Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สุดฟินกับหนุ่มเกาหลี 10CM Special Concert ‘Moderate Distance in Bangkok’

  • Writer: Rungraween Aunkaew
  • Photos: 10CM and Rungraween Aunkaew

16 มิถุนายน 2561

จบลงไปแล้วกับคอนเสิร์ต 10CM Special Concert ‘Moderate Distance in Bangkok’ ในวันเสาร์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา บรรยากาศภายใน GMM Live House @ Central World เต็มไปด้วยความสุข จากบทเพลงที่ Kwon Jung Yeol (권정열 อ่านว่า ควอนจองยอล) หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ 10CM (십센치 ฉิบเซนชิ) ได้มอบให้แก่แฟน ๆ นั่นเอง ก่อนหน้าที่จะมีคอนเสิร์ตประมาณต้นปี เราได้สุ่มไปเจอเพลงของ 10CM ใน Spotify ด้วยความบังเอิญ พอได้ฟังแล้วก็รู้สึกตกหลุมรักในความเป็น acoustic folk สุดน่ารักไปเลย จนทำให้ต้องไปตามฟังเพลงของเขา พอได้มีโอกาสมาดูคอนเสิร์ตจริง ๆ ก็รู้สึกดีใจจนยิ้มไม่หุบเลยล่ะ

ก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มต้นขึ้นนั้น เรารู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ประกอบกับความหนาวเย็นของแอร์ด้วยแล้วก็ยิ่งทำให้มือที่เย็นอยู่แล้วยิ่งเย็นขึ้นไปอีกแหนะ พอคอนเสิร์ตเริ่มต้นขึ้นนั้น ภายในฮอลล์ก็มืดสนิท เมื่อ 10CM เดินขึ้นเวทีขึ้นมาพร้อมกับกีตาร์คู่ใจ แฟนๆก็ส่งเสียงกรี๊ดลั่นกันเลยทีเดียว คอนเสิร์ตก็ได้เริ่มขึ้นกับบทเพลงสุดน่ารักอย่าง Tonight, I’m Afraid of the Dark ต่อด้วยบทเพลงที่มากับเสียงกีตาร์หวาน ๆ ปนเหงาอย่าง Nothing Without You เมื่อเพลงจบลงหนุ่มควอนจองยอลก็ได้หยิบกระดาษที่ตัวเองได้จดข้อความไว้ขึ้นมาเพื่อพูดกับแฟน ๆ เป็นภาษาไทย โดยติดสำเนียงเกาหลีว่า ‘ผมสิบเซน ควอนจองยอลครับ มาเมืองไทยครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นครับ มีเพลงดี ๆ เตรียมไว้เล่น ขอบคุณครับ’ ก่อนที่จะอ้อนแฟนคลับให้ช่วยร้องเพลงให้เสียงดัง ๆ อ้อนขนาดนี้แฟน ๆ ก็ตอบรับด้วยเสียงกรี๊ดอันเกรียวกราวพร้อมเขินจนตัวบิดไปตาม ๆ กัน ต่อมาก็มาอยู่กับเพลงฮิตในอัลบั้ม 1.0 คือ It’s So Nice ต่อด้วยเพลงสุดฮิตที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้ว อย่าง Pet ที่หนุ่มควอนจองยอลร้องไปเต้นไป จนทำให้แฟน ๆ ตกหลุมรักไปตาม ๆ กันเลยทีเดียว

ต่อมาก็อยู่กับเพลงแนวบัลลาดสุดซึ้งพร้อมด้วยฉากหลังที่เป็นห้องนอนสีแดง ต่อด้วยเพลงชิว ๆ อย่าง Love in the Milky Way Cafe

ก่อนที่จะสวิตช์มาต่อกันด้วยบทเพลงของคนที่แอบมองไกล ๆ อย่างเพลง Star (별자리) ที่มาพร้อมกับฉากประกอบแสนสวยเป็นพระจันทร์ดวงโตสีฟ้า และหมู่ดาวต่าง ๆ ที่ทำให้เรารู้สึกประทับใจมาก ๆ ส่งให้เพลงที่กำลังบรรเลงอยู่นั้นเพิ่มความอินให้กับผู้ชมมากขึ้นไปอีก ได้ใจไปเต็ม ๆ และยังมีบทเพลงที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟน ๆ อย่าง Bye Babe ที่ได้ร่วมแต่งและร้องกับเฉิน สมาชิกของวง Exo รวมไปถึงเพลง My Eyes ที่ประกอบซีรี่ส์ชื่อดังอย่าง Goblin และยังขนเพลงฮิตมาเอาใจแฟน ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง That’s Not, Kingstar, Beautiful, Crush, Hug Song, Phonecert และ What The Spring?

ต่อเนื่องด้วยเพลง Stalker (세로라이브) ที่ควอนจองยอลบอกมาว่าเป็นเพลงที่เศร้าที่สุดที่เคยแต่งมา และเพลงนี้เองที่ควอนจองยอลได้โซโล่กีตาร์เพียงคนเดียว พร้อมกับเสียงร้องแสนเศร้า สะกดใจผู้ชมให้เศร้าไปพร้อม ๆ กันกับเขา น่าจะถูกใจคนแอบรักหลาย ๆ คน ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เรารอคอยเป็นพิเศษ เพราะเป็นเพลงที่ชอบที่สุดในบรรดาเพลงของ 10CM พอได้ฟังสด ๆ แล้วก็ยิ่งอินตามไปด้วยจนน้ำตาแอบคลอเบา ๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนบรรยากาศมาโยกเบา ๆ กับเพลงสนุกๆสุดสดใสอย่าง Sticky Rice Cake และชวนทุกคนภายในฮอลล์เปล่งเสียงร้องว่า ‘อะเม อะเม อะเม อะเม อะเม’ กับเพลง Americano (아메리카노) ก่อนที่จะไปต่อในเพลงสุดท้าย ควอนจองยอลก็ได้พูดอะไรเล็กน้อยกับแฟน ๆ เป็นภาษาไทยอีกครั้ง ‘เพลงต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายครับ เป็นคอนเสิร์ตที่ไทยครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นมากเลยครับ ขอบคุณที่มาหาครับ และจะมาบ่อยๆนะครับ และครั้งหน้าจะเตรียมเพลงมากกว่านี้นะครับ ยินดีที่ได้พบกัน และขอบคุณมากนะครับ’ ปิดท้ายด้วยเพลงที่มีท่อน ‘บัม บาบัม บาบัม บาบ่าม บาบ้าม บาบ้ามบาบัม’ ที่ทุกคนร้องด้วยกันลั่นฮอลเลยในเพลง SSeudam SSeudam (쓰담쓰담) น่ารักสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ ถึงกับปลื้มแทนหนุ่มควอนจองยอลเลย ควอนจองยอลเองก็ยิ้มไม่หุบเลยด้วย

แต่ยังไม่จบแค่นี้นะ เมื่อแฟน ๆ ส่งเสียงอังกอร์กันไม่หยุด ควอนจองยอลก็เลยออกมามอบเพลงให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอีกถึงหกเพลงด้วยกัน ซึ่งแต่ละเพลงที่เล่นนั้นก็ให้แฟน ๆ ตะโกนขอกันทั้งนั้น แล้วก็เล่นกันสด ๆ เลย สุดยอดมากกกกกก (ก.ไก่ แปดแสนตัว) โดยมีเพลง Help ด้วย เราถึงกับลืมตัวกรี๊ดออกมาเลย ฮืออออออ ดีใจมาก ๆ ตอนแรกเราก็คิดว่าจะไม่ได้ฟังเพลงนี้ซะแล้ว เพราะชอบเพลงนี้รองจากเพลง Stalker เพราะติดใจในท่อน ‘Somebody help me please tonight’ ของเพลงนี้เอามาก ๆ ถึงแม้จะเป็นเพียงฮุกสั้น ๆ แต่ก็ได้ใจเราเต็ม ๆ ไปอีกแล้ว ตกกันซึ่ง ๆ หน้าเลย ใจหนูไม่ไหวแล้วนะคะพี่ ปาใจไปรัว ๆ

10CM

ช่วงนี้นอกจากความพิเศษที่ให้แฟน ๆ ขอเพลงกันสด ๆ แล้ว ควอนจองยอลยังลงมานั่งเล่นกีตาร์กลางฮอลล์เลยด้วย ใกล้ชิดแฟน ๆ จนคนที่นั่งอยู่ตรงนั้นต้องใจเต้นแรงกันเป็นแถวแหง ๆ เลย (ขนาดเราไม่ได้ใกล้ตรงจุดที่ควอนจองยอลนั่งสักเท่าไหร่ใจยังจะหลุดออกจากร่างเลย เขินไปหมดแล้วจ้า) และสุดท้ายคอนเสิร์ต 10CM ก็ลาไปจริง ๆ กับบทเพลง Fine Thank You And You? เป็นคำขอบคุณจากใจของควอนจองยอล และสัญญาว่าจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกแน่นอน จะรอนะจ๊ะ หวังว่าคราวหน้าที่กลับมาจะขนเพลงใหม่ ๆ มาฝากอีกเยอะ ๆ นะ

Facebook Comments

Next: