Article Interview

ครบทุกรสชาติกับ 3 เพลงไตรภาคของ TELEx TELEXs

  • Writer: Gandit Panthong

ห่างหายจากการปล่อยเพลงใหม่ไปเกือบครึ่งปี กลับมาทั้งทีจะให้กลับมาธรรมดาได้อย่างไร พวกเขาจึงจัดการปล่อยเพลงออกมาแบบชุดใหญ่ให้สมกับการรอคอยกันไปเลย แถมยังทำมิวสิกวิดิโอของทั้ง 3 เพลงเป็นเรื่องราวต่อกันอีกด้วย

ทันทีที่ผมได้มีโอกาสฟังเพลง ซ่อน และ เอายังไง ? ทำให้ผมต้องรีบจับพวกเขามานั่งคุยกันอีกครั้งหลังจากที่ได้สัมภาษณ์กันไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ว่าอะไรทำให้พวกเขาตัดสินใจทำเพลงไตรภาคชุดนี้ออกมา รวมไปถึงข่าวดีของแฟนเพลงที่กำลังจะได้ครอบครองอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในชีวิตของพวกเขา TELEx TELEXs ส่วนบทสรุปเรื่องราวเป็นเช่นไร พวกเขาจะเป็นคนให้คำตอบคุณผู้อ่านเอง 

แรงจูงใจในการทำเพลงไตรภาคครั้งนี้มันเกิดขึ้นจากอะไร 

นาว: มันเหมือนภาพยนตร์เรื่อง Star Wars 

ออม: ไม่ใช่ (หัวเราะ) จริง ๆ ตอนแรกที่พวกเราคุยกัน TELEx TELEXs อยากทำอะไรก็ได้ที่พอมันออกไปแล้ว มันดูเป็นรูปแบบของโปรเจกต์ ถ้าเราทำออกมาเพลงเดียว ทุกอย่างมันก็ดูเหมือนปกติ อีกอย่างคือ อยากดูกระแสตอบรับของคนฟังด้วย อยากให้ตรงนี้มันดีขึ้นและอยากให้คนฟังรู้สึกต่อเนื่องกับเพลงของเรา เราหายไปนานเกือบครึ่งปีเลยนะ ปล่อยเพลงครั้งล่าสุดก็ตอนเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ที่เราคิดทางค่ายเขาก็อยากให้เราทำด้วย เหมือนช่วยกันแชร์ความคิดเห็น เขาบอกว่า ไหน ๆ จะปล่อยเพลงแล้วก็ปล่อย 3 เพลงเลยดีไหมจะได้ให้คนดูได้ติดตามต่อ ทุกอย่างมันจึงเกิดเป็นเพลงไตรภาคครั้งนี้ 

การเล่าเรื่องในแต่ละเพลงถือว่าเป็นเรื่องราวเดียวกันไหม

ออม: มันเป็นเรื่องเดียวกันนะ ตอนแรกที่เราทำเพลงออกมา วงก็ยังไม่ได้นึกถึงเรื่องราวของ mv เท่าไร เรามีแค่เพลงชุดนึงแล้วดูว่า อันไหนมันน่าจะต่อกันได้ เราก็จับเพลงเหล่านั้นมาวางให้มันต่อเนื่องกันจนเป็นเรื่องราว

หลบแบบดิจิทัล กับที่มาของเรื่องราวในเพลงที่ชื่อว่า ซ่อน

ออม: เพลงนี้ขอให้ส่งต่อให้กร ป็นคนเล่าเรื่องเลย น่าจะถนัดเพลงนี้นะ (หัวเราะ) 

กร: ซ่อน  เพลงนี้มันเป็นเรื่องราวของคนที่ยังไม่รู้จักพอดีกว่า แบบยังชอบความตื่นเต้นท้าทายในชีวิตอยู่ 

นาว:  แบบมึงใช่ไหม

ออม: เพลงนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ได้ทำเพลง หยุดตรวจ  พี่น็อต วง temp. เขามาช่วยทำแล้วพี่ก็บอกพวกเราว่า ถ้าสมมุติทำเพลงอะไรที่มันเกี่ยวกับคำว่า ‘ล็อกหลบแบบดิจิทัล’ ก็ดีนะ ประเด็นมันน่าสนใจมาก ๆ โดยคำนี้มันมาจากหนังเรื่อง ‘นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่’ ซึ่งพอปิ้วไปฟังเรื่องราวนี้แล้วก็รู้สึกว่า มันไปต่อได้ คำนี้แม่งดูเหมาะกับคนที่ไม่รู้จักพอ ฟีลแบบมีแฟน พาแฟนไปเที่ยว แต่ในโลกออนไลน์ก็คุยกับสาวอีกคนนึง มันคล้าย ๆ กับการหลบแบบดิจิตอล เราจึงเอาประเด็นนี้มาต่อยอดเป็นเพลง ซ่อน 

กร: เช่น การทัก Snapchat, Instagram เป็นต้นครับ (หัวเราะ)

นาว: ทำไมดูตอบคำถามคล่องจังเลยครับคุณกร (หัวเราะ) เพลงนี้ปิ้วเขาจะเป็นคนแต่งเรื่องราวทั้งหมด เขาชอบเล่าชีวิตของตัวเอง ผมพูดเล่นนะครับ 

ออม: ปิ้วเขาจะเป็นคนที่ชอบขยายความจากเหตุการณ์หรือสิ่งที่เกิดขึ้นเก่ง อย่างเพลง หยุดตรวจ ก็คือ ขับรถแล้วเจอด่านก็มาเป็นเพลงได้ อันนี้เหมือนประเด็นมันน่าสนใจด้วย เขาก็เลยเขียนเพลงนี้ออกมา ซึ่งที่วงเราจะทำงานกันแบบว่า ทำแทร็คออกมาก่อนแล้วค่อยใส่เมโลดี้เข้าไปทีหลัง ซึ่งส่วนใหญ่ทุกอย่างจะเริ่มจากปิ้วมันจะรู้ว่า เพลงนี้อยากแต่งประมาณไหน จะเอาธีมที่ได้มาเล่าเรื่องยังไง ถ้ามันแล่นไปพวกเราก็พร้อมไปต่อเลยทั้งวง

B2B ชื่อนี้มาจากเรื่องอย่างว่าใช่รึเปล่า 

นาว: อ่อ ชอบครับ (หัวเราะ)

ออม: จริง ๆ แล้วก็ตามคำนั้นเลย เราต้องการจะสื่อคำนั้นเลย

กร: Body to body มันน่าตื่นเต้นดี

ออม: จริง ๆ ถ้าคนที่ไม่ได้คิดเยอะขนาดนั้น คำนี้มันก็เป็นคำที่ไม่ได้แย่นะ เพลงนี้คือเพลงสำหรับชู้ เพลงนี้มันเหมาะกับคนที่ออกมาเจอโลกความจริงไม่ได้ นึกออกไหม เราว่าคนพวกนี้รู้ตัวเว่ยว่าอยู่ในจุดไหนในชีวิตของเขา เพลงนี้โดนคนแบบนั้นแน่นอน

เอายังไง ? เพลงตบแย่งชิงความรัก สไตล์ TELEx TELEXs

ออม: เพลงนี้เป็นเพลงของเมียหลวง ตอนแรกไม่ได้วางพาร์ตเพลงไว้ขนาดนี้ แต่พอได้คุยกับพี่เสือ (พิชย จรัสบุญประชา) ผู้กำกับ เหมือนเขาโอเคกับเรื่องราวในเพลงนี้ด้วย แถมมันเข้ากับเพลงทั้งหมด เราเลยเลือกที่จะปล่อยเพลงแรกอย่าง ซ่อน ให้คนว้าวก่อนจากนั้นค่อยตามต่อด้วย เอายังไง ? ปิ้วก็คิดไว้แล้วว่า เพลงเหล่านี้มันน่าจะต่อกันได้ เราเลยเลือกเพลงนี้เป็นเพลงที่ 2 ของไตรภาคนี้ 

กร: เนื้อหาเพลงมันก็จะฟีลแบบ ปาน ธนพร เลย

ออม:  เป็น ปาน ธนพร วัยรุ่นขึ้นมาหน่อย ฟีลเหมือนกับว่า จะเอายังไง จะอยู่กับฉันหรือจะไปอยู่กับใคร

กร: ถ้าเพลง ซ่อน นี่จะแบบ นิว-จิ๋ว

นาว: ซ่อนเสร็จแล้วเอายังไงต่อ (หัวเราะ)

ออม: แบบมึงซ่อนกูก็รู้นะ จะเอายังไง จะจบแบบไหน ว่ามาเลยแบบนั้น

กระแสตอบรับของ 2 เพลงแรกที่ปล่อยออกไป 

ออม: ดีนะ ดีกว่าที่ผ่าน ๆ มาหมดเลย ทั้งยอดคนฟัง ยอดวิว ทุกคนดูว้าวกันมาก ด้วยความที่หายไปนานด้วย กลับมาแล้วคนยังว้าวอยู่บวกกับตัว mv ด้วย เหมือนที่ผ่านมาเราจะเน้นเรื่องภาพประกอบซะมากกว่า แต่อันนี้ตั้งใจไว้เลยว่า มันต้องแมสเข้าถึงทุกคนได้นะ อยากให้ดูเป็นแบบรายการ ‘Club Friday’ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ ทุกอย่างมันเกิดจากการที่ TELEx TELEXs โตขึ้น

นาว: แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนอะไรขนาดนั้นนะ

ออม: ใช่ ๆ เพราะว่า มันปล่อยออกยังไม่นาน อาจจะยังไม่ชัดเจนมากขนาดนั้น แต่ถ้าถามเรื่อง กระแสตอบรับมันก็ดีที่สุดแล้ว ตั้งแต่เคยได้รับมา อย่างตอนแรก Labelle มันปังสุด ทุกคนจำเพลงนี้ได้ อันนี้มันก็เหมือนกับการให้คนกลับมาหาเราหน่อย

บทสรุปของไตรภาค เพื่อนชื่อความเหงา

ออม: จริง ๆ เพลงนี้ถ้ามองในมุมของเรื่องราวที่เกิดขึ้น มันจะเป็นอีกพาร์ตนึงไปเลยนะเป็นเรื่องข้างในใจมากกว่า โอเค ถ้าคุณไม่รู้แล้วว่า คุณต้องทำยังไงกับเหตุการณ์นี้ งั้นเราขออยู่กับตัวเองไปก่อนละกัน มีเพื่อนชื่อความเหงาไปแล้วกัน ดีกว่าจะต้องไปอยู่กับคนแบบเธอ คนที่ไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิตดี เหมือนเป็นการจบลงแบบสวยงาม ซึ่งภาคดนตรี เรารู้สึกว่าใน 3 เพลงไตรภาคนี้ เพลงแรกจะดูเป็น TELEx TELEXs มาก ๆ เอายังไง ? นี่คือเพลงของวงในรูปแบบฟังง่ายขึ้น เพื่อนชื่อความเหงา เราว่า มันจะเป็นเพลงที่ดูเท่สุดใน 3 เพลงด้วยจังหวะของมันแล้ว

นาว: มีคนเป่าทรัมเป็ตด้วยเพลงที่ 3 ผู้ชายคนนั้นก็คือ แดน วง temp.

ออม: ตอนเป่าทรัมเป็ตนี่ควันออกปากแตรมาเลย (หัวเราะ) เราว่าใน 3 เพลง เพื่อนชื่อความเหงา ดูฉีกจากวงเรามากสุดเลย แต่ก็ไม่ได้ถึงกับไม่ใช่ TELEx TELEXs เลยนะ ด้วยความที่ 2 เพลงไลน์ดนตรีมันแน่นมาก อันนี้มันก็เลยจะเป็นเพลงที่ดูสดใสที่สุด

กร: จังหวะเพลงมันอธิบายไม่ถูกเหมือนกัน (หัวเราะ)

ออม: เพลงมันไม่ช้านะ แต่มันกลาง ๆ 3 เพลงนี้ กร รับบทหนักมาก เพราะว่า

กร: ไลน์เบสมันเยอะไปหมด ถือว่าหนักสุดเลยตั้งแต่ทำเพลงวงนี้มา เราใช้เวลานานเลยในการอัดแต่ละเพลง

เล่าเรื่องมิวสิกวิดิโอให้ฟังหน่อย

ออม: ถ้าในเพลงที่ 3 mv เหมือนกับการย้อนกลับไปตอนต้นเรื่องเลย คือ ผู้หญิง 2 คนที่เราเห็น เขาทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน ก่อนที่จะเจอผู้ชายคนนี้ แล้ว 2 คนนี้เขาโดนทิ้งมาก่อนหน้านี้ กลายเป็นว่า สุดท้ายพอเจอผู้ชายแล้ว ตัวผู้ชายเองก็ไปชอบอีกคนนึง แต่รักมาก ๆ กับคนนึงอยู่ แพท (ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช) ก็อยู่ในโหมดของซ่อน มินนี่ (นิชัญญา สุดประเสริฐ) ก็จะอยู่โหมดของเมียหลวง ไอ้ตัวเพลง เพื่อนชื่อความเหงา  มันจะกึ่ง ๆ ว่า สุดท้ายมีปัญหาเรียบร้อย ฉ้นก็ยังจะเลือกเพื่อนอยู่ แต่ไม่ใช่เรื่องราวหญิงรักหญิงนะ

บรรยากาศในกองถ่ายคึกคักขนาดไหน

นาว: ง่วงไม่ได้นอนกัน แต่ว่า ตอนบ่าย ๆ ก็ตื่น มีสระน้ำและนางเอกของเรามาแล้ว

กร: เพลงนี้เราก็ได้เล่นด้วยนะ เต้น ๆ กันอยู่ข้างสระ ปิ้งบาร์บีคิวกินกันด้วย

ออม: แต่เหมือนไม่มีฉากพวกเรานะ เพราะว่าตอนถ่าย mv ตลกมาก พี่เสือบอกว่า เดี๋ยวออมไปนั่งข้างแพทเลยนะ จริง ๆ มีเราอยู่ทุกฉากเลยนะ แต่ซีนที่มันได้คือซีนปาร์ตี้หมดเลย ไอ้ซีนที่เราถ่ายไปนี่แม่งไม่มีเลย พวกเขากินบาร์บีคิวกันจริงจังจนอิ่มเลย พี่เสือบอกว่า ปิ้วได้เล่นเป็นธรรมชาติมาก รวมถึงบทนอนของเขา สุดยอดมาก ๆ 

นาว: นอนรวมกัน ได้นอนข้างแพทด้วย

ออม: ไอ้ 2 คนนี้นอนกับเขาเลย ได้ใช้ผ้าห่มร่วมกันด้วย ในภาพนี่แบบเช้ามืด เปิดแอร์เย็น ๆ แต่ความจริงนั้นร้อนมาก พี่เสือเขาก็ดูมอนิเตอร์จากข้างนอก เขาบอก โห ปิ้วมึงนอนได้เหมือนมึงนอนจริงมาก ๆ

TELEx TELEXs  ชอบสถานการณ์เพลงไหนของไตรภาคนี้ 

กร: ผมก็ต้องเป็นเพลง เพื่อนชื่อความเหงา เพราะว่า ตอบเพลง ซ่อน ไม่ได้ (หัวเราะ)

นาว: ชอบเพลง ซ่อน เพราะ เป็นคนซ่อนไม่เก่งก็เลยอยากจะซ่อนเก่ง ๆ ดูบ้าง เพลงนี้มันดีครับสำหรับผม

ออม: เอายังไง ? มันดูเคลียร์ดีเว้ย เนื้อหามันชัดสุด ส่วนปิ้วน่าจะชอบทุกเพลงละ ต้องให้เครดิตเขาเลย เขาเป็นคนที่ทำเพลงทั้งหมดถูกปะ เรารู้สึกว่า ปิ้วฝากความหวังไว้กับทุกเพลง เหมือนมันตั้งใจทำจริง ๆ เวลามาทำเพลงอะไรแบบนี้ เราคิดว่า มันคงชอบทุกเพลงล่ะ รู้สึกว่า มันก็แอบตั้งความหวังนิดนึงอย่าง เอายังไง ? เหมือนคุยกันแล้ว คนน่าจะเข้าถึงง่ายที่สุด ด้วยดนตรีเมโลดี้ เนื้อร้อง รู้สึกว่า เพลงนี้น่าจะดี

ออกเพลงมาเยอะขนาดนี้ แปลว่าปีนี้ TELEx TELEXs จะมีอัลบั้มเต็ม

ออม: ใช่ ๆ เราเริ่มนับเพลงในอัลบั้มนี้ ตั้งแต่ หยุดตรวจ เลย เพลงที่ผ่านมาใน EP album ตัดทิ้งเลย อยากจะทำใหม่ทุกอย่าง ทำให้มันดูโตขึ้นด้วย ส่วนอัลบั้มเต็มคิดว่า อยากให้ทันสิ้นปีจะได้ขายงานแคตด้วย คิดว่าน่าจะทันละ

นาว: ทั้งหมดก็จะมี 84 เพลงครับ

ออม: จริง ๆ ทั้งหมด 14 เพลงนะ ปิ้วเขาดูเป็นคนล้นเลยทำออกมาเพียบ (หัวเราะ) โดยมันก็อาจจะมีเพลงสั้น ๆ มีเพลงเก่าเอามาทำใหม่ อย่าง Bad Old Days ก็จะหยิบมาทำใหม่หรืออีกเพลงที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินอย่าง ดีออก ที่เป็นของ TELEx TELEXs ไม่ใช่ Summer Dress นะ น่าจะได้ยินกันในอัลบั้มนี้แน่นอน

จากความไม่จริงจังในการเล่นดนตรีสู่การทำเพลงแบบมืออาชีพ คิดว่าจะมาถึงตรงนี้ไหม

นาว: เกินคาดครับ ตอนแรกทำสนุก ๆ ไป ว่างอยู่พอดี ตอนนี้ชีวิตมันเปลี่ยนไปเยอะละ

กร: ไม่ได้ตั้งใจเลย เหมือนทุกอย่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมันเกิดจากเราอยากเล่นดนตรีแค่นั้นเลย จากเพลง Bad Old Days ไปถึง Labelle มันเหมือนทำสนองความต้องการของตัวเองอะ มันสนุก ๆ มากกว่า ทุกอย่างมันมาไกลมาก

ออม: จากตรงนี้มันเลยทำให้ทุกอย่างดูซีเรียสนะ จริงจังขึ้นเยอะกว่าแต่ก่อนเลย เหมือนแบบตอนแรกพวกเราคือ เด็ก ตอนทำวงมันมีแค่พวกเรา เราไม่ได้นึกถึงคนฟัง ตอนนี้ทำอะไรเราก็ต้องนึกถึงคนที่เขารอฟังเพลงเรา มันต้องคิดถึงคนอื่นมากขึ้น ตอนแรกทำเพราะกูอยากทำ ตอนนี้ทำแบบคิดแล้วว่า เพลงนี้มันจะโดนใจรึเปล่า แม้ว่าหลายคนอาจจะบอกว่า เพลงนี้ทำเพราะอยากทำ แต่ลึก ๆ แล้วแม่งต้องมีความคิดว่า คนจะฟังเพลงกูไหมเกิดขึ้นอยู่ โอเคในเมื่อมีคนฟังแล้ว เราจะเก็บเขาไว้ให้ได้ยังไงและได้ฐานแฟนเพลงใหม่ที่เกิดขึ้นเราจะรักษาเขาอย่างไรด้วย

นาว: อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน

Fungjai Lab วันศุกร์นี้ เตรียมตัวไว้ยังไงบ้าง

นาว: จะมีแขกรับเชิญพิเศษมาแร็ปครับแล้วก็เล่น 3 เพลงใหม่กัน

ออม: เราจะเรียงโชว์ใหม่ด้วย หลังจากหายไปนานก็อยากให้ทุกคนกลับมาดู เป็นโชว์แรกในรอบหลาย ๆ เดือน

กร: ดีใจที่ได้เล่นก่อนวง S.O.L.E. ครับ เดี๋ยวตำรวจจะลงพอดี (หัวเราะ) 

ออม: คิดว่าถ้า S.O.L.E. ขึ้นวงแรกทุกอย่างก็จบแล้ว ดีแล้วที่เอาเขาไว้ท้ายสุด ไม่งั้นเดี๋ยวตำรวจมาจับก่อน

ทำไมต้องดู TELEx TELEXs ในงาน Fungjai Lab 

ออม: เพราะ เราคิดถึงทุกคนอยากเจอแฟน ๆ อยากให้ทุกคนมาร้องเพลงด้วยกัน ตอนเด็กไม่เคยรู้มาก่อนว่า ตอนที่ยืนไมค์ไปให้คนร้องมันเป็นยังไง ตอนนี้รู้สึกแล้ว มันดีมาก ๆ แบบไม่ต้องร้องเลย (หัวเราะ) ตอนเด็กคิดว่า พี่เขาร้องไม่ถึงด้วย แต่พอไปทำจริง ๆ แล้วเรารู้ว่ามันดีต่อใจ ได้กำลังใจกลับมา มันรู้สึกว่า แบบเขายังอยู่ด้วยกัน

ล่าสุดเพิ่งทำแผ่นไวนิลด้วย

ออม: ฝากฟังใจด้วยนะคะ  (ยิ้ม) ตอนแรกที่ตัดสินใจทำแผ่นไวนิล เพราะว่าอยากทำ ไม่มีเหตุผลอะไรเลย อยากทำก็ทำ เปิดพรีออเดอร์ อยากให้คนเก็บแผ่น ตอนแรกที่ทำรู้สึกว่าแผ่นมันสวยมาก ตอนนี้ทุกอย่างมันเสร็จแล้ว แต่แค่มันไม่ตรงปกที่สั่งไป เหมือนมันเกิดอุบัติเหตุหลาย ๆ อย่างขึ้น วงเราชอบมีเรื่องเซอร์ไพรส์ แต่ว่าอันนี้คือสวยเหมือนกัน แต่มันคนละสีเฉย ๆ มันเสร็จไปหมดเแล้ว ตอนแรกสั่งเข้าไปมันเป็นสีเขียวได้มาเป็นสีน้ำเงิน แต่ก็ยังโปร่งแสงอยู่ มันแค่คนละสีเฉย ๆ ส่วนแผ่นใหม่มันสวยไหมก็สวย แต่แค่มันไม่เหมือน ใครที่อยากจะคืนเงินก็ขอได้นะ ตอนนี้ยังขายอยู่ ถ้าเกิดว่าใครสนใจเข้าไปดูในเพจได้เลย สามารถสั่งได้ หรือถ้าใครไม่โอเคก็บอกพวกเราได้ ยินดีจะรับผิดชอบให้ มาซื้อกันได้นะ 

ทิ้งท้ายก่อนจากลากันในครั้งนี้ 

ออม: TELEx TELEXs ยังคงเป็นเพลงของคนขี้เหงาเหมือนเดิม เพราะว่าคนแต่งขี้เหงา เหงาจริงรึเปล่าไม่รู้ (หัวเราะ) อยากให้เพลงพวกนี้เป็นตัวแทนของคนเหงา ถ้าใครรู้สึกว่า ไม่มีเพื่อนก็อยากให้เพลงนี้ไปแทนตัวเองหรือไปให้เพื่อนก็ได้อะไรแบบนั้น ฝากด้วยนะ ซ่อน เอายังไง ? และเพื่อนชื่อความเหงา

นาว: ฝากเพจร้าน Darkbuta และ แดรกเกอร์ ด้วยครับ เดี๋ยวนี้ขยันลงคลิปด้วยครับ

กร: ฝากแฟนๆ ด้วยครับใครไปเชียงใหม่ ยางรถเสียก็มาทักทายกันได้หรือลองทำผิดกฏสนามบินมาก็เจอกันได้ ผมอยู่ละแวกสนามบิน เดี๋ยวใครทำผิดผมจะปรากฏตัวออกมา

ออม: ฝากเพจวงเราแล้วก็ Wayfer Records ผู้มีพระคุณของเราด้วยนะคะ  

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง