Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

‘Patstonbury II’ ปาร์ตี้ส่งท้ายปี กับ ‘วงชั้นต่ำ’ และผองเพื่อน นำทีมโดย H 3 F, Penguin Villa, The Yers และอีกเพียบ

เป็นสามวันอันดุเดือดที่ทีมงาน ฟังใจ ไปตะลุยอีเวนต์ถึงสามงานติดกัน บอกเลยว่านี่เพิ่งฟื้น แค่ได้กลิ่นเหล้าก็จะสำรอกแล้วแม่ ฮือ

และงานล่าสุดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาคือ Patstonbury II ปาร์ตี้ประจำปี หลังจากที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ ‘ความสนุก’ และ ‘ความพัง’ มาจากปีก่อน ผู้จัดเลยติดใจจัดซ้ำอีกครั้งที่ Good Space หมอชิต และถือให้เป็นงานเปิดตัวขอร้อง | ก่อนcry’ ของ แพท—สิระ บุญสินสุข ผู้ดำเนินรายการพอดแคสต์สารพันเรื่องดนตรี Everything Eargasm ที่ก่อนหน้านี้เขามีหนังสือออกมาแล้วสามเล่มกับทาง abook เล่มนี้ก็นับเป็นเล่มที่ 4 แต่เป็น zine อิสระเล่มแรกที่ทำร่วมกับ SpaceBar

ในความพิเศษที่นอกจากจะสามารถมาจับจองหนังสือได้ที่งานนี้เป็นที่แรก เขายังชวนเพื่อนพี่น้องในวงการดนตรีมาสนุกกัน โดยมีไลน์อัพหลัก เป็น DJ Iarbuckle (อิฉันเอง) DJ Gayaims (เอม Slur) วง H3F และไฮไลต์อย่าง วงชั้นต่ำ ที่รวมยอดฝีมือชาวร็อก ได้แก่ แพท (กีตาร์) มิก Abuse the Youth (กีตาร์) วิน The Ginkz (เบส) และ นุ่น Fool House (คีย์บอร์ด) โดยได้แขกรับเชิญระดับพระกาฬมาแจมในเพลงฮิตที่ถูกเอาไปแปลงซะเสีย’

และอีกอย่างที่พิเศษมาก คือ การคัมแบคของหมูกรอบ Play Yard และข้าวหอมบาวแคน free flow ตลอดคืน!!! …ใจคอไม่ดีละ เอาเป็นว่า เดี๋ยวเราจะค่อย ไล่เรียงให้ฟังกันตามซีเควนซ์ไปเลย

19.00 ระดับความเมา 0%

ตอนนี้คนทยอยมาที่งานกันบ้างแล้ว DJ Iarbuckle ประจำที่ด้วยเพลงแอมเบียนต์ มินิมัลอิเล็กทรอนิก ให้ฟังกันเพลิน แต่หลังจาก All I Want For Christmas Is You ถูกเล่นตอนทุ่มครึ่ง ก็ได้เวลาของเพลงซ่องแตกกันทันที มาหมด Katy Perry, Justin Bieber, Las Ketshup, Gwen Stefani, The Pussycat Dolls, Ke$ha, Beyonce, Ariana Grande รวมลิสต์คุณแม่และลูกสาว guilty pleasure ที่แท้ ปิดท้ายด้วยเพลงรวมมิตรอัลบั้มแดนซ์ 90s Butter Fly และ Barbie Girl

20.30 ระดับความเมา 5%

เนื่องด้วยแพทเป็นแฟนเพลง John Mayer เลยชวนวงรุ่นใหม่ฝีมือไม่ธรรมดา H 3 F มาบรรเลงเพลงหวานของพวกเขา มาหมดทั้ง City Lights, Can’t Change a Thing, Just Say’in, Be Your Man, How Can I ถ้าแฟนเพลงมาร้องตามได้กระหึ่มแน่นอน แต่ท้ายโชว์ดันเล่น คืนความสุขให้ประเทศไทย ซะงั้น ทีแรกนึกว่าจะเล่นหล่อ จริง ก็ไม่ทิ้งลายความเกรียนให้สมกับมาเล่นงาน Patstonbury

21.00 ระดับความเมา 30%

ระหว่างนี้ DJ Gayaims ก็เริ่มเปิดในเซ็ตแรก กับเพลงเปิดตัวเป็นธีมซองของหนังนักมวย ‘Rocky’ คล้ายกับบอกว่า จะขึ้นสังเวียนชกแล้วน้า แต่เพลงในช่วงแรกนี้ยังมีความเท่ เป็นกรูฟ นูดิสโก้อะไรให้ได้เต้นสวย กันอยู่แหละ แล้วก็มีเพลงอินดี้ร็อกยุควัยมัน ทั้ง I’m Not Gonna Teach Your Boyfriend How To Dance With You ของ Black Kids หรือ Yeah Yeah Yeahs Heads Will Roll (A-Track Remix) กับ Justice vs SimianWe Are Your Friends และยังมี Kasabian กับ Muse วงโปรดเจ้าของงานกันด้วย จากนั้นไม่นานก็เริ่มมีเพลงคริสต์มาสคัฟเวอร์อย่าง Last Christmas อะไรโผล่มา แล้วก็เปิด Tik Tok เหมือนจะต่อจากที่ Iarbuckle เปิดไป หรือ Move Like Jagger ของ Maroon 5 ที่เห็นได้ชัดว่าตั้งใจกวนแพท เพราะแพทไม่ชอบงานชุดหลังของวงนี้อย่างแรง วงชั้นต่ำ ที่ยืนแสตนบายกันข้างหลังก็ขำกับโมเมนต์นี้เป็นอันรู้กัน

