Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

BLACKPINK In Your Area! ปรากฏการณ์ทางดนตรีที่กำลังบุกไปทุกพื้นที่รอบตัวคุณ

  • Writer: Karin Lertchaiprasert
  • Photographer:

13 มกราคม 2562

หลังจากรู้ข่าวว่า BLACKPINK จะมาแสดงที่ไทย เราทั้งตื่นเต้นและตกใจ เพราะตั้งแต่เดบิวต์ สาว เพิ่งปล่อยเพลงออกมาแค่ 9 เพลงเท่านั้น! (ไม่นับโปรเจกต์พิเศษและซิงเกิลญี่ปุ่นที่เอาเพลงเก่ามาแปลง) แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ตั้งตารอคอนเสิร์ตครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งพูดได้เลยว่าพวกเธอไม่ทำให้ผิดหวังจริง เลยขอเก็บบรรยากาศสุดประทับใจมาเล่าให้อ่านกัน

ถึงแม้ว่าคอนเสิร์ตนี้จะสั้นกว่าคอนเสิร์ต K-pop อื่น ที่เคยไปดูมา แต่สี่สาวก็ขนเพลงฮิตมาร้องให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่มจุใจไม่ต้องกลัวว่าจะขาดทุน เปิดตัวด้วย DDU-DU DDU-DU (뚜두뚜두) เพลงใหม่ล่าสุดที่มียอดผู้ชมทะลุ 600 ล้านวิวบน YouTube งานนี้ BLACKPINK ยังยกขบวนมาพร้อมกับ CRAZY ทีมแดนเซอร์สุดแซ่บ และวงดนตรีสดที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแสดง (แอบไปส่องมาว่า วงดนตรีนี้มีดีกรีเป็นถึงวงที่ร่วมเวิร์ลทัวร์กับรุ่นพี่ในค่ายอย่าง G-Dragon และ Bigbang ด้วย)

นอกจากเพลงไตเติลอย่าง Boombayah, Playing with Fire, As If It’s Your Last รวมถึงเพลงในอัลบั้ม Square Up แล้ว ยังมีโซโลสเตจที่เปิดโอกาสให้เมมเบอร์แต่ละคนได้เผยเสน่ห์เฉพาะตัวออกมา ทำเอาแฟน ใจละลายกันเป็นแถว

เริ่มจาก จีซู ที่มาในเพลง Clarity เวอร์ชันรีมิกซ์ ซึ่งผสมผสานเข้าด้วยกันกับจังหวะสนุกสนานของ edm ทำให้ทุกคนโยกตัวตามกันได้ไม่ยาก และถึงแม้ว่าจีซูจะเป็นสมาชิกที่ค่อนข้างขี้อายกับการพูดภาษาอังกฤษ แต่เธอก็ได้แสดงให้เห็นว่า ภาษาไม่ใช่ข้อจำกัดในการร้องเพลงแต่อย่างใด

ด้าน ลิซ่า ก็จัดเต็มกับ  dance performance สุดฮอตที่เตรียมมาเพื่อ Blink ชาวไทยโดยเฉพาะ รับประกันความสดใหม่เพราะไม่เคยแสดงที่ประเทศไหนมาก่อน เธอเปิดตัวด้วยเพลงช้าอย่าง Take Me ของ Miso ที่แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวอันอ่อนช้อย ก่อนจะค่อย เพิ่มระดับความร้อนแรงจนเวทีลุกเป็นไฟกับ Swalla เวอร์ชันรีมิกซ์ที่เรียกเสียงกรี๊ดไปทั่วฮอล

หลังจากนั้นม่านก็ค่อย ปิดลง เวทีสุดร้อนแรงถูกแทนที่ด้วยเสียงเปียโนหวาน พร้อมกับการปรากฎตัวของ โรเซ่ เธอมาพร้อมเมดเลย์เพลงช้าโชว์พลังเสียงทั้ง The BeatlesLet It Be, Park BomYou & I และ TaeyangOnly Look At Me ในสเตจนี้ โรเซ่ถ่ายทอดออกมาได้กินใจไม่แพ้ต้นฉบับและยังคงวิธีการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ได้เป็นอย่างดี

ปิดท้ายโซโลสเตจด้วยการแสดงที่แฟน หลายคนรอคอย (รวมถึงเราด้วย) นั่นก็คือ SOLO โปรเจกต์เดี่ยวของ เจนนี่ ที่ท่าเต้นกลายเป็นไวรัลจนไม่ว่าใครก็สามารถเต้นตามได้ เวทีนี้เจนนี่ได้โชว์ศักยภาพรอบด้านทั้งการร้อง แร็ป และเต้น เรียกได้ว่าครบจบปังในโชว์เดียว

นอกจากนี้ยังมีเพลง Kiss & Make Up โปรเจกต์พิเศษที่ BLACKPINK ไปร้องร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Dua Lipa และเพลง So Hot ของ Wonder Girls ที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง เท็ดดี้ จาก The Black Label มารีมิกซ์ถ่ายทอดความน่ารักตามคอนเซปต์ ‘pink’ พร้อมแต่งท่อนแร็ปขึ้นใหม่ให้แซ่บ ‘black’ ถึงใจยิ่งกว่าเดิม

Blackpink

สำหรับใครที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ไม่ต้องเสียใจ เพราะสาวเจนนี่ประกาศกลางคอนเสิร์ตว่า ทางต้นสังกัดกำลังพิจารณาที่จะจัดคอนเสิร์ตในไทยอีกเร็ว นี้! แต่จะเป็นคอนเสิร์ตอะไรนั้นต้องรอลุ้นกันนะจ๊ะ

Facebook Comments

Next: