Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Just A Little Bliss Concert คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของ Ink Waruntorn

  • Writer : Rungraween Aunkaew
  • Photographer : Rungraween Aunkaew and Athipat Nampetch

22 กรกฎาคม 2561

ณ About Studio เป็นคอนเสิร์ตของพี่สาวแสนน่ารัก Ink Waruntorn ที่บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความสุข และความรักของผู้ชมที่มารอดูพี่สาวคนนี้ เสมือนงานรวมญาติที่ทุกคนต่างเฝ้ามองดูพัฒนาการของพี่อิ้งค์มาโดยตลอดตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้กับ Just A Little Bliss Concert

ก้าวแรกที่เข้ามาภายในงาน เราก็ได้พบกับผู้ชมที่ใบหน้าเปื้อนยิ้มอยู่เต็มบริเวณ ทุกคนดูมีความสุขกันมาก ๆ ไม่ต่างจากเราเลย ยิ่งเห็นก็ยิ่งรู้สึกดีใจแทน เราต้องขอสารภาพตามตรงว่าชอบพี่อิ้งค์มาตั้งแต่สมัย Kamikaze รุ่งเรือง เต้นตามตั้งแต่เพลง Chatsanova แอบรู้สึกแก่เบา ๆ แต่เชื่อว่าต้องมีคนนึกถึงเหมือนเราบ้างแหละ 

เมื่อถึงเวลาที่ประตูเปิดให้เข้างาน ทุกคนก็ต่อแถวกันเพื่อเข้างานอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย พอเข้ามาก็มาสนุกกับวงเปิดอย่างวง Foam ศิลปินน้องใหม่ของค่าย Boxx Music จากรั้วดุริยางคศิลป์มหิดล โดย มิก นักร้องนำของวงก็บอกว่าตนรู้สึกดีใจมากที่ได้เล่นเป็นวงเปิดให้พี่อิ้งค์ เพราะเจ้าตัวก็ชอบพี่อิ้งค์เหมือน ๆ กับทุกคน ซึ่งพวกเขาได้ขนเพลงสนุก ๆ มาให้ทุกคนวอร์มอัพก่อนที่จะไปเจอกับพี่อิ้งค์ ถึงจะเป็นศิลปินน้องใหม่ แต่ฝีมือ และการเอนเตอร์เทนนี่ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

Foam เล่นจบปุ๊บ แสงไฟบนเวทีก็ดับลง พร้อมกับทีมงานที่นำเจ้าหมูแดง ขึ้นมาบนเวที แฟน ๆ ก็ส่งเสียงโห่ร้องกันกึกก้องแล้ว (จะใช้คำว่ากรี๊ดกร๊าดก็ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้มั้ย เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่ผู้ชายเยอะจนน่าตกใจเลยอะคุณ) ยิ่งพี่อิ้งค์ก้าวขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับรอยยิ้มที่สุดแสนจะน่ารักเสียงก็ยิ่งดังขึ้นไปอีก โดนตกแล้วตกอีก ตกแบบนั้นซ้ำ ๆ จนใจน้องจะไม่ไหวละนะคะพี่ ฮืออออออ คนอะไรจะน่ารักได้ทุกอิริยาบถขนาดนี้ มา ๆ หยุดเพ้อแล้วกลับมาอยู่กับคอนเสิร์ตกันต่อค่ะทุกคน เปิดมากับฮุกสั้น ๆ ‘มันเกี่ยวกันไหม ที่เธอได้เดินเข้ามา ที่เธอได้มาสบตา ตัวฉันถึงเป็นแบบนี้’ และเปิดตัวด้วยเพลงแรกอย่าง Snap ก่อนจะต่อด้วยเพลงเศร้าอย่าง ยังรู้สึก ที่ทำเอาเราซึมตั้งแต่ช่วงต้นของคอนเสิร์ตเลย พี่อิ้งค์ก็ได้เล่าให้ฟังว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ปลดล็อกการทำเพลงของพี่อิ้งค์เองด้วย เพราะพี่อิ้งค์ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะแต่งเพลงได้ แต่ในที่สุดก็ได้เพลงนี้มา ซึ่งเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่จี้ใจเรามากที่สุดด้วยเหมือนกัน จากที่ตั้งใจไว้ว่างานวันนี้ไม่ร้องไห้แน่ ๆ แต่สุดท้ายน้ำตาไหลตั้งแต่เพลงที่สองเลยจ้า

มาขยี้กันต่อกับเซ็ตเพลงคัฟเวอร์ ขอดาว ของพี่ปอย Portrait และแล้วพี่อิ้งค์ก็เริ่มแนะนำตัว ‘สวัสดีค่ะ อิ้งค์ วรันธร จาก Boxx Music ค่ะ’ ต่อด้วย แค่คิดถึงเธอ ที่พี่ปอยร้องว่าเศร้าแล้ว เจอเสียงพี่อิ้งค์เข้าไปนี่หนักกว่าเดิมเลย หนักขนาดชนิดที่ไม่ต้องมองดาวบนฟ้าน้ำตาก็ไหลได้เลย ยัง ความเศร้ายังไม่จบ เศร้าต่อเนื่องด้วย ฉันต้องคิดถึงเธอแบบไหน ก่อนจะสวิตซ์มาแดนซ์เบา ๆ กับเพลงสากลเพลงโปรดของพี่อิ้งค์อย่าง Arrested จาก Breakbot และ We Could Be Together จาก Debbie Gibson ซึ่งเป็นโอกาสดีที่ได้ฟัง เพราะพี่อิ้งค์ไม่ค่อยร้องเพลงสากลบ่อย ๆ ถูกใจเรามาก ๆ รู้สึกว่าเป็นเพลงที่เข้าปากพี่อิ้งค์ที่สุด เคลิ้มเลย

ก่อนจะไปต่อกับเพลงถัดไป พี่อิ้งค์ก็ได้พูดขอบคุณโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มนี้ของตัวเองที่มาร่วมงานด้วย นั่นก็คือ พี่แทน ลิปตา แล้วก็หยิบเพลง ปฏิเสธอย่างไร  มาร้องให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน ต่อด้วย แค่ได้เป็นคนสุดท้าย ของ Pause พอเพลงจบปุ๊บ พี่อิ้งค์ก็ขอบคุณคนสำคัญทุกคนที่ทำให้พี่อิ้งค์มีวันนี้ ได้ทำเพลงที่ตัวเองชอบ ได้ทำงานที่ตัวเองรัก รวมถึงขอบคุณครอบครัวด้วย แต่ประโยคที่เรารู้สึกว่ามันน่ารักมาก ๆ คือ พี่อิ้งค์บอกว่าเวลาที่ไปเล่นคอนเสิร์ตแล้วคุณแม่ไม่ได้ไปด้วย คุณพ่อพี่อิ้งค์จะเป็นคนแต่งหน้าให้แทน รู้สึกเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่น่าประทับใจมาก ๆ เพราะครอบครัวของพี่อิ้งค์น่ารักอย่างนี้ เลยทำให้พี่อิ้งค์น่ารักตามไปด้วย เวลาพี่อิ้งค์ร้องเพลงก็เลยทำให้คนดูได้รับพลังบวกไปตาม ๆ กัน รวมทั้งได้พูดถึงคุณปู่พร้อมกับร้องไห้ไปด้วย ทำเอาเราจะร้องตามด้วยเลย จึงมาต่อกับเพลงแรกของเจ้าตัว เหงา เหงา ที่ทำให้ทุกคนรู้จักพี่สาวคนนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่พี่อิ้งค์เล่าให้ฟัง รู้สึกได้เลยว่าเป็นเพลงที่มีความสำคัญต่อพี่อิ้งค์มาก ทำให้ในวันนี้เราฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกต่างออกไปจากเดิมที่เคยได้ฟัง อินกว่าเดิม รักกว่าเดิม แถมยังทำให้เราร้องไห้หนักกว่าที่เคยเป็น เพราะเสียงของทุกคนที่ร้องพร้อมกันในตอนที่พี่อิ้งค์ร้องไม่ไหว มันทำให้เรารู้ว่าแฟนเพลงที่มางานในวันนี้มาด้วยใจที่รักพี่สาวคนนี้จริง ๆ เป็นโสตสัมผัสที่ทำให้เราประทับใจจนไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดยังไงดี นอกจากจะให้มาสัมผัสเอาเอง

กลับมาต่อด้วยเพลงคัฟเวอร์อย่าง ชีวิตเธอดีอยู่แล้วThe Kastle, เรื่องสมมติ – Playground และ คนที่คุณก็รู้ว่าใคร – Stamp ก่อนทิ้งท้ายด้วยเพลงสุดน่ารักที่ฟังกี่ครั้งก็เขินจนตัวบิด เกี่ยวกันไหม ที่ทุกคนร้องกันลั่นสนั่นฮอลล์เลย

Ink Waruntorn

แต่ยัง ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อแฟน ๆ ต่างพร้อมใจกันตะโกนให้เอาอีก พี่อิ้งค์ก็เลยถามคนดู ณ ตอนนั้นซะเลยว่าอยากฟังเพลงอะไร จนมีคนตะโกนออกไปว่า โลกที่ไม่มีเธอ พี่อิ้งค์ก็จัดให้สมใจ ก่อนจะต่อด้วยเมดเลย์ Dojo City ที่สุดแสนจะน่ารัก ต่อให้ใครไม่รัก, ไปพัก และรัก รัก รัก พอได้เห็นพี่อิ้งค์เต้นไปด้วย ใจเราเองก็เต้นตึกตักจนแทบจะหลุดออกมาเลย น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกก ปาใจรัว ๆ แต่ยังไงซะงานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา คอนเสิร์ตครั้งนี้จึงลาไปกับเพลง ไม่คิดถึงเลย จาก Nap A Lean แม้จะลาไปด้วยเพลงนี้ แต่เราเชื่อแน่ ๆ ว่าทุกคนคงจะคิดถึงงานวันนี้แน่นอน คิดถึงบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรัก และความยินดีที่มีให้พี่สาวคนนี้เต็มหัวใจ แล้วเราจะรอคอนเสิร์ตที่ทำให้อบอุ่นหัวใจอย่างนี้อีกนะ แล้วพบกันใหม่

Facebook Comments

Next: