Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

‘STARTO’ จากจุดเริ่มต้นสู่คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของพวกเธอ BNK48

  • Writer: Gandit Panthong
  • Photographer: Gandit Panthong and Nattaphat Lueangrungthip, BNK48

31 มีนาคม 2560

หลายคนคงจะได้ยินชื่อวงไอดอล BNK48 กันบ่อยช่วงปลายปีที่ผ่านมาจวบจนถึงตอนนี้ และเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ก็กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตของประเทศไทยที่เดินไปไหนก็ต้องได้ยินคนร้องและเต้นเพลงนี้ จากกระแสที่ฉุดไม่อยู่ของพวกเธอจึงทำให้ BNK48 ต้องจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของตัวเองอย่างเป็นทางการหลังจากที่ก่อตั้งวงมาได้ระยะเวลาปีกว่า ๆ ซึ่งหลังจากที่ประกาศขายบัตรคอนเสิร์ต บัตรก็ถูกขายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว แม้จะประกาศรอบ 2 ขึ้นมาก็หมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน มันจึงทำให้ตัวผมเองเริ่มสนใจแล้วว่า เขาซื้อบัตรไปเพื่อดูอะไรกันเพราะเพลงที่ออกมาก็มีไม่กี่เพลง จะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ได้ด้วยเหรอ

และเหมือนสวรรค์เป็นใจให้ผมได้เป็นผู้รับชมงานนี้ด้วยตัวเองครับ ผมพาตัวเองมายังสถานที่จัดงาน ไบเทค บางนา โดยหลังจากนี้จะเป็นทุกเรื่องราวในคอนเสิร์ตที่ผมเก็บมาฝากทุกคนกันครับ (ขออภัยถ้าเกิดผิดพลาดเนื้อหาบางอย่างไป ผมเพิ่งรู้จักวงนี้ครับ อาจจะยังจำน้อง ๆ ได้ไม่ครบ ให้อภัยด้วยนะครับ)

BNK48_008

17.45 น. ผมยืนอยู่ในฮอลล์เรียบร้อยแล้วครับ โดยระหว่างที่รอคอนเสิร์ตนี้เริ่มต้นขึ้น ผมเริ่มคาดเดาจำนวนประชากรในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ครับว่ามีทั้งหมดกี่คนกันแน่ ซึ่งพอกวาดสายตาไปรอบ ๆ แล้วก็พบว่า โครตเยอะเลย น่าจะแตะห้าพันคนแน่ และหลังจากมองไปเรื่อย ๆ ผมก็เหลือบหันไปเห็นผู้ชายคนนึงอยู่ด้านหลังของผมครับ เขาใส่เสื้อสีชมพู มีลุคที่สุภาพเรียบร้อยจนเงยหน้ามาปุ๊ปแล้วค้นพบว่าเขาคือ พี่แน็ป Retrospect ครับ พี่แน็ปที่ร้องเพลง ไม่มีเธอ เนี่ยล่ะครับเท่านั้นยังไม่พอ พี่น็อต มือกีต้าร์ประจำวงก็มา ตกใจเลยไม่คิดว่าพี่จะมาอยู่ในงานนี้จริง ๆ ทันใดนั้นเองแสงไฟในฮอลล์ดับลง ไฟบนเวทีเริ่มมีการทดลองไฟอยู่เป็นระยะและภาพยนตร์โฆษณาต่าง ๆ ที่ BNK48 เป็นพรีเซ็นต์เตอร์ก็ถูกฉายขึ้น ภาพที่ผมเห็นตอนนั้นคือ ทุกคนส่งเสียงกันดังมาก แบบขนลุกครับ ทุกคนตะโกนชื่อเมมเบอร์อย่างเสียงดังฟังชัด ทันใดนั้นก็มีประกาศเรื่องกฏต่าง ๆ ของคอนเสิร์ตนี้ดังขึ้นมาซึ่งเจ้าของเสียงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากลูกพี่ เจนนิษฐ์  เสียงน้องเท่มากครับ สิ้นสุดเสียงประกาศลงเพลง สรรเสริญพระบารมี ก็ดังขึ้น นั้นก็หมายความว่า คอนเสิร์ตครั้งนี้กำลังจะเริ่มขึ้นแล้วครับ

bnk48_001

BNK48_002

18.00 น. VTR นับถอยหลังโชว์ของ BNK48 ก็ถูกฉายขึ้นมาบนเวที วินาทีนั้นฮอลล์แทบแตกแล้วครับ เสียงเพลง วันแรก (Shonichi) ดังขึ้น 16 สมาชิกเซ็นบัตสึของเพลงนี้ก็ปรากฏตัวขึ้น โดยทั้ง 16 คนประกอบไปด้วย ดับเบิ้ลเซ็นเตอร์ 2 คนของเพลงนี้อย่าง เนย กับ มิวสิค ตามมาด้วย แก้ว ก่อน เฌอปราง ตาหวาน ปัญ อร ปูเป้ ไข่มุก โมบายล์ น้ำหนึ่ง เจน จ๋า และ ซัทจัง ซึ่งเพลงนี้ในเวอร์ชั่นแสดงสดก็เป็นครั้งแรกของผมเช่นกันที่ได้ดูต้องขอบอกเลยว่า เฮ้ย มันดีมาก ๆ น้องทั้ง 16 คนเต้นแข็งแรงขึ้นมาก ๆ ภาพรวมเพลงนี้ค่อนข้างสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่ดูคอนเสิร์ตครั้งนี้อยู่ได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะเข้าสู่เพลงต่อไปอย่างเพลง อยากจะได้พบเธอ (Aitakatta) ที่ถึงตอนนี้สมาชิกทุกคนออกมาครบพร้อมหน้าพร้อมตาแล้วทั้ง 26 คน ซึ่งอีก 10 คนที่ก้าวขึ้นสู่เวทีได้แก่ แคนแคน มิโอริ เปี่ยม มายด์ เมษา จิ๊บ เคท น้ำใส นิ้ง และ อิซึรินะ ซึ่งเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลแรกของพวกเธอที่ทำให้ทุกคนได้รู้จักนั้นเอง โดยระหว่างที่โชว์เพลงนี้จะมีการแบ่งไลน์ยืนอย่างชัดเจนระหว่าง เซ็นบัตสึของเพลงนี้กับคนที่ไม่ได้ติดเซ็นบัตสึ ซึ่งดูรวม ๆ แล้วมันก็คือเพลงของน้อง ๆ ทั้ง 26 คนนั้นแหละครับ ถือว่าทำได้ดีเช่นกัน แรงยังไม่ตกเลยแม้ว่าจะเต้นกันอย่างแข็งแรงตลอด แต่หน้าน้อง ๆ เริ่มเต็มไปด้วยเหงื่อแล้วนะ จบเพลงนี้ไม่ทันขาดคำ เพลง ก็ชอบให้รู้ว่าชอบ (Oogoe Daimond) ก็ดังขึ้นต่อเนื่องสานต่อความสนุกทันทีมาถึงตรงนี้แล้วผมค่อนข้างแฮปปี้กับคอนเสิร์ตนี้แล้วนะครับ ทั้งบรรยากาศของงาน ทั้งคนดูตอนนี้สนุกสนานกันน่าดูเลย ยิ่งช่วงที่ยิง mix (ขอใช้ศัพท์พี่ ๆ โอตะหน่อยละกันนะครับ) มันเป็นซีนที่ส่งพลังถึงน้อง ๆ ได้อย่างมหัศจรรย์เลย โดยหลังเพลงนี้จบลงผมก็คิดแล้วว่า อะ น่าจะถึงเวลาที่เขาจะแนะนำตัวสมาชิกกันหน่อยเนอะ ไหน ๆ ก็เล่นไป 3 เพลงล่ะ แต่เปล่าเลยครับวง BNK48 ที่ทุกคนรู้จักซัดเพลงต่อไปทันที ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้คือเพลงนี้เล่นที่แรกด้วยสิ ผมก็ตื่นตาตื่นใจไปกับแฟนคลับเขาด้วยเหมือนกัน เพลงนี้ชื่อว่า Namida Surprise ครับ เนื้อเพลงของเพลงนี้จะพูดถึงการอวยพรวันเกิดให้กับใครสักคนนึง ท่อนฮุคจะมีคำว่า ‘happy birthday’ อยู่ ฟังได้เพลินดีเชียวล่ะ ยิ่งพอมาแปลไทยแล้วมันกลับทำให้รู้สึกว่า นี่คือความลงตัวที่บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่มันน่ารักมาก ๆ เลยสำหรับผม ซึ่งไอ้ระหว่างที่โชว์เนี่ยละครับ เซอร์ไพรส์แรกก็มีเค้กวันเกิดออกมาจากหลังเวทีครับ ซึ่งซีนนี้แน่นอนมันไม่ได้อยู่ในสคริปต์ เพราะดูจากภาพแล้วมันค่อนข้างเรียลมาก ๆ ช็อตที่ ปูเป้ ถือเค้กออกมาให้กับ แก้ว เจ้าของวันเกิดที่เกิดตรงกับวันที่ 31 มีนาคมพอดี ได้เป่าเค้กกันต่อหน้าแฟนเพลงไปเลย ซีนนี้น่ารักปนซึ้งดีครับแต่จะให้เป่าเค้กเฉย ๆ มันคงยังไม่พอ เมื่อเพลงนี้จบลงปุ๊ป เจ้าหลาม (ฉายาของน้องปัญ) ก็ได้มีเซอร์ไพร์สเล็ก ๆ ให้กับพี่สาวจอมแสบของเธออย่าง แก้ว ด้วยการอ่านจดหมายที่ตัวเองตั้งใจเขียนให้ โดยอ่านไปน้องปัญก็ร้องไห้ไปเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูเลยครับ จบโชว์องค์แรกลงอย่างเป็นทางการ

BNK48_005

bnk48_concert17

BNK48_003

หลังจากที่โชว์เพลงชุดใหญ่จบไปคราวนี้น้อง ๆ ทั้ง 26 คนก็ได้พักหายใจกันอย่างเป็นทางการแล้วครับ พร้อมกับเข้าสู่ช่วงแนะนำตัวสมาชิกแต่ละคน โดยแต่ละคนก็งัดท่าไม้ตายกันออกมาเรียกเสียงเชียร์จากเหล่าแฟนคลับได้อย่างดังสนั่นฮอลล์ ไบเทค บางนา เลยและเมื่อแนะนำตัวเสร็จสาว ๆ ก็ได้บอกกับคนดูไว้ว่า “เดี๋ยวพวกเราไปก่อนนะ บ๊ายบาย” แล้วก็เดินเข้าหลังเวทีกันไปดื้อ ๆ เป็นการตัดจบช่วงแนะนำตัวได้น่ารักปนงง ๆ นิดนึงเหมือนกัน จนกระทั่งคราวนี้แสงไฟในฮอลล์ก็ดับลงก่อนที่สาว ๆ เซ็ตแรกจะปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งพร้อมชุดประจำตัวใหม่อย่างชุดนักเรียนสีขาวสุดเท่พร้อมกับรองเท้าที่มีสีสันบาดตาบาดใจและโชว์เพลงใหม่อีก 1 เพลงทันที ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า Party Ga Hajimaru Yo ตื่นตาตื่นใจอีกแล้วครับผมเนี่ย เพลงนี้จะมีทำนองที่โยกตามได้พอสมควรเลย เป็นเพลงที่น้อง ๆ จับคู่กันเต้นมีซีนน่ารัก ๆ ที่ เฌอปราง และ มิวสิค เต้นคู่กันด้วย ส่วนสมาชิกในเพลงนี้คนอื่นผมจำได้ไม่หมด แต่เอาคร่าว ๆ ที่เห็นคือ มายด์ เนย ตาหวาน แก้ว (หากตกหล่นใครไปขออภัยนะครับ) โดยเพลงต่อไปที่เล่นต่อเลยคือเพลง Dear My Teacher เพลงที่หลายคนบอกว่าเนื้อเพลงติดเรตด้วย แต่ผมก็ยังไม่ได้รู้สึกขนาดนั้นนะระหว่างที่ฟัง มันก็ดูมีนิดหน่อย ๆ เท่านั้นเอง เพลงนี้ก็ยังคงเป็นตีมชุดนักเรียนเหมือนเดิมครับ ซาวด์เพลงจะทำให้นึกถึง DOJO CITY ด้วยนะครับบางช่วงที่น่าชื่นชมตอนนี้ก็คือทีมงานของ BNK48 ทุกท่านครับที่กล้าปล่อยเพลงใหม่ออกมากลางคอนเสิร์ตใหญ่แบบนี้ ผมมองว่ามันดูดีมาก ๆ และทำให้ได้เห็นน้อง ๆ หลายมิติขึ้นเลยจากที่แต่ก่อนจะรู้แค่ว่าร้องเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ตอนนี้เริ่มเห็นการเติบโตของวงนี้ขึ้นเรื่อย ๆ แล้วครับ ที่สำคัญเพลงที่แปลออกมาเป็นภาษาไทยในพาร์ตเพลงใหม่ชุดนี้สารภาพเลยว่า ทำได้ดีมาก ๆ แฟนเพลงทั่วไปอย่างผมฟังแล้วก็รู้สึกว่ามันดีมาก ๆ ว่าแต่เอาเวลาที่ไหนไปทำเพลงใหม่กันเยอะแยะครับเนี่ย ฮ่า ๆ เป็นคำถามที่ผมเองก็สงสัยเหมือนกัน

bnk48_concert10

bnk48_concert11

โอเคมาครับเพลงต่อไปกันเลยเรายังอยู่คงอยู่หมวดเพลงใหม่จาก BNK48 นะครับ เพลงต่อไปนี้มีชื่อว่า Doku Ringo wo Tabesasete หรือชื่อไทยว่า แอปเปิ้ลอาบยาพิษ เป็นไงล่ะครับชื่อไทยเท่ม่ะ ซาวด์เพลงนี้จะเป็นซาวด์ที่ญี่ปุ่นสุดแล้วตั้งแต่ผมฟังมา เป็นเพลงเร็วที่มีซาวด์อิเล็กทรอนิกค่อนข้างสูง ท่อนเด็ด ๆ ในเพลงนี้ที่จำได้จะมีท่อน กัดและลองกินดูสักที  อะไรประมาณนี้ล่ะครับ ซึ่งหลังจากจบเพลงนี้น้อง ๆ ก็ได้พักพูดคุยกันแล้ว ที่น่าสังเกตอีกอย่างนึงคือ คอนเสิร์ตนี้น้อง ๆ พูดน้อยมากครับ ถ้าเป็นภาษามวยก็คงจะหนีไม่พ้น “ต่อยมันอย่างเดียว ไม่พูดอะไรแล้ว” ซึ่งช่วงพักนี้เองก็มีซีนน่ารัก ๆ ที่ อิซึรินะ ให้  มิวสิค โชว์สกิลภาษาญี่ปุ่นบอกชื่อเพลงต่าง ๆ ที่เพิ่งร้องจบไปด้วยเรียกชื่อฮือฮาและช็อตน่ารัก ๆ ได้เลย จากนั้นก็เป็นช่วงที่ แคนแคน เป็นพิธีกรแซวทั้ง 2 สาว เจนนิษฐ์ และ ปัญ กันให้ทั้งคู่เขินม้วนกันไปเลยจบซีนน่ารัก ๆ เซ็ตนี้ก่อนที่ไฟบนเวทีจะดับลงแล้วสาว ๆ ก็วิ่งไปหายไปหลังเวทีอีกครั้ง โดยก่อนที่สาว ๆ จะหายไปไม่รู้ลืมปิดไมค์หรือยังไง เสียง แคนแคนหรือปูเป้เนี่ยล่ะ หลุดออกมาว่า ทุกคนจะวิ่งกันทำไม แฟนเพลงก็เฮขำไปกันตามระเบียบ

BNK48_004

bnk48_concert01

ไฟเวทีดับลงไปอีกครั้งคราวนี้แสงไฟเลเซอร์ยิงมาใส่ผู้ชมเพียบเลยราวกับคอนเสิร์ต EDM ฮ่า ๆ พร้อมกับการปรากฏตัวของ 6 สาวกระโปรงแดงอย่าง เคท, น้ำใส, จิ๊บ, เจน,จ๋า, นิ้ง และ มายด์  ในเพลง พลิ้ว (Skirt Hirari) ที่เรียกเสียงเฮจากแฟนคลับได้อีกครั้ง เพราะทั้ง 6 คนเต้นกันแรงมาก ๆ แถมเพลงนี้พอฟังสด ๆ แล้วรู้สึกมันอีกตะหากไม่น่าเชื่อเลยพวกเธอทำได้ดีมาก ๆ ก่อนที่จะส่งเข้าซีนถัดไปกับเพลงที่จะอยู่ในเธียเตอร์ของ BNK48 ที่กำลังจะเปิดเร็ว ๆ นี้  ซึ่งระหว่างที่หลายคนจับตาดูน้อง ๆ เต้นกันอยู่นั้นด้านหลังของเวทีก็มีโต๊ะนักเรียนขึ้นมาประกอบฉากทันทีผมก็คิดในใจ เขาจะมาแสดงละครเวทีให้เราดูรึเปล่า ? ซึ่งมันก็ไม่ใช่จริง ๆ ล่ะ เพลงต่อไปถูกเล่นต่อทันที เพลงนั้นก็คือ Classmate หรือเพลงที่มีชื่อไทยว่า เพื่อนคนพิเศษ  เพลงช้าแอบชอบเพื่อนที่มีจังหวะดนตรีเท่ ๆ ประกอบในเพลงนี้ด้วย ส่วนสาว ๆ ที่ออกมาร้องเพลงนี้กันได้แก่ มิโอริ, โมบายล์, ปัญ, น้ำหนึ่ง และ ปูเป้  ต่อจากนั้นฉากบนเวทีก็ถูกเปลี่ยนอีกครั้งเปียโนถูกนำขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับหิมะจำลองก็ได้พ่นออกมาสร้างบรรยากาศในฮอลล์ให้รู้สึกเหน็บหนาวเพื่อเป็นการบอกนัย ๆ ว่าตอนนี้เข้าสู่เพลง คำสัญญาแห่งคริสต์มาสอีฟ (Anata to Christmas Eve) อย่างเป็นทางการแล้ว สมาชิกที่ออกมาร้องเพลงนี้ก็คือ แก้ว และ ตาหวาน  โดยแก้วเองก็ได้โชว์การเล่นเปียโนสด ๆ ในงานนี้ด้วยพร้อมกับช่วงเวลาที่เพลงนี้กำลังบรรเลงอยู่ แฟน ๆ เพลงหลายคนก็ลุ้นว่าเจ้าของเสียงอีกหนึ่งคนในเพลงนี้อย่าง แจน จะปรากฏตัวขึ้นมาเซอร์ไพรส์แฟนเพลงรึเปล่า แต่สิ่งที่แฟนเพลงทุกคนรอก็สิ้นสุดลงเมื่อเพลงนี้ร้องจนจบ แจน ไม่ได้ปรากฏตัวออกมา แต่สิ่งที่อยู่บนเวทีอินเนอร์ของ แก้ว และ ตาหวาน ก็ส่งพลังให้กับแฟนเพลงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ จบซีนนี้กันไปตอนนี้ไฟสีแดงก็ถูกฉายขึ้นไปบนเวทีเป็นซีนที่ร้อนแรงพร้อมกับการปรากฏตัวของ 3 สาว เจนนิษฐ์, เนย และ มิวสิค ในเพลง จูบไม่ได้นะ (Kiss Wa Dame Yo) เพลงที่สุดเซ็กซี่พร้อมกับเนื้อหาที่เกี่ยวกับการแสดงออกของหนุ่มสาวที่ถ้าไม่รักกันจริงก็อย่าแสดงออกมา เพราะถ้าแสดงออกมาแล้วถูกทิ้งทีหลังคนที่เสียใจก็คงเป็นฉันเอง ประมาณนี้ครับ เพลงนี้สารภาพเลยว่า น้อง ๆ ทั้ง 3 คนเต้นแข็งแรงมาก เป็นโหมดเซ็กซี่เล็ก ๆ ที่คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าทั้ง 3 คนจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ ต่อกันเลยครับ เพลงที่ถูกบรรเลงต่อไปมีชื่อว่า อุณหภูมิของดวงดาว (Hoshi no Ondo) เพลงจังหวะร็อกเท่ ๆ กับชุดสุดสวยชุดใหม่ที่ถูกสวมใส่และขับร้องเพลงนี้โดย ก่อน, เฌอปราง, ไข่มุก, อร ความพิเศษของเพลงนี้คือเราได้ยินเสียงร้องแต่ละคนในแต่ละท่อนชัดแล้วครับ เพลงนี้สามารถแยกเสียงทั้ง 4 คนออกมาได้เป็นอย่างดี ฟีลตอนนี้ทั้ง 4 คนเปรียบเหมือนเจ้าหญิงมาก ๆ แถมโซโล่กีตาร์เพลงนี้ทำได้เจ๋งพอสมควรเลย ยอมรับเลยว่าฟังครั้งแรกติดหูหลายเพลงเลย แต่ละเพลงมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจมาก ๆ BNK48 ยกระดับวงได้ขึ้นมาเยอะจริง ๆ อันนี้ไม่ได้อวยนะครับ บอกไว้ก่อนนี่คือครั้งแรกที่ผมได้ดูวงนี้จริง ๆ เดี๋ยวจะหาว่ามาเขียนอวย ๆ กัน แฮ่

bnk48_concert02

ต่อดีกว่าครับหลังจากที่เล่นเพลงเซ็ตนี้จบแล้วใจผมเองก็คิดว่าน่าจะหมดเพลงเซ็ทใหม่แล้วนะ ใครจะไปใจกล้าเล่นจนจบโชว์ได้มันต้องเอาเพลงฮิตออกมาแล้ว ปรากฏกว่า เปล่าเลยครับ BNK48 ยังคงเล่นเพลงใหม่อย่างต่อเนื่องแล้วพวกเธอก็ทำมันออกมาได้ดีซะด้วย เพลง ฟ้าสีคราม (Aozora no saba ni lte) ถูกบรรเลงขึ้นเพลงนี้พวกเธอกลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับชุดใหม่สีฟ้าขาวพร้อมกับเพลงแนวบัลลาดฟังสบาย ๆ เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงท้องฟ้า โดยมีท่อนเด็ดดังนี้ “ฟ้าที่มีสีคราม ฟ้าที่ดูงดงาม” ภาพที่ผมเห็นตรงหน้าคือแฟนเพลงทุกคนอินมากกับเพลงนี้ครับ ตัวผมเองฟังไปฟังมาก็คิดไปถึงเพลงเกม Harvest Moon เลย เหมือนจะได้ไปเก็บผักแล้ว ที่สำคัญในเพลงนี้ความพิเศษอีกอย่างคือ เวทียกขึ้นได้ครับ สมาชิกส่วนนึงขึ้นไปบนเวทีชั้นลอยและเต้นประกอบเพลงนี้กันอย่างน่ารักเลยทีเดียว สุดท้ายก่อนที่เราจะจากลากันไปในพาร์ตนี้ เพลงสุดท้ายก็เดินทางมาถึงครับ เพลงนั้นมีชื่อว่า ความทรงจำและการอำลา (Sakura No Hanabiratachi) เพลงที่กล่าวถึงคำอาลาและความกล้าหาญ ซึ่งเนื้อหาของเพลงนั้นดีมาก ๆ เป็นเพลงที่พูดถึงดอกซากุระที่สื่อถึงการเติบโต ความกล้าหาญ และเรื่องราวต่าง ๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี โดยหลังจากที่เพลงนี้จบลง เฌอปราง ได้กล่าวกับแฟนเพลงทุกคนว่า เพลงนี้พวกเราขอมอบให้กับสมาชิกที่ไม่ได้อยู่กับเราที่นี่ทั้ง น้ำหอม, คิทแคท, ซินซิน และ แจน เป็นอีกซีนที่เรียกน้ำตาจะแฟนคลับของวงได้เป็นอย่างดี ไฟบนเวทีดับลง เอ้านี่จบคอนเสิร์ตแล้วใช่ไหม

BNK48_006

ไฟสีส้มถูกฉากขึ้นอีกครั้งตามธรรมเนียมคอนเสิร์ตทั่วไป ตอนนี้ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นอังกอร์ของ BNK48 แล้ว เพราะถ้าคอนเสิร์ตต่างประเทศอันนี้ก็คงจะเป็นช่วงสุดท้ายแล้วสินะ ทันใดนั้นไฟบนเวทีดับลงขึ้นโลโก้ BNK48 อีกครั้งพร้อมกับดนตรีประกอบคือเพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ คราวนี้ก็กรี๊ดกันสนั่นอีกรอบครับแถมแฟนเพลงก็ร้องเพลงนี้แทนสาว ๆ กันได้อย่างเสียงดังฟังชัดเลยทีเดียว จากนั้นไม่นานพวกเธอก็กลับขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งกับเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย  (koisuru fortune cookie) เพลงฮิตของวงนั้นเองที่คราวนี้ทุกคนในฮอลล์เริ่มออกสเต็ปเต้นกันแล้วครับ จบเพลงนี้ยังไม่ทันขาดคำก็ตามต่อด้วยเพลง BNK48 พาไปกินวุ้นมะพร้าว พาไปเที่ยวหัวลำโพง เสาชิงช้า แบบสนุกสนานเรียกเสียง mix จากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี พื้นที่ภายในงานตอนนั้นยอมรับเลยว่าพื้นสั่นแล้วครับ เต้นกันไปได้สักพักคราวนี้วงก็ขอพักเบรกอารมณ์ไปกับเพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ ที่วงร้องจริง ๆ แล้ว โดยคราวนี้วงได้มีเซอร์ไพรส์พิเศษคือแจกเครื่องบินกระดาษให้กับแฟนเพลงที่ตามมาดูอีกด้วย โดยสาว ๆ ทั้ง 26 คนก็สนุกสนานไปกับการแจกเครื่องบินกระดาษเป็นภาพที่ประทับใจอีกครั้งหลังจากที่ซีนประทับใจในคอนเสิร์ตนี้มันเกิดขึ้นเยอะไปหมดเลย ว่าแต่อย่าไปเครื่องบินกระดาษที่สาว ๆ เขาแจกไปประมูลกันนะ

bnk48_concert12

ทันใดนั้นหลังจากที่เพลงนี้จบสาว ๆ ก็ลงจากเวทีไป ผมก็คิดว่ามันคงจบแล้วล่ะคอนเสิร์ตครั้งนี้ประทับใจแล้วนะ กำลังเตรียมตัวที่จะกลับบ้านครับ ก็พบว่า เอ้า! จ็อบซังขึ้นมาบนเวทีพร้อมชุดสูท อันนี้แฟนคลับของวงบอกมานะครับว่า ถ้าวันใดที่จ็อบซังใส่ชุดสูทถือไมค์แน่นอนวันนั้นต้องมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นแน่ ๆ ผมก็คิดในใจเอ๊ะหรือเขาจะประกาศให้กลับบ้านกัน จ็อบซังก็พูดเล่าเรื่องชีวิตตัวเองไปเรื่อย ๆ ในใจก็คิดว่า เออสงสัยเขาเตรียมไล่แฟนเพลงกลับบ้านละ จนกระทั่งประโยคสุดท้ายบอกไว้ว่า เชิญชม VTR ได้เลยครับ เอ้าเซอร์ไพร์สดินึกว่าดู The Avangers มางี้เลยครับ

เซอร์ไพร์สนั้นก็คือ ประกาศเซ็นบัตสึเพลง RIVER ซิงเกิ้ลใหม่ของวง BNK48 อย่างเป็นทางการในงานนี้เลย โดยทั้ง 16 คนนั้นก็ประกอบไปด้วยเซ็นเตอร์ประจำเพลงนี้คือ อร พร้อมทั้งสมาชิกที่เหลืออย่าง ตาหวาน, น้ำหนึ่ง, เนย, เฌอปราง, เจนนิษฐ์, มิวสิค, ปัญ, ก่อน, แก้ว, ปูเป้, โมบายล์, เจน, แคนแคน และการติดเซ็นบัตสึครั้งแรกของ น้ำใส กับ เปี่ยม  ในที่สุดความพยายามของพวกเธอวันนี้ก็สัมฤทธิ์ผลแล้ว ดีใจกับน้องทั้ง 2 คนด้วยครับ การประกาศเฉย ๆ ยังไม่พอเล่นโชว์เพลงนี้มันไปเลยก็แล้วกัน RIVER ถูกเล่นโชว์อย่างเป็นทางการในงานนี้ครั้งแรกครับ เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ 16 สาวเต้นได้อย่างแข็งแรงและทรงพลังจริง ๆ พร้อมกับเนื้อเพลงที่ปลุกใจเป็นมิติใหม่ของ BNK48 ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยต้องคอยติดตามชมกันให้ดีนะครับท่านผู้ชม หลังจากจบเพลงนี้สาว ๆ ที่เหลือก็ขึ้นมาบนเวทีอีกครั้งพร้อมกับร้องเพลง คุกกี้เสี่ยงทาย ฉลองที่ใกล้ครบ 100 ล้านวิวกันไปอีกรอบ ตัวผมเองก็คิดว่ามันคงจบแล้วล่ะคอนเสิร์ตเนี่ยเพลงมันเล่นไปหมดแล้วนะจะเซอร์ไพร์สอะไรอีก นั้นแหละครับมันมีจริง ๆ ครับ มิวสิควิดีโอเพลง วันแรก (Shonichi) ถูกฉายเป็นที่แรกด้วยครับ จะบ้าตายจะเซอร์ไพร์สอะไรกันเยอะแยะเนี่ย ฟิน ๆ กันไปก่อนที่คอนเสิร์ตนี้จะเปิดไฟและจบลงอย่างเป็นทางการสร้างความประทับใจให้กับแฟนเพลงทุกคนได้เป็นอย่างดี

BNK48_007

 

สิ้นสุดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับรีวิวอย่างละเอียดยิบในงานคอนเสิร์ตครั้งนี้ สารภาพเลยว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมดูวง BNK48 แสดงสด มันดีมาก ๆ เลย น้อง ๆ ทั้ง 26 คนทำการแสดงออกมาได้สมกับที่ตั้งใจฝึกซ้อมกันมา รวมไปถึงทีมงานที่จัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือว่าทำการบ้านออกมาได้เป็นอย่างดี จะมีช่วงท้าย ๆ ที่อาจจะดูหล่น ๆ นิดหน่อยสำหรับความรู้สึกฟีลกู๊ดนี้แต่โดยรวมยอดเยี่ยมเลยครับ ผมเชื่อว่าแฟนคลับหลาย ๆ คนก็คงจะคุ้มค่ากับการเข้ามาชมคอนเสิร์ตครั้งนี้เหมือนกับผมเช่นกันนะ ยังไงก็อย่าลืมติดตามน้อง ๆ ทั้งหมดนี้กันต่อไป อย่างที่ชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้มันบอกไว้ว่า Starto มันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้นเอง หนทางยังอีกยาวไกล พากันไปให้ถึงฝั่งฝันนะ BNK48 ผมชักจะตกหลุมรักพวกคุณซะแล้วสิ ไว้มีโอกาสเราคงได้พบกันใหม่ครับ / สวัสดี 

คุกกี้เสี่ยงทาย

Facebook Comments

Next:


Gandit Panthong

กันดิศ ป้านทอง อดีตนักศึกษาฝึกงานนิตยสาร Hamburger Magazine, ทำงานในกองบรรณาธิการ MiX Magazine และ บก.คนแรกของ Fungjaizine ที่มีความมุ่งมั่นว่าจะตั้งใจสร้างสรรค์วงการเพลงให้เกิดแต่สิ่งดี ๆ ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง