Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

สุดป่วนกับแร็ปสตาร์หน้าใหม่จากลอนดอน Jimothy ใน Summer Sessions

  • Story and photos by Montipa Virojpan

พูดตามตรงว่าชื่อของ Jimothy อาจจะยังไม่เป็นที่คุ้นหูของคนฟังบ้านเราเท่าไหร่ แต่เมื่อผู้จัด Conflakes และ Medium Rare ได้เลือก Timothy Gonzales แร็ปเปอร์ตัวแสบจากลอนดอนวัย 20 ปี มาอยู่ในไลน์อัพ Summer Sessions แล้วก็เป็นไปได้ว่าเขาต้องมีอะไรดี แน่นอน

ปรากฏว่าพอได้ลองฟังเพลงที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า ‘Getting‘ ทั้งหลายของเขา เราก็โดนตกเพราะมาดกวน ใส่แว่นดำและทำผมคอร์นโรลตลอดเวลา ไหนจะแร็ปแบบเมื่อย ในบีตสุดขี้เล่น พ่วงด้วยท่าเต้นล่อก ในหลาย มิวสิกวิดิโอจนอยากจะดูโชว์สด ของเขาขึ้นมาในทันใด

17 พฤษภาคม 2562

เรามาถึงที่ NOMA BKK สถานที่จัดงานย่าน RCA ตอนเวลาประมาณสี่ทุ่ม ตอนนั้น DJ Whatwatt กำลังเปิดเพลงซินธ์ป๊อป ชิลเวฟ กล่อมเราก่อนเข้าโชว์ และประมาณสี่ทุ่มสิบ บีตเมคเกอร์สาว (ที่แต่งตัวน่ารักมาก ๆ อยากได้กิ๊บ แง) ก็มาคุมบูธดีเจ เปิดบีตฮิปฮอปอุ่นเครื่องก่อนจะไปเจอกับ Jimothy หลังจากนั้นประมาณสิบนาที ฝูงชนก็แหวกทางให้เขาได้เดินออกมาบริเวณเซ็ต มาถึงก็เต้นหยองแหยงในซิกเนเจอร์สเต็ปของเขาแหละ ดูเพลินมาก ในเพลงแรก Freestyle ด้วยอากาศประเทศไทยที่ร้อนมาก แล้วสถานที่ก็เป็น open air ทำให้เขาต้องถอดแจ็กเก็ตหนังโชว์ซิกซ์แพ็คอวดแฟน ไปเลยจ้า จากนั้นก็เล่นเพลง Subway System ที่ร้องเกี่ยวกับการไปขึ้นรถไฟ ตามด้วย Make Money ที่ทุกคนร้องตามได้ในท่อน ‘Eh eh what can I say’

จบเพลงนี้เขาก็คุยกับคนดูพักนึง บอกว่าถ้าสนุกให้ทุกคนร้อง ‘yeah’ แล้วผู้ชมก็ทำตามแบบไม่รีรอ ด้านหน้ามีแก๊งลอนดอนเนอร์คอยส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเขาเป็นพัก แล้วก็พูดกับทิมว่าเฮ้ ยินดีต้อนรับสู่กรุงเทพ นะทิมก็ตอบไปว่ามากรุงเทพ ครั้งแรกมันเจ๋งมากเลยว่ะพวก ทั้งอาหาร ดนตรี วัฒนธรรม แฟชันแล้วเขาก็ร้อง Getting Talkative เพลงใหม่ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยวันเดียวกับที่เขามาเล่นสดที่นี่ ซึ่งก็มีบางคนที่ร้องตามได้แล้วนะ ไม่แปลกเลยเพราะเพลงของเขาติดหูและร้องตามง่ายมาก ลองฟังสักสองรอบดูก็ร้องได้ละในท่อน ‘The talk to much got me a fighting stress’ และเพลงนี้เขาก็เต้นยุกยิกมากจนต้องเต้นตาม

จากนั้นเขาก็เกริ่นเข้าเพลง Future Bae และตามด้วย Fashion ก่อนที่จะลดบีตมาในเพลงน่ารัก หนืด อย่าง Getting Burberry Socks ที่ทำให้เราติดเขาเข้าอย่างจัง และต้องร้องตามว่า ‘Burberry socks, burberry socks, whoa. Rocking Burberry socks now I’m feeling hella English’ เป็นเพลงที่โคตรกวน แซะชาวแฟชึ่นมาก แล้วตอนนี้เขาก็พาทุกคนโดดไปพร้อม กัน ต่อกันเลยที่ Getting Busy อีกหนึ่งเพลงดังที่เขาเองก็เต้นแรงสุด แล้วเป็น Getting Hyper ที่เราจะร้องตามได้ในท่อน ‘H.Y.P.E.R’ เพลงมันถูกออกแบบมาแล้วให้ไฮป์อะแกร จากนั้นก็เป็นเพลงสุดหนึบหนับใน Getting To Know ซึ่งพอจบเพลง เขาก็ให้ทุกคนช่วยกันร้องว่า ‘life is getting quite exciting’ ซึ่งคำว่า ‘excited’ หรือ ‘exciting’ เนี่ยเป็นเหมือนคำประจำตัวของเขาคนนี้เลย

Jimothy

แล้วก็มาถึงเพลงสุดท้ายอย่างรวดเร็วในเพลงจีบสาวคิ้วท์ ๆ I Can Speak Spanish น่าเสียดายมาก เพราะเรายังอยากฟังเขาต่อ ถึงขนาดมีลอนดอนเนอร์ช่วยกันอังกอร์ว่า ‘life is getting quite exciting’ อีกรอบ แต่น้องก็ไม่ออกมา แง ไปฟังเพลงจากดีเจวัฒน์ต่อตอนห้าทุ่มกันเลย

เป็นอีกโชว์ที่รู้สึกกระชุ่มกระชวยมาก เพราะเป็นโชว์ที่เซอร์ไพรส์จากศิลปินที่เราก็ไม่ได้รู้จักเขาดีขนาดนั้น แล้วพลังเต้นยุกยิกของทิมก็สร้างบรรยากาศความสนุกในไลฟ์ได้ดีมาก ใครยังไม่เคยฟังก็ไปลองฟังซะนะ ฮิปฮอปซอฟต์ บีตดี DIY สไตล์แบบนี้น่าจะถูกใจใครหลายคน ส่วน Summer Sessions ก็เหลือครั้งสุดท้ายในโชว์ของ Jakob Ogawa สาย bedroom pop ไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้