Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

‘G19 กว่าจะร็อกเท่าวันนี้’ กว่า 100 เพลงที่ทุกคนกระโดดไปพร้อมกัน

  • Writer: Gandit Panthong
  • Photo: Genie Records

10 กุมภาพันธ์ 2560

จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับคอนเสิร์ตร็อกแห่งปี 2018 ของค่าย Genie Records ที่จัดความเดือดกันไปตั้งแต่บ่าย 3 โมงจนถึงเที่ยงคืน ถือได้ว่าเป็นคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทยในต้นปีนี้ก็ว่าได้ อย่างนี้มีหรือที่ Fungjaizine จะพลาด ขอไม่เกริ่นอะไรมากแล้วนะครับ เนื่องจากเพลงที่เล่นในคอนเสิร์ตครั้งนี้มันเยอะมาก ๆ เรามาระเห็ดเตร็ดเตร่ใน G19 กันเลยดีกว่า

%e0%b8%8a%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b9%87%e0%b8%ad%e0%b8%81%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7-2

เราเดินทางมาถึงสนามราชมังคลากีฬาสถานในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ทำให้ทางเราพลาดการที่จะได้ดูวงที่ 1 – 4 ไปนั้นก็คือ Big Ass, Instinct, พลพล, ลาบานูน แต่ไม่ต้องห่วงนะครับสำหรับหลายคนอยากรู้ว่าทั้ง 4 วงนี้เล่นเพลงอะไรบ้างท้ายการรีวิวครั้งนี้จะมีบอก songlist ของงานนี้แน่นอน เลื่อนอ่านไปเช็กกันได้เลยนะครับ

หลังจากที่เราได้ที่นั่งเรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือพลังของมวลชนที่เยอะมาก ๆ แว่วมาว่าจำนวนทั้งหมดของผู้ชมในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้คือ 65,000 คนเลย ซึ่งต่อให้สภาพอากาศในงานจะเป็นเช่นไร ผมเชื่อว่า ณ วินาทีนั้นไม่มีอะไรมาหยุดพลังของแฟนเพลงชาวร็อกได้อีกต่อไปแล้วครับ

ปั้น Basher ในงานคอนเสิร์ต G19

วงแรกที่พวกเราได้ดูกันก็คือ ปั้น Basher น้องใหม่ของค่าย Genie Records ในปี 2018 เพลงแรกเปิดตัวกันด้วยเพลงชาติของวัยรุ่นไทยที่ฮิตตลอดกาลของวงอย่างเพลง เสียดายของ แค่อินโทรขึ้นมาทุกคนก็ร้องตามได้อย่างอัตโนมัติ ตามต่อกันมาด้วยอีกหนึ่งเพลงที่เจ้าตัวพูดบนเวทีไว้ว่า ขอเอาเพลงของพี่ ๆ ในค่ายมาร้องหน่อยนะครับ เพลง รักไม่ต้องการเวลา ของวง Klear โดยอินโทรของเพลงนี้เป็นเพลง หวั่นไหว ของวง Bodyslam เรียกเสียงเฮจากแฟนเพลงได้มากพอสมควรเลยในโชว์นี้

ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ และ แพท นักร้องนำวง Klear

โชว์ต่อมาถึงเวลาของพี่ใหญ่ประจำค่าย ป้าง นครินทร์ ที่งานนี้เจ้าตัวเปิดด้วยเพลงดังฟังสบาย ทำอะไรสักอย่าง ตามติดมาด้วยเพลงฮิตอีกหนึ่งเพลงกับ ภูมิแพ้กรุงเทพ ที่งานนี้ได้ แพท วง Klear มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในเพลงนี้อีกด้วยจากนั้นอีก 2 เพลงที่เหลือของ ป้าง นครินทร์ บนเวทีในงาน G19 ครั้งนี้ของเขาคือเพลง คนมีเสน่ห์  และลากันไปด้วยเพลง ทุกคนเคยร้องไห้  ที่แฟนเพลงส่งเสียงร้องกันลั่นสนามกีฬาราชมัง ฯ กันเลยทีเดียว

UrboyTJ และ The Mousses

16.30 น. อากาศภายในสนามกีฬาเริ่มมีลมพัดผ่านมาให้แฟนเพลงได้รู้สึกเย็นสบายกันบ้าง หลังจากที่พบกับแสงแดดอันร้อนระอุกันมาตั้งแต่ช่วงบ่าย เวทีเลื่อนออกมาอีกครั้ง ในช่วงเวลานั้นวงดนตรีที่ทุกคนจะได้พบก็คือ The Mousses พวกเขาเปิดโชว์ครั้งนี้ด้วยการส่ง แอร์ นักร้องนำของวงออกมาทักทายกับแฟนเพลงด้วยการถือกีตาร์ 1 ตัวพร้อมกับเล่นเพลงใหม่ล่าสุดของวง เท  ให้ทุกคนได้ร้องตามกัน ก่อนที่จะเป็นช่วงของโชว์เต็มวงที่ขนเพลงฮิตมามากมายเช่นเพลง หลอกให้รัก, จูบสุดท้าย และเซอร์ไพร์สสุดพิเศษในเพลง อย่าเพิ่งใจร้าย  ที่ได้ UrboyTJ มาร้องให้ฟังกันสด ๆ ในงานเลย แฟนเพลงเฮลั่นครับ และก่อนที่ The Mousses จะจากพวกเราไปก็ได้ทิ้งท้ายไว้ให้ทุกคนประทับใจกับเพลงชาติของคนอกหักกับเพลง เจ็บที่ต้องรู้  จากนั้นเวทีของพวกเขาก็เลื่อนหายไปเตรียมส่งวงต่อไปออกมา

ปั๊ป Potato และ แหลม 25Hours

เซอร์ไพรสสสส์ !!! โชว์พิเศษของงานครั้งนี้ก็เกิดขึ้นเมื่อด้านหน้าของเวทีสมาชิกวง 25 hours ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเสียงเฮลั่นทั้งสนาม และทางวงก็ได้เล่นเพลง ไม่เคย ในเวอร์ชันอะคูสติกให้กับทุกคนในงานได้ร้องตามกันพร้อมกับส่งเสียงท่อน ‘โฮ โฮ’ ของเพลงกันอย่างกึกก้อง แต่แล้วสิ่งที่หลายคนไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นอีกเมื่อ ปั๊ปและหั่ง วง Potato ขึ้นมาแจมและร่วมร้องเพลงนี้ไปด้วยกันจนจบโชว์ สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก ก่อนที่พวกเขาจะโบกมือลากันไปกับโชว์เซอร์ไพร์สโชว์นี้

กวาง AB Normal

และแล้วเวทีของวงต่อไปก็เลื่อนออกมาอยู่เบื้องหน้าผู้อีกครั้ง พร้อมกับชายหนุ่มใส่เสื้อฮู้ดสีแดงและบีตของเพลงที่มีความเป็นอิเล็กทรอนิกมากกว่าหลาย ๆ โชว์ที่ผ่านมา ชายผู้นี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก กวาง AB Normal พร้อมกับเปิดโชว์นี้ด้วยเพลง Oxygen, เป็นพิษ ตามต่อมาด้วย ใจน้อย ในเวอร์ชันอิเล็กทรอนิกที่เจ้าตัวเองก็ได้เขียนท่อนแร็ปขึ้นมาใหม่ เราได้เห็นเขาขึ้นเรือยางเซิร์ฟไปบนคลื่นคนดูยิ่งเพิ่มความมันเข้าไปอีก และก่อนที่เจ้าตัวจะลงจากเวทีนี้ไป กวาง ก็ได้เบรกอารมณ์ความเดือดของคนดูด้วยเพลง พูดไม่ค่อยเก่ง เวอร์ชันอะคูสติกเท่ ๆ ก่อนจะจากกันไป

