fwu-fest-vol4-be-with-you

ระเห็ดเตร็ดเตร่

ระเห็ดเตร็ดเตร่: เที่ยวงาน Fung With U Festival Vol.4 บนแอปฟังใจ

  • Writer: Teramet Tongsong

Fung With U Festival Vol. 4 ที่จัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้จบลงไปแล้ว ตลอดระยะเวลา 6 ชั่วโมงนั้นอัดแน่นไปด้วยความสนุกสนานและบทเพลงเพราะ ๆ จากศิลปินทั้ง 6 วง ไม่ว่าจะเป็น LANDOKMAI, _less, Mercury Goldfish, 2PUP, SHERRY และ Bellythebear ต้องขอขอบคุณทุกวงที่มาร่วมพูดคุยและร้องเพลงให้ฟังอย่างจุใจกันไปวงละหนึ่งชั่วโมงเต็ม ๆ  

ความพิเศษของ Fung With U Festival Vol. 4 ที่จัดขึ้นนี้ไม่เพียงแต่เราพาศิลปินที่เขาอยู่กันเป็นคู่มาร่วมเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเดือนแห่งความรัก แต่ยังมีการสลับเพลงแลกกันคัฟเวอร์ นั่นหมายความว่าเราจะได้ฟังเพลงของทั้ง 6 วงในเวอร์ชันที่ต่างออกไปจากเดิมโดยศิลปินที่ไม่ใช่เจ้าของเพลง แอบชวนให้นึกถึงบรรยากาศของ Fungjai Crossplay เบา ๆ  อีกทั้งเรายังเห็นศิลปินเจ้าของเพลงก็ตามเข้าไปฟังเพลงของตัวเองที่ถูกคัฟเวอร์อีกด้วย สำหรับทั้งผู้ที่ได้และไม่ได้เข้าไปฟัง เราได้รวบรวมเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนงานครั้งนี้ไว้ให้เป็นน้ำจิ้มสำหรับการตัดสินใจโหลดแอปฟังใจ มาไว้เข้างานครั้งถัดไปและเป็นการบันทึกช่วงเวลาดี ๆ ที่เกิดขึ้นให้ได้ทิ้งทวนกันอีกครั้ง 

LANDOKMAI 

เปิดประเดิมวงแรกของเวที Fung With U Festival Vol. 4 ในเวลาห้าโมงเย็น โดยคุณแอนท์และคุณอูปิมจาก สองคู่หูที่มาพร้อมกับบทเพลงที่มีเสียงร้องชวนฝันเคล้าไปกับกีตาร์เพราะ ๆ  ที่ใครได้ฟังถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแสงออกหู

แต่ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มทำการแสดง ทั้งคู่ก็ได้เล่นสนุกกับเสียงซาวด์เอฟเฟกต์ดีเจและชวนฟังดูพูดคุยจนลืมไปว่าตัวเองนั้นต้องมาร้องเพลง  ด้วยสกิลการพูดคุยและการยิงมุกตลกถือว่าไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เรายิ้มไม่หุบตลอดโชว์ของพวกเขา อีกเหล่าผู้ฟังก็ขยันยิงมุกจนทำให้ทั้งคู่ต้องแอบขำระหว่างร้องเพลงอยู่บ่อยครั้ง 

 

พวกเขายังนำเพลง Please Never Fall In Love Agian กลับมาเล่นให้ฟังกันสด ๆ อีกครั้ง ในแบบฉบับที่พวกเขาเคยคัฟเวอร์ไว้  และเวลาช่วงท้ายสุดของไลฟ์ก็ได้เกิดศึกแข่งขันการแย่งกันเป็น Top spender อันดับสองและอันดับสามกันอย่างดุเดือด เรียกได้ว่าตัวเต็งที่อยู่มาตั้งแต่ต้นไลฟ์ถึงกับหลุดอันดับ

 

Bellythebear – เครื่องมันแรง

เมื่อเพลงนี้ถูกนำไปเล่นโดย LANDOKMAI พวกเขาได้เปลี่ยนเพลงนี้ให้กลายเป็นเวอร์ชันอคูสติกละมุนละไม เสียงร้องของอูปิมผสมเสียงคอรัสของแอนท์ในท่อนฮุกทำเอาเราแทบละลาย เพราะจนเจ้าของเพลงถึงขนาดต้องเข้าไปกดอัดคลิปไว้ด้วย

 