22.00 ระดับความเมา 50%

มาครับ วงชั้นต่ำ เริ่มด้วยการเล่นเพลง Everybody ของ Backstreet Boys แต่ร้องเป็นชั้นต่ำ’s back alright!’ แทน เปิดตัวได้เท่มาก ก่อนจะชวน ปั้น Luss ขึ้นมาแจมในเพลง Baby One More Time ของ Britney Spears ซึ่งไม่ได้แปลงเพลง ทว่าเกิดการจำเนื้อไม่ได้ แต่คนดูก็ช่วยร้องกันดังลั่น

ต่อด้วย MVP ของงานนี้ เจ Penguin Villa ขึ้นมาร้อง รักติดไซเรน!!! ใครจะไปคิดว่าเจจะเก็บครบทุกเม็ด ทั้งท่อนแพรวา หรือแม้แต่ท่อนแร็ปของไอซ์ พาริส ก็ทำได้แบบไร้ที่ติ แถมเท่กว่าต้นฉบับอีก ตอนท้ายบอกว่าขอเชิญพี่ตูน Bodyslamแล้วเจก็เริ่มโยกแบบตูน เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงฮาจากคนดูถล่มทลาย มีเปอติ๊ดและผองเพื่อนช่วยเต้นท่าในเพลงอยู่ด้านหน้า

ต่อไปเป็นคิวของ พีท Over Me มาร้อง I Don’t Want To Miss A Thing ของ Aerosmith เสียงสูงของเขายังคงเป็นอะไรที่ไร้ที่ติเหมือนเดิม ขึ้นแตะพิชได้สบาย และเล่น Move Like Jagger ฮามาก คือแพทเกลียดแต่ก็เล่นเองเหมือนเป็นการล้อตัวเองไปด้วย ท่อนหลังมีการเล่นไลน์หมอลำด้วย เยี่ยม

แล้วก็เป็น เปอติ๊ด ที่มาร้องเพลงของ อู๋ ธรรพ์ณธร ที่ก่อนร้องเปอติ๊ดถามว่ารู้ไหมคะว่าอะไรที่บางกว่าหัวใจกระดาษและเธอก็ร้องเธอออออ หัวนมกระดาษษษษษกลัวแล้วววว เวิร์สสองมีการเปลี่ยนเนื้อร้องและโยกท่าพี่ตูน รวมถึงท่าดูดบ้องด้วย ส่วนมิกท่อนโซโล่กีตาร์เขาก็ร้องแย้ก ๆๆๆๆๆ โอ้ย สุดมาก

ส่วนเพลงต่อไปได้ อู๋ The Yers มาแจม ขึ้นต้นมาก็รู้ว่า Rage Against The MachineKilling In The Name แต่ท่อนนึงสลับไปเล่นแถ่แด๊ดแท้ดเป็นเพลงลูกทุ่ง เรียกเสียงฮาอีกระลอก ซึ่งระหว่างเล่นคือมันมาก แล้วเขาก็ชวนให้ทุกคนชูนิ้วกลางขึ้นมา และตะโกนด่าลุงคนนั้น จนตอนเล่นจบเลยบอกว่า อันนั้นชื่อเพื่อน เพราะมันไม่ยอมมาก็เลยด่า อะไรแบบนี้ ส่วนวันนี้เป็นวันเกิดของบูม มือกลอง The Yers และอีกวันจะเป็นวันเกิด บู้ Slur พี่ชายของเขา เลยมีการเชิญให้มาตีกลองและร้องเพลงอวยพรวันเกิดไปด้วยเลย

จากนั้นวงชั้นต่ำก็กลับมายึดเวที พร้อมกับเล่นเพลงแปลงที่เคยเอาไปสำแดงฤทธิ์ที่เวทีอโคจรในงาน Big Mountain มาแล้ว เปิดด้วย เพลง ‘Dragon Balls’ ที่เอามาแปลงเป็น ชาวนาเย็ดชาวนา หรือ X3 ซูเปอร์แก๊ง L.O.V.E. ที่เอามาร้องว่า... ควย!’ ซึ่งท้ายเพลงก็เอา Y.M.C.A. มาร้องว่า... ควย!’ ด้วยอีกเช่นเดียวกัน คนดูเองก็ร้องแบบสุดเสียงแปดหลอดอย่างภาคภูมิ จากนั้นเขาก็ชวน โบ๊ท The Yers มาเล่นเบส ในเพลง ชาวนากับควยเห่า ก่อนที่จะเป็น The Yers ทั้งวงที่มาเล่นเพลง พันทิป ของ โลโซ เป็นของแถม เรียกว่าครบรถมาก ในค่ำคืนนี้

23.00 ระดับความเมา 180%

โวยยยยยย เลยป้ายไปมาก อีน้ำเขียวในตำนานนี่ ต้องมีการแบน (ตัวเอง) จากสิ่งนี้แล้วจริง ขนาดพิมพ์อยู่นี่ยังอยู่ที่คออยู่เลย ฮึบหน่อย ฮึบไว้ มา DJ Gayaims รับช่วงต่อเปิดเพลงมัน ไล่แขก แต่ทุกคนไม่ยอมกลับ! ส่วนช่วงนี้อีนี่ก็จำได้บ้างไม่ได้บ้างแล้วว่าเอมเปิดอะไรไปบ้าง เมาแล้ววววววว แต่ที่แน่ มี Holla Back Girl ที่เปิดต่อจาก Iarbuckle แล้วก็มีงานเกายอดฮิต อย่าง Nobody ของ Wonder Girls และ Sorry Sorry ของ Super Junior โอ่ย สนุกมากกกกก ส่วนตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ขออนุญาตไปล้วงคอ สวัสดี (ส่วนใครอยากได้หนังสือขอร้อง | ก่อนcry’ ทักไปหา Space Bar กันได้นะ)

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้