Sweet Mullet

ณ ขณะที่เข็มนาฬิกาบนหน้าปัดเดินไปอย่างรวดเร็ว พระอาทิตย์ที่เคยให้แสงสว่างอยู่กำลังจะดับลง เพลงของวงต่อไปที่จะขึ้นแสดงต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของแสงอาทิตย์แน่นอน Sweet Mullet เปิดตัวขึ้นมาบนเวทีด้วยความเดือดพร้อมกับเพลง นิทานหลอกเด็ก  จากนั้นพวกเขาได้เชิญสมาชิกอีก 1 คนของวงออกมาเซอร์ไพร์สคนดูอย่าง อั๋น สมาชิกที่เพิ่งลาออกไป โดยอั๋นและวงได้ร่วมแจมกันได้เพลง หัวใจที่หายไป สร้างช็อตประทับใจให้กับแฟนเพลง G19 ได้เป็นอย่างมาก จากนั้นทางวงได้เลือกเล่นเพลงช้าคั่นจังหวะความมันครั้งนี้ด้วยเพลง สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน  แสงอาทิตย์กำลังจะจากพวกเราชาว G19 ที่สนามกีฬาราชมัง ฯ กันไปแล้ว เพราะฉะนั้นเพลงที่เหมาะส่งท้ายวง Sweet Mullet คงจะเป็นเพลงอะไรไปไม่ได้แล้วนอกจากเพลง พลังงานแสงอาทิตย์ ที่ทุกคนพร้อมใจกันกระโดดยับ

Kala

ต่อเนื่องกันเลยกับวงต่อไป หนุ่ม Kala งัดไม้ตายเพลงเด็ดอย่างเพลง เป็นแฟนกันตั้งแต่เมื่อไหร่ (ควาย ภาค 3) มาให้ชาวร็อกได้โยกตัวตามกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นตามติดด้วยเพลงฮิตสมัยวัยละอ่อนของวง Kala กับเพลง เธอเป็นแฟนฉันแล้ว, บอกสักคำ, ไม่เห็นฝุ่น โชว์นี้คือโชว์ที่กินใจและเป็นธรรมชาติมาก ๆ ก่อนที่วงจะลาทุกคนไปพวกเขาได้ทิ้งท้ายเซ็ตเพลงสุดเดือดของวงไว้อย่างเพลง My Name is Kala และเพลงที่หลายคนคาดไม่ถึงว่าจะได้ยินในงานครั้งนี้นั้นก็คือเพลง แม่ ช็อตนั้นผมเชื่อเลยว่า สนามราชมัง ฯ สะเทือนครับ

Palmy ตูน Bodyslam

เซอร์ไพรส์ครั้งที่ 2 ในงานนี้ก็เกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ หนุ่ม Kala ลงจากเวทีเรียบร้อยแล้ว เวทีด้านหน้าก็ปรากฏแสงไฟขึ้นอีกครั้งพร้อมกับส่งศิลปินสาวอีก 1 คนของค่าย Genie Records ออกมาร้องเพลง นาฬิกาตาย ของ Bodyslam และศิลปินสาวคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Palmy เรียกเสียงฮือฮาได้จากคนดูได้มากพอสมควรก่อนที่เจ้าตัวจะส่งเจ้าของเพลงนี้จริง ๆ อย่าง ตูน Bodyslam ออกมาร้องร่วมกันและแถมเพลง ความเจ็บปวด ไปอีกเพลงก่อนที่ไฟตรงเวทีด้านหน้าจะดับลงไปอีกครั้ง

อัธ Yersir'day

เสียงกลองที่ดังเป็นจังหวะพอให้ทุกคนได้โยกตาม เวทีได้เลื่อนวงต่อไปในงาน G19 มาอยู่ตรงหน้าทุกคนอีกครั้ง แต่รอบนี้วงที่ออกมาพบกับแฟนเพลงเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใหม่ประจำบ้านหลังนี้นั้นก็คือ Yer’Sir days วงร็อกเจ้าของเพลงฮิตมากมาย งานนี้เพลงแรกที่พวกเขาเริ่มเล่นคือ มนุษย์ล่องหน และเพลงใหม่ล่าสุดที่ทำกับค่าย Genie Records เพลง ฆาตกรต่อเนื่อง ด้วยเวลาที่มีไม่มากของทางวงทำให้เพลงปิดโชว์พวกเขาในครั้งนี้คือเพลงชาติสุดฮิตที่เอามาเป็นไม้ตายให้ทุกคนได้ร้องตามกัน เพลง อยากให้เธอได้ยินหัวใจ เพลงที่ทำให้แฟนเพลงทุกคนร้องตามกันได้สุดเสียง

แน็ป Retrospect

ได้เวลาเติมความเดือดกันแล้ว หลังจากที่ซึ้งกันมากับเพลงรักพอสมควร คราวนี้ถึงคิวของพวกเขาแล้วครับ วง Retrospect ออกมาระเบิดงานครั้งนี้กันแล้ว ที่สำคัญโชว์นี้พวกเขาสร้างความแปลกใหม่ให้กับคนดูกันด้วยกับการเปิดตัวด้วยดนตรี EDM คิดภาพดูสิครับว่าคนจำนวน 65,000 คนโยกตัวตามไปพร้อม ๆ กันจะเจ๋งขนาดไหน หลังจากที่โยกกันไปพอสมควรแล้ว เพลงชาติของวง เพราะว่ารัก ก็ดังขึ้น วินาทีนั้นความมันในสนามฉุดไม่อยู่แล้วครับ ก่อนที่วงจะสานต่อความสนุกกันด้วยเพลง เจ็บกว่าคือฉัน, เหนื่อยไหมหัวใจ, หักหลัง (เพลงนี้ได้ ยอด Bodyslam มาช่วยเล่นให้ด้วยครับ แต่ด้วยความที่สนามมันใหญ่และกว้างมาก ๆ ทำให้เราไม่ค่อยได้ยินเสียงการโซโล่ครั้งนี้ของพี่ยอดสักเท่าไร) และก่อนที่วง Retrospect จะจบโชว์ ถ้าไม่มีเพลงนี้ก็คงจะไม่ใช่วงพวกเขาอย่างแน่นอน… ถูกต้องครับ เพลงสุดท้ายในโชว์นี้คือ ไม่มีเธอ แน็ป นักร้องนำของวงได้บอกให้ทุกคนในงานโยกหัวไปพร้อม ๆ กัน เรียกว่าถึงจุดสุดยอดของความเดือดกันเลย สุดท้ายนี้วงได้แสดงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ประโยคเด็ดที่แน็ปฝากไว้ให้กับทุกคนในงาน G19 ก็คือ “ร็อกไม่มีวันตาย แต่ถ้าเสือดำตายใครรับผิดชอบวะ” และ “ประเทศไทย คนจนเล่นหวย คนรวยล่าสัตว์” เพราะฉะนั้นมาถึงตรงนี้แล้ว นี่คือคำพูดของฟรอนต์แมนในงาน G19 ที่ดีที่สุดสำหรับผมเลยครับ

Cocktail

สิ้นสุดกับความเดือดจากวง Retrospect ยังไม่หาย Cocktail ก็เป็นวงที่ได้รับไม้สานต่อความมันบนเวทีทันที เพลง ช่างมัน, น้ำตาสุดท้าย, ทำดีไม่เคยจำ ถูกบรรเลงอย่างต่อเนื่อง สำหรับผมแล้วมุมมองกับเพลง ทำดีไม่เคยจำ ในเวอร์ชันแสดงสดสนุกมากครับ หากเทียบกับช่วงแรกที่วงปล่อยเพลงนี้ออกมาอาจจะมีความงง ๆ แต่เชื่อผมเถอะ เพลงนี้ต้องดูสด ๆ แล้วคุณจะรู้ว่ามันสนุกมากขนาดไหน หลังจากที่สนุกกันมาสักพักแล้ว โอม ได้บอกกับแฟนเพลงทุกคนว่า “งานนี้ในมาเป็นคู่บ้างครับ ใครมาเป็นคี่บ้าง ผมเองก็มาเป็นคี่เหมือนกัน วันนี้ภรรยาผมไม่อยู่ เพลงนี้เหมาะสำหรับคนที่อยู่ห่างไกลกันนะครับ” หลังจากจบประโยคนี้ เพลง คู่ชีวิต ก็ได้ถูกบรรเลงขึ้นสร้างภาพประทับใจของทะเลดาวที่เต็มไปด้วยแสงของหน้าจอโทรศัพท์ได้อย่างสวยงาม และก่อนที่จะจากกันไปในงานครั้งนี้ คุกเข่า คืออีกเพลงที่ทำให้ทุกคนได้กระโดดไปพร้อมกันอีกครั้ง ช้าก่อนโชว์ครั้งนี้ของวง Cocktail ยังไม่จบนะครับ เมื่อแสงไฟเวทีด้านหน้าสว่างขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับสมาชิกวง Cocktail ในโหมดอุคูสติก ทางวงได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษอย่าง เจ๋ง Big Ass ขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งก่อนที่จะเล่นเพลงพิเศษสำหรับงานนี้เพลงนี้มีชื่อว่า เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ สร้างซีนสุดแสนประทับใจให้กับชาว G19 ได้เป็นอย่างดี

