Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Flamingosis ดีเจเซ็ตรวมมิตรเพลงแดนซ์สุดกวนแบบคนฟังก็คาดไม่ถึง

  • Writer: Montipa Virojpan
  • Photographer: Methasit Kittikulayoot

24 มกราคม 2562

Flamingosis แว้บมาเปิดเพลงให้แฟน ได้ดิ้นกันเมื่อคืนนี้ที่ NOMA แบบไม่มีปีมีขลุ่ย คืออีเวนต์ก็ประกาศออกมาได้ประมาณสัปดาห์กว่า ว่าพี่เขาจะมา แต่สบายมากเพราะแฟน future funk ไม่ต้องตั้งตัวอะไรเท่าไหร่ สิ่งที่ต้องทำคือแค่รีบพุ่งกันไปที่งานให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย

เราไปถึงงานช่วงเกือบ สามทุ่มครึ่ง ตอนนั้นมี DJ Burton.G หรือ ตอง วง Fwends กำลังเปิดเพลงกรูฟฟังก์บิลด์อารมณ์คนดูอยู่ก่อนที่ headliner จะขึ้นเล่นในเวลาใกล้ กัน เราลองมองไปรอบ งานก็พบกับการตกแต่งสุดน่ารักด้วยเรือยางเป่าลมเป็นนกฟลามิงโก้ตัวใหญ่ กับบรรดาต้นไม้ให้ความรู้สึกทรอปิคัลในป่าคอนกรีตสีชมพู

จนเมื่อ Flamingosis มาปรากฏตัวหลังบูธดีเจ ผู้ชมก็ตบเท้ามาอยู่เต็มฟลอร์และออกลีลากันตั้งแต่เพลงแรก ซึ่งในคืนนี้เราได้ฟังเพลงที่คาดไม่ถึงหลาย เพลงมาก ทั้ง sampling เพลงละตินแขนงต่าง เพลงคลาสสิกที่คุ้นหู เอามาอยู่ในเพลง future funk และดิสโก้ หรือบางทีก็มีบีตฮิปฮอปให้โยกกันย้วย เพลิน แล้วยังมีเพลงดังอย่าง Gucci Gang หรือ Something About Us ด้วย บอกเลยว่ากวนมาก ทั้งเซ็ตลิสต์ที่เขาจัดมาและท่าเต้นของเขาที่ทำให้เราต้องเต้นตามยาว ไปเกือบสองชั่วโมง

เป็นปาร์ตี้น่ารักและสนุกมาก อีกงานนึง ด้วยไวบ์คนดูที่พร้อมมาปลดปล่อยอารมณ์ไปกับเพลงแบบไม่เหนียมอาย และ Flamingosis เองก็เรียงเพลงได้เก่ง เรียกว่าเอาอยู่ในการเอนเตอร์เทนคนดูตลอดโชว์ รอติดตามได้เลยว่างานหน้า Murmur! จะพาดีเจคนไหนมาให้เราได้สนุกกันอีก

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้