Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

คอนเสิร์ต DNCE กับความรู้สึกประทับใจที่ยังคงติดตรึงในความทรงจำ

  • Story and photos by Kamonphan Amornmaekin

10 สิงหาคม 2560

img_96891

ถึงจะผ่านเมื่อคืนมาแล้ว แต่ภาพคอนเสิร์ต Soundbox : DNCE กับความรู้สึกประทับใจ ยังคงติดในหัวอยู่อย่างนั้น ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้นใจกลางเมืองที่ Muang Thai Gmm Live House เมื่อคืนวานนี้
วงแรกเริ่มที่ Gnash ทำเอาบรรยากาศตอนนั้นดูชื่นมื่น เพราะเป็นภาพที่คนดูยืนฟังเพลงสบาย ๆ ร้องท่อนฮุกตามศิลปิน
โดยที่เขาเองก็ไม่ลืมเล่นเพลงดังอย่าง I Hate U, I Love U ให้เราฟังกันก่อนจะจบโชว์
img_96881
ต่อกันด้วยวง Sekai no Owari หรืออีกชื่อที่เรียกว่า End of the World วงดนตรีสัญชาติญี่ปุ่นที่ขนเอาเพลงป๊อปร็อกของตัวเองมาโชว์ให้พวกเราได้ลองฟังกันในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ เราเดินเข้าฮอล์ไปยืนฟังได้สักพักก็เริ่มรู้สึกอยากขยับตัวแล้วโยกตามกับเสียงดนตรี แถมไฟเวทีก็มีส่วนช่วยทำให้เรารู้สึกสนุกกับภาพตรงหน้ายิ่งขึ้นไปอีก ดีใจที่ได้ฟังเพลงช้าอย่าง SOS ที่สะกดคนดูอยู่ด้วยเสียงร้องหวาน ๆ กับทำนองเปียโน และคัฟเวอร์เพลง All We Know ของ The Chainsmokers ที่ทำออกมาได้น่ารักเอามาก ๆ แถมดนตรีก็ยิ่งเร้าให้เราสนุกกับพวกเขาไปด้วย อย่างเช่นเพลง ANTI-HERO, RPG และ Dragon Night
หลังจากที่โชว์ของ Sekai no Owari จบลง ผู้คนในฮอล์บางส่วนก็ทยอยเดินออกไปพักสูบบุหรี่ และอีกส่วนที่รีบกรูเข้าไปบริเวณหน้าเวทีเพื่อสัมผัสกับโชว์ของวงต่อไปใกล้ ๆ
พอถึงเวลาโชว์ สมาชิกในวง DNCE ก็มายืนพร้อมหน้ากันอยู่บนเวที เสียงดนตรีเริ่มโชว์ ไฟสว่างขึ้น คนดูที่ตั้งหน้าตั้งตารอพวกเขาก็เฮขึ้นมา
img_97231
คอสตูมของสมาชิกในวงที่ดูจะหลุดธีมไปกันคนละทิศละทาง ทำเราประหลาดใจจนอดขำไม่ได้ว่าทำไมสุดโต่งกันอย่างนี้ ทั้งมือเบสที่ชอบวิ่งไปวิ่งมา แล้วยังลงไปกลิ้งกับเวทีอีกหลายหน แต่นั่นกลับทำให้เรารู้สึกอินไปกับโชว์อย่างไม่รู้ตัว พร้อมกับคนดูที่เริ่มกระโดดไปกับเพลง Good Day ยืนโบกไม้โบกมือไปกับเพลง Toothbrush แล้วยังมีช่วงที่บอกให้คนดูเปิดแฟลชมือถือขึ้นมาพร้อมกันระหว่างที่ร้องเพลง Truthfully อีกด้วย
จนกระทั่งหมดช่วงเพลงช้า เปเปอร์ชู้ตจำนวนมากก็ถูกยิงออกมาเล่นกับแสงไฟบนเวทีพร้อมกับดรายไอซ์ที่ยิงออกมารัว ๆ รู้ตัวอีกทีเราก็เต้นจนเหงื่อออกเต็มไปหมด พวกเขาหยุดเงียบสักพักแล้วเริ่มเล่นเพลงเร็วอย่าง Kissing Strangers
ยิ่งเร้าให้คนดูกระโดดสูงจนพื้นสะเทือน และปิดท้ายโชว์ด้วยเพลงดังอย่าง Cake By The Ocean ที่ร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์
img_97072
โชว์จบลงพร้อมกับคำขอบคุณจากศิลปิน ผู้คนปรบมือกันเกรียวกราว เราเดินเบียดเสียดกับมวลมหาประชาชนออกมาจากฮอลล์ งานเลิกตามเวลาที่กำหนด เป็นโชว์ที่ประทับใจมาก งานนี้ศิลปินได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ ทำให้รู้สึกอิ่มกับคอนเสิร์ตในครั้งนี้มาก ขนาดจนถึงตอนนี้ยังนั่งฟังเพลย์ลิสต์ของทั้งสามวงอยู่เลย
Facebook Comments

Next: