Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ร็อกให้สุด อย่าหยุดที่สายฝนใน Fuji Rock Festival 2019

  • Story and photos by Satria Ramadhan

ถึงเวลาอีกครั้งเเล้วที่จะมาเล่าประสบการณ์เดินทางไปมิวสิกเฟสติวัลในต่างแดน

เราได้กลับไป Fuji Rock Festival ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ Naeba Ski Resort ที่เมืองยูซาวะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 6 ที่เราได้มีโอกาสไปเทศกาลร็อกชื่อดังแห่งนี้

โดยในปีนี้ Fuji Rock Festival มีศิลปินมามากกว่า 152 วง บน 15 เวที จัดกันเต็ม ๆ สามวัน ตั้งแต่ Jason Mraz, Death Cab For Cutie, Khruangbin, Alvvays, James Blake, TOE, American Football, Cake, Toro Y Moi, Mitski ฯลฯ เรียกได้ว่าแค่เห็นแต่ละชื่อ ก็อดใจรอไปดูไม่ไหวแล้ว

แต่พอถึงวันงาน เรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น! เป็นเพราะฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ เลยทำเอาแผนที่วางไว้ สลับปรับเปลี่ยนไปหมด เล่นทำเอาเราไปไม่ถูกเลย แต่ฝนแค่นี้จะมาทำให้เราอดสนุกกับเทศกาลดี ๆ แบบนี้ไม่ได้ เอาล่ะ นี่เป็นไฮไลท์เด็ด ๆ จากงานที่เราอยากมาเล่า ไปเริ่มกันเลย!

The Chemical Brothers

ในวันแรกเราตัดสินใจไปดู​ The Chemical Brothers ซึ่งในครั้งนี้วงได้เล่นปิด Green Stage ซึ่งเป็นสเตจหลักของงาน นับเป็นอีกครั้งที่ดูโอ้อย่าง Tom Rowlands และ Ed Simons พาผู้ชมไปตื่นตาตื่นใจกับเสียงดนตรีที่ผสานกับวิชวลสุดล้ำ โดยวันนี้ทั้งสองเล่นแบบจัดหนักจัดเต็ม เล่นไป 20 เพลงด้วยกัน เเละไม่พลาดที่จะมาโชว์ Block Rockin Beats เพลงยอดฮิตของพวกเขา

Thom Yorke

ซึ่งหลังจากโชว์ของ The Chemical Brothers จบไป เราก็รีบวิ่งไป White Stage ที่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร เพื่อไปดู Thom Yorke ฟร้อนต์แมนของ Radiohead ที่วันนี้มาเล่นโปรโมตอัลบั้มใหม่ของเขา Anima ที่พึ่งปล่อยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งขอบอกเลยว่า Thom Yorke แต่งตัวมาแบบเก๋ ๆ แฟชั่นจัดเต็มมาก ไม่เหมือนเวลาออกทัวร์กับ Radiohead โชว์ของเขาเองก็จัดเต็มเช่นกัน ซึ่งใครที่ตามอ่านทางบ้าน เราขอแนะนำแทรคอย่าง Impossible Knots จากอัลบั้มล่าสุดของเขา

Martin Garrix 

Fuji Rock

วันต่อมา ตื่นมายังไม่ทันทำอะไรก็มีคำเตือนจากทีมงานมีพายุไต้ฝุ่นเข้า ทำให้ฝนตกตลอดทั้งคืนวันเสาร์ แม้คำทำนายนั้นจะเป็นจริง แต่ก็ไม่สามารถหยุดเหล่าคนดูให้ไป Green Stage ในวันนี้ได้ เพราะวันนี้ดีเจหนุ่มชาวดัตช์ Martin Garrix มาขึ้นแสดง ซึ่งแต่ละเพลงที่นำมามิกซ์ก็พาเหล่าคนดูสนุกสนาน เต้นกันท่ามกลางสายฝนที่โปรยลงมาอย่างไม่หยุดหย่อน

SIA

Fuji Rock

ฝนยังไม่ทันหายตกดี ก็ถึงคิวนักร้องจากออสเตรเลียอย่าง SIA ขึ้นมาบนเวทีใหญ่ โดยในวันนี้ SIA เล่นเซตลิสต์ของเธอด้วยการโคฟเวอร์เพลง Diamonds ของ Rihanna ก่อนจะเล่นเพลงของเธอต่ออีก 15 เพลงให้เเฟนเพลงอิ่มเอมใจไปเต็ม ๆ 

The Cure

Fuji Rock

และก็มาถึงโชว์ที่เรารอมากที่สุดกับ The Cure เพราะงานนี้เป็นงานที่ The Cure จะมาเล่นฉลองครบรอบวง 40 ปี (คุณพระ) นอกจากนี้ยังกลับมาเล่นที่ Green Stage ที่เดิมที่พวกเขาเคยได้เล่นในงาน Fuji Rock Festival 2013 ซึ่งนี้เป็นรอบที่สองที่เราได้มาดูพวกเขา ณ​ งานเดิม เวทีเดิม และเป็นอีกครั้งที่พวกเขาไม่ทำให้เราผิดหวัง จัดไปถึง 24 เพลง 135 นาที! เพลงที่รอฟังไม่ว่าจะเป็น Close To Me, Friday I’m In Love หรือ Boys Don’t Cry ก็ได้ฟังกันอย่างครบถ้วนไปเลย

นับเป็นการจบ Fuji Rock Festival ที่เราคงจดจำไปอีกนาน รอไม่ไหวเลยที่จะกลับมาอีกครั้งในปีหน้า กลับมาเจอกันใหม่ 21-23 สิงหาคมปีหน้า แล้วเจอกัน!

อ่านเพิ่ม

Fuji Rock Festival 17 เทศกาลดนตรีใกล้ชิดธรรมชาติ โหดตั้งแต่ไลน์อัพยันสภาพอากาศ ตอนที่ 1
ประเดิมเทศกาลดนตรีบาร์เซโลน่า Belle and Sebastian ที่ Primavera Sound ตอนที่ 1

Facebook Comments

Next: