Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ปาร์ตี้ขึ้นบ้านใหม่ NOMA ชวน Yellow Fang เล็ก วงพราว และ Daniel Ryn มาประเดิมเวที

หลังจากที่ NOMA ได้สร้างสีสัน และรันวงการอินดี้ที่ RCA มาได้พักนึง ก็พากันย้ายบ้านมาอยู่แถวสะพานควาย และกลายมาเป็นเพื่อนบ้านของ ฟังใจ ไปโดยปริยาย ซึ่งในวันเปิดบ้านอย่างเป็นทางการนี้ เพื่อน เขาก็ชวนเราไปสนุกกันที่งาน แถมได้ส่ง DJ Bookythestrider หรือ ดีเจบุ๊คบิ๊กจอมบูดเบี้ยว ตัวแทนจากอารีย์ไปเปิดเพลงอุ่นเครื่องก่อนวงเล่นกันด้วย

Daniel Ryn และผองเพื่อนขึ้นเล่นเป็นวงแรก กับโชว์เซ็ตใหม่ที่ร็อกกว่าเดิม มันกว่าเดิม เราไปทันช่วงสองเพลงสุดท้ายที่รู้สึกว่ามันพลังพุ่งพล่านมากกว่าโชว์ก่อน ที่เคยได้ดู ไลน์กีตาร์นี่สับกันอย่างมัน เห็นว่าได้ ซี เวหยุทธ์ มาเป็นมือกีตาร์ให้ด้วย เป็นอีกวงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง

จากนั้นก็เป็นตาของวงรุ่นพี่ที่นาน จะได้ดูเขาเล่นสด สักครั้ง เล็ก สุรชัย หรือฟรอนต์แมนวงพราว ขวัญใจเด็กอัลเตอร์ 90s ก็ขนเพลงฮิต เพลงปีลึก มาบรรเลงในแบบ full band ที่ถ้าจำความได้คือไม่น่าจะเคยได้ดูมาก่อน ปกติจะมาเป็นเซ็ตอะคูสติกมากกว่า งานนี้เลยถือว่าพิเศษมาก เปิดมาด้วย เมื่อรู้สึกว่ารัก ตอนนี้ก็มีคนเขยิบกันมาร้องมาโยกใกล้เวที แล้วก็เป็นเพลง คนรักกัน มีความฟังกี้นิด ต่อด้วยโซโล่กลอง และเพลงจังหวะกลาง ใน อยากให้เธอกลับมา ตามด้วยเพลง ตลอดไป อีกเพลงโปรดของใครหลายคน เวอร์ชันเนียนกิ๊งเหมือนในแผ่นเลย แง ยังไม่ลืม โลกแห่งความฝัน และ ความพอดี กับอีกเพลงเพราะ ความรู้สึก ที่โห เก็บมาแทบทุกท่อนในออดิโอเวอร์ชัน เสียงกีตาร์แอด ๆๆๆๆ ตอนต้นเพลงเงี้ย โอยยยย ดีมาก แล้วก็เล่น โดดเดี่ยวในโลกกว้าง ที่คนร้องตามกันเสียงดังกับอีกเพลงใจเรา อยู่ที่ใจเราก่อนจะปิดด้วย โลกไม่ได้มีแค่เราสองคน ที่เสียงร้องเริ่มดังขึ้น มีท่อนหมัดฮุกตัดฉึบให้ทุกคนขึ้นร้องพร้อมกันในให้ ฉานนนนน ไปตายหรือหายไป ยังพอรับไหววววแต่แล้วก็มีคนขออังกอร์เป็นเพลง ตลอดไป เพราะมาไม่ทันเล่นรอบแรก พี่เล็กก็จัดให้ แล้วคราวนี้เล่นอย่างละมุน ไลท์ติ้งก็สวยมาก ยิงแสงเข้าบอลดิสโก้วิบวับ เหมือนความฝันเลย

ได้เวลาของวงสุดท้ายในค่ำคืนนี้กับ Yellow Fang สามคนจัดให้อย่างมัน กับเพลงเปิดแบบเมา Morning ตามด้วย เอาแต่ใจ พอเล่นจบแป๋งก็บอกว่าวงอยู่กันมาเป็นทศวรรษแล้ว ยังมีอยู่อัลบั้มเดียว แฮ่ แต่ก็เล่นเพลงแรกที่ทำกันคือ เลี้ยง ต่อด้วยเพลงล้านวิว I Don’t Know และ แค่เพียง ให้ทุกคนได้โยกหนึบ กับซาวด์อิเล็กทรอนิก จากนั้นก็เป็น พลั้ง เวอร์ชันย่อง ก่อนจะส่งเข้าลูกโดดแบบการาจ ในครึ่งหลัง ตามด้วยเพลง ข้างใน และ Gang ของ Young Bong ทีมงานแถวหน้าคุณภาพมาก ช่วยกันแร็ปอย่างพร้อมเพรียง แล้วไปต่อที่ เก็บผ้า จากนั้นเพลงต่อไปอย่าง สบตา วงก็ชวนให้คนดูมาช่วยร้องคาราโอเกะเวอร์ชัน ซึ่งตอนหลังแพรวาบอกว่าที่ต้องทำแบบนี้ เพราะไม่ได้เล่นกันนานแล้ว’ ได้ไปอีกฮา ก็มีหุ้นส่วนร้าน NOMA มาช่วยร้องกับแบ็คกิ้งแทร็คด้วย น่าร้าก แล้วก็เป็นเพลง ดูซิลอง กับ ห่มผ้า ซึ่งเพลงหลังนี่ช่วงท้าย คนโดดกันยับ กลัวร้านถล่มมากแม่ จากนั้นก็ส่งท้ายด้วยสามเพลงสุดเดือดแบบมัน วัยรุ่นพังร้าน ทั้ง Valentinos, Unreal และ หมึก ใหม่ ปิ๊กโก้ เป็นอันเสร็จพิธีสุดมันในค่ำคืนนี้

แต่ แต่ งานเลี้ยงยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพคนเมาข้าวหอม เพราะมี ดีเจ Gayaims หรือ เอม Slur เปิด B2B กับ Burton.G หรือ ตอง Fwends อย่างมัน รวมมิตรเพลงร็อก เมทัล สารพันสิ่งที่จะมาเสิร์ฟให้เราได้โชว์สเต็ปเท้าไฟกันพร้อมกับกระดกแก้วดื่มแบบหัวราน้ำไปเล้ยยยย

ติดตามดูต่อว่างานหน้า NOMA เขาจะจัดอะไรมัน ให้เราได้ดูกันอีก แต่รับประกันความสนุก จากศิลปินที่เขาชวนมาเล่น รวมถึงดีเจที่เปิดเพลงเพราะ ตลอดคืน หรืออาหารและเครื่องดื่ม เขาคัดมาอย่างดีแล้วจริง ฮะ และรอดูว่าฟังใจจะไปทำอะไรสนุก กับทางร้าน เร็ว นี้

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้