Paradox

อีกห้านาทีรวมจับคนช้าหนึ่งนาย! อีกห้านาทีรวมจับคนช้าหนึ่งนาย! เสียงนี้ดังขึ้นพร้อมกับเวทีของวงต่อไปที่ถูกเลื่อนออกมาสานต่อความสนุกในครั้งนี้ ได้เวลาของ Paradox วงร็อกที่มีลูกบ้าผสมอยู่ในทุกโชว์ของพวกเขา เพลงที่ทางวงจัดมาในงานนี้ได้แก่ ร.ด. แด๊นซ์, Suckseed, ปลายสายรุ้ง, ฤดูร้อน และเพลงแดนซ์สนุกสนาน ๆ อย่าง มีแต่เธอ โชว์ของ Paradox ทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน ที่สำคัญยังมีขบวนการว้ากเกอร์ค่อยส่งพลังให้กับคนดูได้เต้นกันอย่างมีความสุขตลอดโชว์จวบจนกระทั่งพวกเขาลงจากเวทีไป

Klear

แม้เราจะผจญภัยในงาน G19 กันมาเกือบ 6-7 ชั่วโมง แต่คอนเสิร์ตยังคงดำเนินต่อไปไม่ให้พักหายใจกันเลย ต้องขอแสดงความนับถือกับแฟนเพลงทุกคนที่ยืนดูอยู่มาก ๆ เลยนะครับ พวกคุณสุดยอดจริง

มาต่อกันครับวงที่จะขึ้นแสดงเป็นวงที่ 15 ของงานนี้คือ Klear เจ้าของเพลงเศร้าสุดฮิตแห่งยุคที่ต้องบอกเลยว่า โชว์ของวงทำได้ดีมาก ๆ เปิดตัวด้วยเพลง กระโดดกอด เพลงจากอัลบั้มใหม่ Silver Lining ก่อนที่จะตามด้วยโหมดเพลงเศร้าเรียกน้ำตากับเซ็ตเพลง ผีเสื้อที่หายไป, พันหมื่นเหตุผล, คำยินดี, สิ่งของ ก่อนที่จะลาทุกคนกันไปด้วยเพลง จะรักหรือจะร้าย สำหรับผม โชว์ของ Klear ในงานวันนี้พวกเขาทำได้ดีมาก ๆ ครับ ทั้งการเคลื่อนตัวต่าง ๆ ของแพท ซาวด์ของวงที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว ถือว่าประทับใจมาก ๆ กับการดูวง Klear ที่นี่ครับ

The Yers

ในที่สุดก็ถึงเวลาของ The Yers พวกเขามาแล้วครับ กับงานเล่นในสถานที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่วงเคยเล่นดนตรีมา เพลงแรกที่วงเปิดตัวต่อหน้าผู้คน 65,000 คน คือ คืนที่ฟ้าสว่าง ก่อนที่จะเร่งอารมณ์ของคนดูต่อด้วยเพลง เสพติดความเจ็บปวด และ เพียงหนึ่งครั้ง โดยในเพลงนี้วงได้ชวนคนดูทุกท่านเปิดแสงมือถือสร้างทะเลดาวเกิดช็อตประทับใจในงานนี้อีกครั้ง (วันนั้นแบตมือถือหมดไวมากครับ ทุกวงขอให้เปิดไฟมือถือกันหมดเลย แฮ่) หลังจากที่เล่นเพลงนี้จบ อู๋ นักร้องนำของวงก็ได้กล่าวกับคนดูว่า เพลงต่อไปที่ผมจะเล่นคือเพลงที่ผมอยากนำมาคัฟเวอร์มากที่สุด ความพยายาม ของ No More Tear ก็ดังขึ้น เซอร์ไพรส์เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อวินาทีที่ทุกคนกำลังลุ้นอยู่ว่าเจ้าของเพลงจะขึ้นมาร้องหรือไม่ และก็มีจริง ๆ ครับ ฟักแฟง นักร้องนำวง No More Tear มาอยู่บนเวทีและร้องเพลงนี้ไปพร้อม ๆ กันกับวง The Yers เท่านั้นยังไม่พอในเพลงสุดท้ายของโชว์นี้สมาชิกของวง No More Tear อย่าง เต้และไอซ์ก็ได้ขึ้นมาแจมด้วยในเพลง รู้สึกดี กันให้ทุกคนได้ฟินไปแบบสุด ๆ ได้แต่หวังว่าหลังจากงานนี้ไปแล้วพวกเราจะได้เห็นวง No More Tear เล่นด้วยกันอีกนะครับ

No more tear

เสียงกรี๊ดดังขึ้นอีกครั้งเพียงแค่โลโก้วงปรากฏขึ้นบนจอ เท่านี้เราก็พอจะเดาออกกันแล้วใช่ไหมครับว่าวงอะไร ได้เวลาของ Bodyslam แล้วครับ ระหว่างที่ดูวงนี้ยอมรับเลยว่าขนลุกจริง ๆ ครับ พี่ตูนเปรียบเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของค่ายไปแล้ว งานนี้ทางวงเปิดตัวด้วยเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง, ดัมมะชาติ, ความเชื่อ, อกหัก และเพลง ยาพิษ เพลงฮิตล้วน ๆ ยอมรับไปเลยว่าเสียงของผมในช่วงนี้หมดไปเรียบร้อยแล้ว ความพิเศษของเพลงยาพิษเวอร์ชั่น G19 นี้คือได้ แน็ป Retrospect และ เต๋า Sweet Mullet มาร่วมด้วยช่วยกันว้าก ถือว่าเจ๋งและหาดูยากนะครับ สุดท้ายไฟเวทีดับลงจบโชว์สุดมันของ Bodyslam เรียบร้อยสมบูรณ์แบบ

Bodyslam Sweet Mullet Retrospect

เบรกกันสักนิดพักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่ ใช่ครับนี่คือช่วงโฆษณาของงาน G19 หลายท่านอาจจะไม่รู้ แต่ผมดูออกครับ แซวเล่นนะครับ สาวก Genie Records อย่าโกรธกันนะ ช่วงนี้คือช่วงที่เราจะได้เห็นผู้สนับสนุนของงานโชว์อภินิหารแสงสีเขียวเลเซอร์ภายในงานอย่างดุดันพร้อมกับเพลงพิเศษที่ทำออกมากับเพลง อย่างน้อย โดยศิลปินแต่ละคนจะขึ้นมาร้องเพลงนี้ให้เป็นของขวัญกับแฟนเพลง แอบเสียดายนิด ๆ ที่ความยาวของช่วงนี้นานไปหน่อยทำให้เกิดอาการเฟล ๆ นิดหลังจากที่เราเดือดกันมาสักพักใหญ่ ๆ

25hours

เวทีเลื่อนออกมาอีกครั้งคราวนี้เป็นวงดนตรีที่ 17 กันแล้วกับพวกเขา 25 hours สารภาพเลยว่า ตั้งแต่ภาพแรกของวงจนถึงวินาทีสุดท้ายของโชว์นี้ พูดได้เต็มปากเลยว่า พวกคุณไปได้ไกลมาก ๆ เลยครับ ดีทุกอย่าง แสง สี เสียง การเคลื่อนที่ การพูด วงทำได้ดีมาก ๆ เรียกได้ว่านี่เป็นอีกโชว์ใน G19 ที่ผมประทับใจมาก ๆ ครับ ซึ่งในงานครั้งนี้เพลงที่พวกเขาหยิบมาเล่นมีดังต่อไปนี้ แรงโน้มถ่วง, คิดเหมือนกันหรือเปล่า, Lady, ทำได้เพียง และ ยินดีที่ไม่รู้จัก 

Palmy

ต่อกันเลยครับ สารภาพว่าร่างกายในช่วงเวลาที่ดูวงที่ 18 จากนี้ไป ผมแทบจะไม่ไหวแล้วครับ แต่เอาวะ ใจยังสู้อยู่ โชว์ต่อไปที่ทุกคนกำลังจะได้ชมกันจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสมาชิกคนใหม่ล่าสุดอย่าง Palmy ที่โชว์ครั้งนี้เธอขนเพลงใหม่และเก่ามาเอาใจชาวร็อกให้เต้นกันตั้งแต่ต้นโชว์ยันท้ายโชว์ที่สำคัญในมุมมองผมแล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งโชว์ที่ยอดเยี่ยมในงาน G19 ครั้งนี้เลยครับ ทั้งการร้อง เล่น เต้น โชว์เล่นกีตาร์ ทุกอย่างเธอทำได้ออกมาได้สมบูรณ์แบบมาก ๆ เชียร์ให้มีคอนเสิร์ตใหญ่ Palmy อีกครั้งครับ ส่วนเพลงที่เธอเล่นในงานครั้งนี้ได่แก่ แม่เกี่ยว, ทำเป็นไม่ทัก, อยากจะร้องดังดัง, Ooh, TikTok และโชว์พิเศษที่ส่วนตัวแล้วผมเองก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะได้เห็นเธอเล่นเพลงนี้ในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้นั้นคือการแจมเพลงร่วมกันกับวง Paradox ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมในเพลง ผงาดง้ำค้ำโลก ที่สำคัญแจกกีตาร์ตัวที่เธอเล่นให้แฟนเพลงด้วย อะไรมันจะขนาดนั้น ใครได้กีตาร์ไปถ้าอ่านบทรีวิวนี้มารายงานตัวหน่อยนะ เราอยากเห็น

%e0%b8%a7%e0%b8%87-%e0%b9%82%e0%b8%9b%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%89

ปิดท้ายกันด้วยโชว์ของวงสุดท้ายในงานครั้งนี้กับ Potato วงร็อกหัวมันที่แฟนเพลงทุกคนเฝ้าคอยและส่งเสียงกรี๊ดเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาในครั้งนี้ โดยงานครั้งนี้ทางวงเลือกที่จะเปิดด้วยช็อตน่ารัก ๆ ที่ปั๊ป นักร้องนำของวงขึ้นมาดีดกีตาร์ร้องเพลง เธอยัง ในเวอร์ชันดัดแปลงที่เรียกรอยยิ้มและเสียงเฮได้เป็นอย่างดี ก่อนที่วงจะปล่อยเซ็ตเพลงโดนใจตามกันออกมากับเพลง ที่เดิม, ทุกด้านทุกมุม, เพียงพอ และเพลง ขอบคุณที่รักกัน เพื่อปิดโชว์นี้ของวงลงอย่างสวยงามและเข้าสู่เพลงสุดท้ายของงานอย่างแท้จริง

G19 fest

แสงสุดท้าย เพลงนี้ดังขึ้นในช่วงเวลา 00.11 น. เป็นเพลงที่จะรวมศิลปินทั้ง 19 วงอยู่บนเวทีเดียวกัน สภาพของผมในตอนนั้นเรียกได้ว่างัดพลังเฮือกสุดท้ายออกมาแล้วก่อนที่จะกระโดดและร้องเพลงนี้ตามออกไปอย่างสุดเสียง สิ้นสุดการดูคอนเสิร์ตที่ยาวนานที่สุดในชีวิตกับคอนเสิร์ต G19 ครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นคอนเสิร์ตที่สนุกและเติมเต็มความสุขในวัยเด็กของคนดูในงานวันนั้นได้เป็นอย่างดี ภาพรวมของงานครั้งนี้ถือว่าอยู่ในขั้นดีมาก ๆ แต่จะติดใจอยู่ไม่กี่เรื่องคงจะหนีไม่พ้นเรื่องน้ำดื่มและโซนอาหารที่จะใช้เวลายาวนานมากในการต่อคิวเพื่อซื้อทำให้บางคนอดดูไปหลายวงก็มี ฝากผู้จัดในเรื่องนี้ด้วยนะครับ ส่วนเรื่องซาวด์ของดนตรีภายในงานนี้ที่เกิดขึ้น ส่วนตัวแล้วผมไม่ติดปัญหาหรือรู้สึกไม่ดีอะไรเท่าไร เพราะครั้งนี้พวกคุณเอาสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานได้เกือบอยู่หมัดเลยครับ เป็นกำลังใจให้ค่าย Genie Records และทีมงานผู้จัดทุกท่านครับ แล้วพบกันใหม่โอกาสหน้านะ รัก / ขอบคุณครับ

 

Songlist 

BIG ASS
– แดนเนรมิต
– เชิดสิงโต
– ข้าน้อยสมควรตาย
– เล่นของสูง

Mini Stage
– ครั้งหนึ่งไม่ถึงตาย / แพท Klear

INSTINCT
– หลุมรัก
– เธอจะรักฉันได้ไหม
– ขอโทษหัวใจ
– โปรดส่งใครมารักฉันที

พลพล
– คนไม่สำคัญ
– ใครคนนั้น
– เชือกวิเศษ

LABANOON
– ยาม+คนตัวดำ
– ศึกษานารี+แพ้ทาง
– พลังงานจน

PUN BASHER
– แกล้ง
– เสียดายของ
– รักไม่ต้องการเวลา

ป้าง นครินทร์
– ทำอะไรสักอย่าง
– ภูมิแพ้กรุงเทพ feat.แพท Klear
– คนมีเสน่ห์
– ทุกคนเคยร้องไห้

THE MOUSSES
– เท
– หลอกให้รัก
– จูบสุดท้าย
– อย่าเพิ่งใจร้าย feat.UrboyTJ
– เจ็บที่ต้องรู้

Mini Stage
– ไม่เคย / แหลม+ปั๊บ

KWANG AB NORMAL
– Oxygen เป็นพิษ+เด็กกว่าแล้วไง
– อย่าทำให้ฉันรักเธอ
– ใจน้อย
– พูดไม่ค่อยเก่ง

SWEET MULLET
– นิทานหลอกเด็ก
– หัวใจที่หายไป
– สภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน
– พลังแสงอาทิตย์

NUM KALA
– ควาย ภาค 3
– เธอเป็นแฟนฉันแล้ว
– บอกสักคำ
– แอบ+ไม่เห็นฝุ่น
– My Name is KALA+แม่

Mini Stage
– นาฬิกาตาย / ปาล์มมี่
– ความเจ็บปวด / ตูน

YES’SIR DAYS
– มนุษย์ล่องหน
– ฆาตกรต่อเนื่อง
– อยากให้เธอได้ยินหัวใจ

RETROSPECT
– เพราะว่ารัก
– เจ็บกว่าคือฉัน
– เหนื่อยไหมหัวใจ
– หักหลัง feat.ยอด bodyslam
– ไม่มีเธอ

COCKTAIL
– ช่างมัน
– น้ำตาสุดท้าย
– ทำดีไม่เคยจำ
– คู่ชีวิต
– คุกเข่า

Mini Stage
– เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ / โอม+เจ๋ง

PARADOX
– ร.ด.แดนซ์
– ซักซี๊ด
– ปลายสายรุ้ง
– ฤดูร้อน
– มีแต่เธอ

KLEAR
– กระโดดกอด
– ผีเสื้อที่หายไป
– พันหมื่นเหตุผล+คำยินดี
– สิ่งของ
– จะรักหรือจะร้าย

THE YERS
– คืนที่ฟ้าสว่าง
– เสพติดความเจ็บปวด
– เพียงหนึ่งครั้ง
– ความพยายาม feat.ฟักแฟง
– รู้สึกดี / NO MORE TEAR

BODYSLAM
– เรือเล็กควรออกจากฝั่ง
– ดัม-มะ-ชา-ติ
– ความเชื่อ
– อกหัก
– ยาพิษ feat.แน็ป+เต๋า RTSM

g BAND
– อย่างน้อย

25HOURS
– ฟ้าเป็นใจ+แรงโน้มถ่วง
– คิดเหมือนกันหรือเปล่า
– Lady
– ทำได้เพียง
– ยินดีที่ไม่รู้จัก

PALMY
– แม่เกี่ยว
– ทำเป็นไม่ทัก
– อยากจะร้องดังดัง
– Ooh!
– Tik Tok
– ผงาดง้ำค้ำโลก feat.PARADOX

POTATO
– เธอยัง
– ที่เดิม
– ทุกด้านทุกมุม
– เพียงพอ
– ขอบคุณที่รักกัน

Special Scene
– แสงสุดท้าย Original / G19 BAND

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง