Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ตะลุยป๊อปอัพโชว์บรรยากาศสุดน่ารักจาก Oh Wonder @ บ้านริมน้ำ

  • Writer: Jarupong Jarana
  • Photographers: Jarupong Jarana & Universal Music Thailand

19 มกราคม 2563

ถือเป็นอีกหนึ่งอีเว้นต์ที่หลายคนพูดถึงและรอคอยกับ Oh Wonder – Bangkok Chinatown Pop Up! ซึ่งเป็นฟรีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นโดย Universal Music Thailand แบ่งออกเป็นป๊อปอัพโชว์ 3 สถานที่ได้แก่ บ้านริมน้ำ, Ba Hao และ FooJohn Building

โดยเนื่องจากสถานที่จัดมีขนาดไม่ใหญ่มากทำให้รองรับผู้คนได้จำนวนจำกัดจริง ๆ งานนี้จึงเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์เข้างานเมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งมีคนลงทะเบียนอย่างรวดเร็วจนบัตรหมดทั้ง 3 สถานที่ ในเวลาไม่ถึง 5 นาที เรียกได้ว่าการกลับมาเยือนไทยของสองดูโอจากเกาะอังกฤษครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ จากแฟนเพลงชาวไทย ซึ่งถือเป็นการมาอีกครั้งหลังจากโชว์ครั้งล่าสุดเมื่อปี Oh Wonder Pop Up บ้านริมน้ำ

ผู้เขียนมาถึงงานเวลาประมาณเกือบ ๆ 5 โมงเย็น ณ สถานที่จัดแห่งแรกอย่างบ้านริมน้ำ บาร์เล็ก ๆ บรรยากาศดี ๆ ภายในซอยเจริญกรุง 22 ที่ส่วนตัวแอบลองค็อกเทลไป 1 แก้วก่อนโชว์เริ่ม ซึ่งพบว่ารสชาติดีเลยทีเดียว แต่ยังไม่ทันถึง 17.30 น. ดีทั้ง Josephine และ Anthony ก็ได้เดินไปจับเครื่องดนตรีอย่างเรียบง่ายพร้อมทักทายแฟน ๆ อย่างน่ารักด้วยคำว่า ‘สวัสดีค่ะ’ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ที่มารอชมโชว์แรกของพวกเขาที่นี่ได้เป็นอย่างดี 

ก่อนเริ่มเล่น ทั้งสองกล่าวทักทายและขอบคุณคนดูอย่างน่ารักที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี และเริ่มเพลงแรกกับ Better Now หนึ่งในซิงเกิลจากอัลบั้มใหม่ล่าสุด No One Else Can Wear Your Crown ที่จะออกในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ซึ่งหลังเล่นเพลงแรกจบทั้งสองก็ได้แอบบอกข่าวใหญ่กับแฟน ๆ ว่า Oh Wonder จะกลับมาจัดโชว์แบบเต็มรูปแบบในไทยในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้!

จากนั้นจึงต่อด้วยเพลง Without You เพลงฮิตของพวกเขาที่คนดูร้องตามอย่างพร้อมเพรียง บวกกับเอเนอร์จี้สุดน่ารักจากทั้งสองคนทำให้บรรยากาศโชว์ดีมากๆ ซึ่งหลังจบเพลง Josephine ก็พูดคุยกับคนดูเกี่ยวกับเพลงที่จะเล่นต่อไปคือ I Wish I Never Met You ที่เธอตั้งใจเขียนขึ้นเพื่อพูดถึงความสัมพันธ์เก่า ๆ ในอดีตที่โดนนอกใจ แต่กลับมีความหวานอบอวลด้วยการบอกว่าตอนนี้เจอคนนี้แล้ว พร้อมมองไปที่ Anthony เป็นโมเมนต์ที่น่ารักมาก

หลังจบเพลงนี้ทั้งสองคนพูดว่าจะทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนนั่นก็คือเมดเลย์ เพราะว่ามีเวลาน้อยแค่ 30 นาทีและต้องเล่นต่ออีก 2 โชว์ ในวันนี้จึงได้หยิบเอา 3 เพลงจากอัลบั้มแรกได้แก่ White Blood, Body Gold และ Plans มาเล่นด้วยกันอย่างลงตัว โดยพอเล่นจบทั้งสองก็ได้ชวนคนดูคุยอย่างน่ารักเกี่ยวกับการมาเที่ยวเมืองใทยในครั้งนี้ซึ่งทั้งสองดูแฮปปี้กับบ้านเรามาก ๆ 

Oh Wonder Pop Up บ้านริมน้ำ

โดยก่อนเล่นเพลงต่อไป ทั้งสองก็ได้สยบข่าวลือที่ออกมาบอกว่าพวกเขาเลิกรากัน ซึ่งได้บอกว่า “We are still together” นะ สบายใจได้ ก่อนจะขึ้นเพลงต่อไปอย่าง Happy ซึ่งเป็นซิงเกิลล่าสุดที่ทางวงเพิ่งปล่อยช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้เอง และก็เดินทางมาถึงช่วงท้ายโชว์กันแล้วกับ 2 เพลงสุดท้าย Josephine ได้พูดถึงเพลงต่อไปว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับการเชื่อมั่นในตัวเอง ที่เปรียบเสมือนเป็นเครื่องเตือนใจให้ไม่ละทิ้งความฝันและรักตัวเอง นั่นก็คือเพลง All We Do แถมท่อนฮุคของเพลงทั้งสองยังได้ปล่อยให้คนดูร้องสร้างโมเมนต์สุดอบอุ่นเป็นกันเองได้ดีมาก

Oh Wonder Pop Up บ้านริมน้ำ

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้ว Josephine และ Anthony จึงไม่พลาดที่จะเล่นเพลงสุดฮิตที่เชื่อว่าทุกคนน่าจะร้องตามได้อย่าง Drive ปิดท้ายโชว์แรกที่บ้านริมน้ำ ก่อนมีอีก 2 โชว์รออยู่ที่ Ba Hao และ FooJohn Building ซึ่งพอเล่นจบยังเรียกคนดูมาถ่ายรูปพร้อมกันอีก เรียกได้ว่าเป็นบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเองมาก ๆ รอชมโชว์เต็มรูปแบบช่วงปลายปีที่เจ้าตัวแอบสปอยล์ไม่ไหวแล้ว

การกลับมาในครั้งนี้ถึงแม้จะเป็นโชว์เล็ก ๆ ที่มีแค่เครื่องดนตรีเป็นกีตาร์กับคีย์บอร์ด แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงที่มารอดูพวกเขาได้ไม่น้อย เพราะหลังเล่นจบแต่ละเพลงทั้งสองคนก็ได้ชวนคนดูคุยด้วยบรรยากาศสุดเป็นกันเองแถมยังเล่นมุกอยู่ตลอดทั้งโชว์เลยก็ว่าได้ และดูเจ้าตัวน่าจะชอบเมืองไทยและภาษาไทยเป็นพิเศษเนื่องจากพยายามพูดว่า “ฉันรักคุณ จุ๊บ ๆ” อยู่หลายครั้ง เรียกได้ว่าความน่ารักนี้ได้ใจแฟนเพลงชาวไทยไปเต็ม ๆ เลยทีเดียว

ยังไงแฟน ๆ Oh Wonder เตรียมตัวกางปฏิทินรอกันได้เลย เพราะในปีนี้พวกเขาจะกลับมาจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบให้แฟนๆ ชาวไทยอย่างแน่นอนในเดือนกันยายน แถมจะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่ล่าสุดของพวกเขาแบบเต็ม ๆ อีกด้วย แล้วเจอกัน!

Facebook Comments

Next:


Ratchanon

Part-time writer for Fungjaizine; while listening some sleepy songs around the moon.