_less

ดูโอ้คู่ที่สอง คุณคิมและคุณแทน พวกเขามาพร้อมกับซาวด์ดนตรีชวนโยก เวที Fung With U Festival Vol. 4 ครั้งนี้ยังเป็นเวทีแรกของพวกเขาในการทำการแสดงสด ๆ อีกด้วย ทำเอาเราแอบคิดว่าหากได้ไปยืนฟังพวกเขาเล่นสด ๆ บนเวทีจะดีขนาดไหน อีกหนึ่งความประทับใจของวงนี้คือการขอเสียงปรบมือ แล้วเหล่าผู้ฟังต่างพากันส่ง ของขวัญปรบมือกันเข้ามารัว ๆ Top spender ของวงนี้ก็ดุเดือดไม่แพ้วงก่อนหน้า เพราะพวกเขามากับซีดีทำมือที่มีเพียงชุดเดียว การแข่งขันดุเดือดจนต้องมีผู้ฟังกดไมค์ขึ้นไปขอให้ทางวงเพิ่มของรางวัลอีกชิ้น และพวกเขายังได้นำเพลงใหม่ ยังไม่เคยเล่นที่ไหน ที่มีชื่อว่า Everybody hit the road มาเล่นให้ฟังกันอีกด้วย 

 

Mercury Goldfish – พูดอยู่ดี 

จากเดิมที่จังหวะในเพลงนี้จะเป็นเพลงช้า แต่ _less ได้เอามาทำใหม่ เพิ่มความเร็วขึ้นจนกลายมาเพลงเป็นจังหวะสนุก ชวนโยกตามสไตล์ของพวกเขา จนเจ้าของเพลงก็เข้ามาส่งของขวัญให้เองเลย

 

Mercury Goldfish 

คุณจอห์นและคุณมาอิได้เข้ามามอบความสดใสในยามค่ำคืน ที่ถึงแม้พวกเขาจะเล่นเพลงเศร้าแค่ไหนแต่ยังก็เต็มไปด้วยความน่ารักอยู่ดี ตลอดทั้งโชว์ทำชวนให้เราแอบยิ้มตามตลอด แต่แล้วเมื่อถึงกลางไลฟ์เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เสียงคุณจอห์นกลายเป็นหุ่นยนต์ไปชั่วขณะ แต่ก็กลับมาเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว เราขอยกให้เอฟเฟกต์ยอดฮิตอย่างเพลงคิมิโนโต๊ะที่เราคุ้นหูกัน เป็นเอฟเฟกต์ประจำตัวของพวกเขาในครั้งนี้เลย เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนพวกเขาก็สามารถนำเอฟเฟกต์นี้มาใช้ได้เสมอ เป็นอีกหนึ่งวงที่นำเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า หยุดน่ารัก มาเล่นให้เราฟังเป็นน้ำจิ้มก่อนที่จะได้ฟังกันเต็ม ๆ อีกด้วย

 

LANDOKMAIPlease be true

เพลงนี้ที่ถูกนำมาร้องโดยคุณจอห์น เสียงร้องของเขาได้ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ต่างไปจากเดิม เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่เพราะไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว 

 

2PUP!

คู่หูดูโอคุณก็อตและคุณยาวี เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่มาพร้อมกับบทเพลงเพราะ ๆ พวกเขาได้นำเพลงจากอัลบั้ม broo. อัลบั้มใหม่ของพวกเขามาเล่นให้ฟังกันอย่างจุใจ โชว์ของวงนี้เป็นไปอย่างเรียบง่าย และเต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น ๆ ของผู้ฟัง ในตอนแรกพวกเขาอาจจะดูพูดน้อย แต่เมื่อได้รู้จักกับสิ่งที่เรียกว่าซาวด์เอฟเฟกต์ ก็ทำให้พวกเขานั้นเปลี่ยนไป อีกทั้งพวกเขายังนำเพลง 2Cry มาเล่นในเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับชาวฟังใจอีกด้วย

 

SHERRYสบายใจ 

เพลงนี้จากของเดิมที่เราจะได้ยินเสียงแตกของกีตาร์สาดมาแบบเต็ม ๆ ก็ได้กลายมาเป็นเพลงจังหวะเนิบ ๆ น่ารัก ๆ สบายใจไปอีกรูปแบบ

 

SHERRY

พวกเขาไม่ใช่ใครอื่นไกลที่ไหน เพราะนอกจากคุณจีนแล้ว หนึ่งในสมาชิกอย่างคุณแจ็ค หรือ ดีเจ sillyJack ที่เรารู้จัก เขาคือดีเจประจำบน Fung With U ของเรานั่นเอง พวกเขายังพาเพื่อนสมาชิกจากวง YEW มาร่วมเล่นในไลฟ์อีกด้วย ความสนุกสนานอยู่ที่บางช่วงมีเล่นมุกสอดแทรกลงไปในเพลง พวกเขานั้นเล่นเพลงคัฟเวอร์จนเกือบจะใกล้หมดเวลาก่อนที่จะนึกขึ้นได้ว่าเพลงของตัวเองยังเหลืออีกหลายเพลง พวกเขายังได้หยิบเพลง วันที่ดี ในเวอร์ชันเดโม่มาเล่นให้ฟังกันอีกด้วย 

 

_lessEarth Heart, Moon Heart 

เพลงนี้ถูกนำมาเปลี่ยนให้กีตาร์รับหน้าที่หลักในการบรรเลง ซึ่งจากต้นฉบับเดิมที่เป็นซินธิไซเซอร์ฟุ้ง ๆ กลายมาเป็นเวอร์ชันที่ให้ฟังแล้วให้ความรู้สึกชิล ๆ เหมือนมานั่งล้อมวงร้องเพลงกันในวันสบาย ๆ  

 

Bellythebear

มาถึงวงสุดท้ายกับ  Bellythebear ที่โดนดีเจเรียกชื่อวงผิดอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Bellybear หรือ Gummybear พวกเขาเปิดเวทีมาด้วยการชวนคุยเรื่องกินข้าวกันตอนสี่ทุ่ม ทำเอาคนฟังอย่างเราหิวไปตาม ๆ กัน นอกจากเพลงที่พวกเขานำมาเล่นแล้ว สกิลการเป็นดีเจก็ไม่แพ้ใครที่ไหน ถึงกับมี session สลับบทบาทศิลปินมาสัมภาษณ์ดีเจแทน และในช่วงสุดท้ายพวกเขาได้ปล่อยตลกมุกชุดสุดคลาสสิค ที่มาทำให้ผู้ฟังขำจนท้องแข็ง ยังไม่เพียงเท่านั้นพวกเขาเป็นอีกวงที่นำเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยอย่าง “เบลอ” มาเล่นให้ฟังกัน เรียกได้ว่า Fung With U Festival Vol.4 นี้มีหน้าที่เป็นเวทีแห่งการสปอยเพลงใหม่ก็ว่าได้

 

2PUP! Can you hear me? 

เพลงนี้ถูก Bellythebear นำมาเล่นในรูปแบบที่ดุดันต่างออกไปจากต้นฉบับ มาพร้อมกับซาวด์ดนตรีเท่ ๆ มีกีตาร์ติดเอฟเฟกต์เสียงแตกสาดเข้ามาเต็ม ๆ ตั้งแต่ต้นเพลงจนจบเพลง

 

ถึงแม้ Fung With U Festival Vol.4 จะจบลงไปแล้ว แต่การที่ได้ฟังคู่หูดูโอ้ถึง 6 วงมาเล่นดนตรีให้พวกเราฟังกัน ตลอด 6 ชั่วโมง และเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษไม่ว่าจะเป็นการแลกเพลงกันคัฟเวอร์ หรือเหล่าของขวัญน่ารัก ๆ ที่เพิ่มเข้ามาเพื่อเทศกาลในเดือนแห่งความรักโดยเฉพาะ ก็ทำให้ได้พักใจ ได้ยิ้มออกกันชั่วครู่ สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุก ๆ คนที่เข้ามาร่วมสร้างสีสันในครั้งนี้และฝากชาวฟังใจติดตามกันต่อไปว่า ในครั้งหน้าพวกเราจะพาศิลปินคนไหนมาและมีกิจกรรมอะไรมาให้ตื่นเต้นกันอีก แล้วพบกันใหม่บน Fung With U นะ

สำรวจความรู้สึกในใจ ไปพร้อมกับ “It’s Gonna Be OK” อัลบั้มล่าสุดจาก Tilly Birds

Facebook Comments

Next:


Donratcharat

นัท มีหมาน่ารักสองตัวชื่อหมูตุ๋นกับหมูปิ้ง กาแฟดำยังจำเป็นต่อชีวิต และยกให้กาแฟใส่นมเป็นรางวัล