Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Beat and Beyond #4 Cosmo’s Midnight สนุกสดใสสมวัยไปกับแฝดตัวจี๊ดจากซิดนีย์

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Montipa Virojpan and Here and There

10 สิงหาคม 2561

จบลงไปแล้วกับซีรีส์ Beat and Beyond ครั้งล่าสุดของ HUH? หรือ Have You Heard? เจ้าเก่า กับ Asahi ที่ชวนโปรดิวเซอร์ฝาแฝดหน้าใหม่ของวงการแต่กำลังมาแรงสุด ขณะนี้อย่าง Cosmo’s Midnight มาบรรเลงเพลงสุดมันให้เราเต้นกันตลอดทั้งคืนเมื่อวานนี้ที่ Glowfish สาธร

เราไปถึงงานช่วงเกือบ สามทุ่มก็ได้เจอกับดีเจ Burton.G (อ่านว่าเบอร์ตองนะคะซิส) ที่ตอนนี้ผู้คนจะยังดูบางตาและกระจายตัวอยู่ตามุมและผนังของห้อง แต่ก็ไม่สามารถหยุดให้เราเต้นไปกับบรรดาเพลงที่เขาคัดสรรมาแล้วในคืนนี้ มีทั้ง GorillazDirty Harry และ Tame ImpalaSolitude Is Bliss รวมถึงแทร็คภาษาจีนกับญี่ปุ่น และเพลงที่เราคาดไม่ถึงอย่าง รักไม่ได้ ของ Groove Riders ก็ถูกหยิบมาเปิด!

ดูเหมือนว่าพอใกล้เวลาที่วงต่อไปอย่าง Orbital XX จะแสดง ผู้ชมก็เขามาในฮอลกันเยอะขึ้น พร้อมกับศิลปินขึ้นประจำที่ตามตำแหน่งของตัวเอง ที่น่าสนใจคือคราวนี้ Orbital XX อิเล็กทรอนิก ดีพเฮาส์ดูโอ้ที่มีแค่ซินธ์กับกีตาร์ไฟฟ้า ได้มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมทีมนั่นคือ Yuppadee สาวเสียงดีที่โดดเด่นในสไตล์ร้อง r&b และมีเอกลักษณ์ก็จะร่วมแสดงในครั้งนี้ด้วย โดยพวกเขาประเดิมเพลงแรกกันที่ Thai Song เป็นเพลงดีพเฮาส์ที่ใส่ส่วนผสมของเสียงเอื้อนแบบไทย เข้าไป ตามด้วยเพลง Try n’ Fly งานของยุพดีที่เธอได้โชว์เสียงร้องให้เราฟังกันสด เป็นอิเล็กโทรเฮาส์แต่ใช้วิธีร้องกึ่ง soul r&b แถมมีเมโลดี้เซ็กซี่มาก ตามด้วยเพลงของ Orbital XX ชื่อ Walk This Way เป็นเพลงเต้นรำบีตสนุก ตอนนี้เต้นเพลินมากกก

แต่แล้วความสนุกก็ถูกพอสไว้สักครู่ด้วยเพลง Over ที่เหมือนจะเป็นกึ่ง ทริปฮอปดาร์กหม่น (mv สวยมาก จงไปหาดู) ถ้ากำลังช้ำแล้วมาฟังก็น่าจะทำให้อยากกดเบียร์เพิ่มอีกขวดสองขวด กว่าจะเศร้าไปกว่านี้เลยต้องอัพบีตด้วยเพลง Alright ที่ตามปกติจะเป็นญาณินที่ร้องแต่หนนี้ยุพดีก็ทำหน้าที่ไม่ขาดตกบกพร่อง จากนั้นจึงเป็นซิงเกิ้ลแรกที่พวกเขาปล่อยออกมาและตกเราได้สำเร็จอย่าง Gravity เพลงเท่ ที่เพิ่มความสนุกให้โชว์จนถึงขีดสุด ก่อนจะจากไปด้วยเพลงใหม่ได้กลิ่นอาย tropical house เบา ในช่วงต้นเพลง ซึ่งพวกเขาเล่นให้ฟังในงานนี้เป็นที่แรก น่าจะได้ฟังโดยพร้อมเพรียงกันในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ รอติดตามกันด้วย

จากนั้นก็เป็นเวลาที่ทุกคนรอคอย เมื่อ Cosmo’s Midnight หรือ Cosmo และ Patrick Liney ก็พร้อมที่เสิร์ฟความสนุกให้ทุกคนในเวลาห้าทุ่มนิด เริ่มกันที่เพลงแดนซ์ในจังหวะ tropical house ที่หนักหน่วงด้วยเสียงเบสแบบที่ทีมเต้นอย่างเรา เห็นพ้องต้องกันว่า เบสเขาแรงเนอะ สั่นสะท้านไปถึงข้างใน แต่เพราะแบบนี้แหละเลยยิ่งทำให้เป็นจุดสตาร์ทที่มั่นใจได้ว่าคืนนี้ต้องมันแน่ เมื่อจบเพลงพวกเขาก็กล่าวทักทายผู้ชม ‘Sawasdee Bangkok, thank you so much for coming’ เรียกเสียงเฮจากฝูงชนไปได้ยกใหญ่ แล้วก็ซัดกันต่อที่เพลงอิเล็กทรอนิก เฮาส์ ที่ความหนักหน่วงของเบสยังไม่ถดถอย พ่วงมาด้วยบีตดนตรีเร้าใจ ก่อนจะสลับไปที่ดนตรี nu-disco เก๋ไก๋ใน Get To Know เพิ่มความสนุกให้กับแดนซ์ฟลอร์ของเรา น่าเสียดายที่โดยรอบแล้วคนยังเต้นกันไม่ค่อยแรง แต่สาว กลุ่มข้างหน้าเรานี่เป็นตัวอย่างที่ดีมากจริง พอได้เหงื่อกันพอสมควรแล้วก็ถึงคิวอีกเพลงดังของพวกเขา Walk With Me กับเมโลดี้น่ารัก พ่วงด้วยเสียงร้องใส ของ Kučka จากนั้นจึงเป็นเพลง r&b แร็ป ที่ดรอปจังหวะลงมา ชวนโยกย้ายกันแบบเลื้อย ให้พักหายใจกันนิดนึงใน Dreamer กับเสียงเท่ ของ Pauli พอหยอดแร็ปมานิดนึงแล้วเห็นทีจะต้องใส่ฮิปฮอปสุดกันหน่อยในเพลง Lowkey ที่ทุกคนช่วยกันร้องท่อน ‘โหล่ว โล้ววว’ กันอย่างพร้อมเพรียง สนุ๊กกกกก

และตอนนี้เองที่มีเลเซอร์พวยพุ่งมาจากเวทีพร้อมกับวิชวลด้านหลังที่ปกติก็น่ารักอยู่แล้วก็ยิ่งน่ารักและเต็มไปด้วยสีสันมากขึ้นไปอีก ในเพลง Polarised กับเสียงซินธ์เย็น ในความชิลเฮาส์ของเพลงนี้ ตามด้วย Talk To Me อีกเพลงใส ที่เต้นสนุก ก่อนจะทำให้ใครหลายคนเหวอเมื่อเล่นเพลง Slide ของ Calvin Harris ไม่คิดว่าจะจัดให้กันจริง ในโชว์นี้ แล้วก็มี Where You Been กับวิชวลแมวสุดน่ารัก และโชว์เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายเมื่อพวกเขาจะจัดสองเพลงซึ่งบอกว่าเป็นเพลงโปรดให้เราได้เต้นกันใน Snare และ History ก่อนแยกย้ายกันไป

Cosmo's Midnight

เป็นอีกคืนที่สนุกมากแบบที่ถ้าไม่ใช่แฟนของดนตรีแนวนี้ก็สนุกได้ เพราะถ้ามีเพื่อนเต้น และมีเพื่อนเมา อะไรก็หยุดไม่อยู่กับเพลงบีตสนุก แถมมีวิชวลไลท์ติ้งที่น่ารักขนาดนี้ ยังแอบรู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ HUH? สามารถเนรมิตให้ convention hall ของ Glowfish กลายเป็นฟลอร์เต้นรำย่อม ได้ นี่ก็เริ่มคาดหวังกับงานต่อไปของพวกเขาที่จะชวน KLLO อีกอิเล็กทรอนิกดูโอที่ฝีมือร้ายกาจไม่แพ้กันมาเปิดการแสดงในบ้านเรา รอเลย

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้