KEYNVOR — ศิลปินเสียงทะเลคลื่นลูกใหม่จากค่าย Universal Music

Article Story

ชวนฟังเสียงทะเลจาก KEYNVOR — ศิลปินคลื่นลูกใหม่จากค่าย Universal Music

  • Writer: Malaivee Swangpol

เมื่อปีที่แล้ว Mercury KX label ค่ายลูกของ Universal Music ได้เซ็นสัญญากับศิลปินคลื่นลูกใหม่รายหนึ่งที่ชื่อว่า KEYNVOR แต่พวกเขาไม่ใช่แค่ศิลปินหน้าใหม่ธรรมดา แต่พวกเขาคือศิลปินจากคลื่นรายแรกของโลก!

โดย KEYNVOR ได้มาจากคำภาษาคอร์นิช (ของชาวคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ)​ ที่แปลว่ามหาสมุทร ซึ่งศิลปินรายนี้ก็คือเสียงคลื่นจากมหาสมุทรแอตแลนติกนั่นเองจ้า ซิงเกิ้ลแรกที่ปล่อยก็คือ Preservation ซึ่งร่วมกับนักประพันธ์เพลง Sebastian Plano ซึ่งได้ใช้เสียงคลื่นอันเป็นที่จดจำและมีจังหวะฟังเพลินของมหาสมุทรที่ถาโถมเข้าใส่โขดหินมาประกอบกับเสียงจาก field recording ของเขา โดย Plano ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมใช้เสียงคลื่นที่กระทบโขดหินและเสียงอื่น ๆ ของมหาสมุทรเพื่อสร้างจังหวะให้กับเพลงนี้ น้ำทะเลช่างมีพลังเหลือล้น และผมอยากจะส่งต่อสิ่งนี้ผ่านเสียงดนตรี”

UMPG works with Havas, Mercury KX and Sharps Brewery to create 'KEYNVOR'
กระบวนการเก็บเสียงคลื่นทะเล

 

ซึ่ง Plano และค่าย Mercury KX  ก็บริจาครายได้ 100% จากเพลงนี้ให้กับองค์กร Surfers Against Sewage องค์กรระดมทุนเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมตลอดชายหาดคอร์นวอลล์ ไม่ว่าจะเป็นมลพิษ ขยะพลาสติก การกัดเซาะชายฝั่ง ฯลฯ นั่นหมายถึงว่า มหาสมุทรแอตแลนติกก็ได้ระดมทุนเพื่อปกป้องตัวเองนั่นเอง! โดยโปรเจคต์นี้ก็ยังได้รับการสนับสนุนจาก เอเจนซี่สัญชาติฝรั่งเศส Havas และ โรงงานผลิตเบียร์ Sharps’ Brewery ซึ่งล่าสุดก็ได้สนับสนุนการผลิตไวนิลจากขยะทะเลของ Nick Mulvey กับเพลง In The Anthropocene ที่เป็นอีกเพลงที่ได้เสียงจากคลื่นทะเลไปประกอบ ตามมาอ่านเรื่องราวสุดเจ๋งของไวนิลจากขยะและเสียงทะเลได้ที่ Ocean Vinyl — ชุบชีวิตขยะทะเล ให้กลายเป็นไวนิล!

รับฟังเพลงจากศิลปินคลื่นทะลได้ตามช่องทางสตรีมมิ่งต่าง ๆ ที่นี่

อ้างอิง
The Atlantic Ocean makes waves in the music industry NICK MULVEY INTRODUCING ‘OCEAN VINYL’ UMPG works with Havas, Mercury KX and Sharps Brewery
Facebook Comments

Next:


Malaivee Swangpol

มิว (เรียกลัยก็ได้)​ โตมาข้าง ๆ วงมอชแต่ตอนนี้ฟังทุกแนว ชอบอ่านหนังสือ ตามหาของกินอร่อย ๆ และตอนนี้ก็คงกำลังวางแผนเที่ยวรอบโลกอยู่