว หาแจ็คเก็ตสักตัวมาสวมทับ ก็จะได้ลุคแบดบอยเท่ ๆ แบบพวกเขาได้ทันที

I Like It When You Sleep,  for You Are So Beautiful Yet So Unaware of It

ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975
ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975 เปิดมาในอัลบั้มที่ 2 ด้วยการใช้สีที่สดใสไฉไลกว่าเดิม สลัดคราบหนุ่มมาดร็อกสุดเข้ม มาเป็นหนุ่มนักรักขี้เล่น ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์เหลือล้น ซึ่งนอกจากพวกเขาจะมาในธีมของไฟนีออนแล้ว สไตล์ของทุกคนก็เรียกได้ว่าแทบจะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ทั้งเรื่องทรงผมของ แมทธิว ฮีลี่ย์ ที่ถูกปล่อยให้ยาวเซอร์จากลายเป็นขวัญใจแฟนเพลงหลายต่อหลายคนไปตาม ๆ กัน อีกทั้งเพลงในอัลบั้มนี้ยังหนักไปทางสไตล์ซินธ์ป็อปจังหวะค่อนข้างหลากหลายและมีมิติมากขึ้น  ทำให้  I Like It When You Sleep, for You Are So Beautiful Yet So Unaware of It อั้ลบั้มชื่อยาวเหยียดอัลบั้มนี้ ครองใจใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยากนัก
ส่องสไตล์ของหนุ่ม ๆ The 1975

A Brief Inquiry into Online Relationships

มาถึงอัลบั้มล่าสุดที่มีชื่อว่า  A Brief Inquiry into Online Relationships มีบทเพลงสะท้อนสังคมไว้มากมาย ประเดิมเพลงแรกอย่าง Give Yourself a Try เพลงที่แมทธิวพูดถึงการเปิดโอกาสให้แก่ตัวเองได้ใช้ชีวิต เพราะเราทุกคนต่างเรียนรู้จากความผิดพลาด เพราะฉะนั้นอย่าคิดมากไปเลย !
สำหรับอัลบั้มนี้หนุ่ม ๆ มาในสไตล์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละเพลง  แต่ภาพที่น่าจะทำให้ผู้คนจดจำได้มากที่สุด ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้ นั่นคือภาพลักษณ์ของวงอย่างหนุ่มน้อยแมทธิวที่สวมหมวกหมวกไหมพรมมีหูสองข้าง โผล่มาในเพลง Sincerity Is Scary ซึ่งเวทีที่ผ่านมาอย่าง Live From The BRITs 2019 หนุ่มแมทก็ได้สวมหมวกใบนี้ในการแสดงด้วย น่ารักน่าเอ็นดูจริงเชียว
ส่วนในอัลบั้มที่กำลังจะคลอดอย่าง Notes on a Conditional Form นั้น ยังไม่มีท่าที่ว่าจะมีกำหนดการในการเผยโฉมให้แฟน ๆ ได้เชยชมกันในช่วงใด โดยทางเราแว่ว ๆ มาว่า ไม่นานเกินรออย่างแน่นอน
แต่สำหรับใครที่อดใจรอที่จะเห็นลุคล่าสุดของ 4 หนุ่ม Matthew Healy, Adam Hann, Ross MacDonald และ George Daniel ไม่ไหว ก็อย่ารอช้า เพราะในเดือนกันยายนปีนี้ เราสามารถไปพบกับพวกเขาตัวเป็น ๆ ได้ในงาน SINGHA CORPORATION PRESENTS THE 1975 LIVE IN BANGKOK วันที่ 13 และ 14 กันยายน 2562  ณ Thunder Dome เมืองทองธานี ถึงบัตรรอบแรกจะหมดแล้ว แต่รอบสองก็ยังพอมีอยู่นะ ซื้อบัตรได้ ที่นี่  แม่ยกทั้งหลายห้ามพลาดเชียวหล่ะ !

อีกครั้งกับคอนเสิร์ต The 1975 พร้อมเล่นเพลงจากอัลบั้มใหม่ 13 กันยายน 2019

Facebook Comments

Next: