Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

The Switch Vol. 2 คอนเสิร์ตสุดพิเศษที่พาศิลปินมาแจมกันเล่น แจมกันร้อง

  • Writer: Ratchanon Charoensettasilp
  • Photographer: Muzik Move Records

4 พฤศจิกายน 2561

เราตัดสินใจเริ่มต้นหน้าหนาวในปีนี้ด้วยการไปดูคอนเสิร์ต U presents The Switch Vol.2 เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในวันนี้ The Switch ​Vol.2 พาศิลปินมากมายมาแลกเพลงกันร้อง สลับเพลงกันทำ นำทีมโดย Marc Tatchapon x Mints, Earth Patravee x Whal & Dolph, Portrait x Sqweez Animal, Ink Waruntorn x Lipta, และ Playground x Musketeers เพียงแค่เห็นไลน์อัพที่หนาตา เราก็รอไม่ไหวแล้วที่จะไปดูคอนเสิร์ตในวันนี้

หลังจากที่หลงทางขึ้นลิฟต์ผิดไปประมาณเกือบสิบรอบได้ เราก็มาถึงดาดฟ้าฟอร์จูนซึ่งเป็นสถานที่ของงาน The Switch Vol.2 ราแอบตกใจอยู่เหมือนกันว่าแม้จะไปถึงตั้งแต่คอนเสิร์ตยังไม่เริ่ม แต่พื้นที่หน้าเวทีก็ได้ถูกจับจองโดยแฟนเพลงไปเกือบหมดเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทุกคนคงพร้อมมาดูคอนเสิร์ตในวันนี้จริง ๆ

งานในวันนี้เปิดโชว์ด้วย Mints วงหน้าใหม่โดย อัด-อวัช และ ต้นหน ที่หากใครได้ดูซีรี่ส์ Hormones อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาของพวกเขาบ้าง โดยวันนี้ Mints เปิดงานด้วยเพลงอย่าง ยังไงดี ที่พาคนดูลอย ๆ ไปกับบรรยากาศเย็น ๆ บนดาดฟ้า ก่อนจะต่อด้วย เหลือ ที่มีไลน์กีตาร์คอยชวนคนโยกเบา ๆ ไปกับพวกเขา และตบท้ายโชว์ด้วย พร้อม ซิงเกิ้ลล่าสุดของวงซึ่งในเพลงนี้ ได้มาร์ค ธัชพลมาร่วมร้องด้วย เรียกเสียงกรี๊ดจากเหล่าแฟน ๆ ที่มาดูได้เยอะเลยทีเดียว ก่อนที่จะมารับช่วงต่อบนเวทีอย่างเต็มตัว

มาร์คเริ่มด้วยเพลงที่มีเบื้องหลังสุดเศร้า ที่เก่า โดยมีแฟน ๆ คอยช่วยร้อง ถือเป็นภาพน่ารัก ๆ ในโชว์ที่หาดูได้แค่ในโชว์ของมาร์คจริง ๆ แต่ความน่ารักก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น มาร์ค ได้ขอให้แฟน ๆ เปิดแฟลชในมือถือทำเป็นทะเลดาวสวย ๆ ก่อนจะร้องเพลงที่ทำให้หลาย ๆ คนได้รู้จักเขา อย่าง ยังคิดถึง ปิดโชว์ของตัวเองไปอย่างสวยงาม

จากนั้นก็มาถึงช่วงนี้สองของโชว์ ที่พอเสียงท่อนอินโทรขึ้นมาก็ทำให้เราได้ยิ้มเบา ๆ ว่า นี่แหละช่วงที่เราตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะหลังจากนั้นเพียงหนึ่งอึดใจ เอิ๊ต ภัทรวี ก็เดินขึ้นเวทีมาก่อนจะเล่นเพลง ไม่ให้เธอหายไป เพลงที่พาเราไปโยก ๆ กันอย่างสนุกสนาน ฟังแล้วมีความสุขไปตาม ๆ กัน แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเป็นเพราะลมหนาวที่พัดมาหรือเป็นเพราะเพลงต่อไปอย่าง แค่เพียงฉัน(ที่ไม่ลืม) ก็พาเราดิ่งไปในความรู้สึกแบบเหงา ๆ เศร้า ๆ ก่อนตอกย้ำความรู้สึกขยี้ความเศร้าเข้าไปอีกกับ เพลงพิเศษที่เอิ๊ต หยิบมาเล่นอย่าง รอให้เธอบอก ของ Whal & Dolph ในเเบบที่แทบจะเรียกว่ามีเพียงแค่เสียงของเอิ๊ตกับกีตาร์ที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรงราวกับพายุเข้า เป็นอีกเวอร์ชั่นหนึ่งของเพลงนี้ที่เรารู้สึกชอบ มีความดิบมาก ฟังแล้วขนลุกไปทั้งตัว

และแน่นอนว่าเหล่าปลาวาฬและโลมาก็คงไม่ปล่อยให้สาหร่ายทะเลของพวกเขาต้องรอนาน หลังจากเอิ๊ตเล่นจบไป Whal & Dolph ก็ขึ้นมาร่วมเล่นกับเอิ๊ตต่ออย่างทันทีทันใดกับเพลงที่พึ่งปล่อย MV ซึ้ง ๆ กินใจคนดูไปแบบเต็ม ๆ อย่าง ฉันยังเก็บไว้ ก่อนที่เหล่าปลา จะจัดเต็มในเพลงต่อไปด้วย เก็บเธอเอาไว้ดูก่อน กับ นานนาน ที่พาคนดูร้องตามกันได้อย่างสนุกสนานตามสไตล์ของพวกเขา หลังจากนั้นพวกเขาก็สลับหยิบเพลงของเอิ๊ต มีไว้แค่เป็นของเธอเท่านั้น มาเล่นซึ่งก็ตีความบรรยากาศ ลอย ๆ เหงา ๆ ของเพลงนี้มาอีกแบบได้อย่างน่าสนใจ ก่อนที่จะจบโชว์ในวันนี้ลงด้วย ถ้าฉันหายไป ที่ชวนเอิ๊ตขึ้นมาช่วยร้องอีกรอบ เป็น duet เพราะ ๆ ท่ามกลางแสงไฟฉายจากโทรศัพท์ของทุกคนในงาน เรียกว่าโชว์วันนี้ของทั้งสองศิลปินเป็นอะไรที่พิเศษจริง ๆ

ก่อนจะเริ่มช่วงที่สามของ The Switch เราแว้บออกไปหาอะไรกินด้านหน้าเพียงแปปเดียว แต่รู้ตัวอีกที Portrait ก็ขึ้นโชว์แล้ว เรากลับมาพอดีกับตอนที่ Portrait กำลังเล่นเพลง อย่าทำอย่างนั้น ที่ชวนคนร้องตามกันไปได้เป็นแถว ๆ ก่อนจะต่อด้วย เจ็บจนไม่เข้าใจ ที่เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของค่ำคืนที่จะเริ่มเศร้าเข้าไปอีกระดับเรื่อย ๆ ปิดท้ายด้วย โลกที่ไม่มีเธอ เพลงที่ทุกคนในงานวันนี้ร้องตามกันได้เป็นเสียงเดียวกัน สำหรับเราแล้ว เรารู้สึกว่า Portrait เล่นโชว์ออกมาได้สนุก แถม ยังขยี้กับความรู้สึกของคนฟังให้เศร้าไปกับเรื่องราวของพวกเขาได้ในเวลาเดียวกัน หลังจากนั้น วิน Sqweez Animal ก็ขึ้นมาร่วมแจม ซึ่งในวันนี้ทุกคน ๆ ต่างอินกับบทเพลงของเขา โดยมีไฮไลท์ของโชว์ในวันนี้กับ คนแปลกหน้า เพลงของ Portrait ที่วินได้นำมาร้องพร้อมกับเชิญ ปอย Portrait ขึ้นมาร้องด้วยกัน

มาถึงคู่ต่อไปของ The Switch Vol.2 เป็นคู่ที่พาเราไปสนุกสนานกับบรรยากาศในค่ำคืนนี้ ด้วยวงอย่าง Lipta กับ Ink Waruntorn โดยในวันนี้ Lipta ได้เริ่มโชว์ด้วยเพลง ไม่คิด ก่อนจะต่อด้วย ลองคุยกับ + ไปอยู่ไหนมา ที่พาคนดูร้องตามกันอย่างสนุกสนาน เป็นโชว์ที่เรียกรอยยิ้มจากแฟนเพลงได้มากมายเลยทีเดียว ก่อนที่คัตโตะและแทนจะพาทุกคนไปสนุกกันต่อกับเพลงสุดฮิต หมอกร้าย และปิดท้ายด้วย Good Luck เพลงใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่ฟังแล้วยิ้มไปตลอดทั้ังเพลง จากนั้น อิ้งค์ก็ได้ขึ้นมาบนเวทีแล้วเล่าถึงเรื่องราวของเธอกับวง Lipta ก่อนจะร่วมเล่นเพลง ถ้าฉันเปลี่ยนใจเธอได้ ที่อิ้งค์ได้บอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงโปรดของเขาที่ได้ฟังตั้งแต่ยังเรียนอยู่เลยทีเดียว

Switch

โชว์ของอิ้งค์ก็ยังไม่จบเพียงเท่านั้น อิ้งค์ ยังได้ขนเพลงของตัวเองมาเสริมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยังรู้สึก, เหงาเหงา, และ เกี่ยวกันไหม ซึ่งมาถึงจุด ๆ นี้ทุกคนในงานต่างก็เต้นตามกันไปจนจบเลยทีเดียว แถม อิ้งค์ และ Lipta ยังมีเซอร์ไพรส์ตอนจบกับ แฟน ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่ฟังแล้วแอบหยุดยิ้มไม่ได้ เหมือนว่าอิ้งค์ได้พาทุกคนกลับเข้าไปสู่ความทรงจำเกี่ยวกับความรักของวัยรุ่นอีกครั้ง


และเราก็มาถึงช่วงสุดท้ายกับ Playground x Musketeers ซึ่งมีหลาย ๆ คนในงานแอบซุบซิบว่าจะรอดูพวกเขากันไม่น้อย แม้ว่าค่ำคืนจะผ่านมานานแล้ว แต่เมื่อเหล่าศิลปิน Playground ขึ้นมาบนเวที ก็เหมือนเป็นการชาร์จไฟให้กับทุกคนขึ้นมาหึกเหิมอีกครั้งกับ ปล่อยวาง ก่อนที่จะต่อด้วย เรื่องสมมุติ และ สารภาพ ซึ่งทุกคนร้องตามกันอย่างสนุกสนาน วงได้จบโชว์ในวันนี้ด้วย แค่คุณ ของ Musketeers ที่หยิบมาร้องตามคอนเซ็ปท์ของ The Switch ก่อนที่จะให้วง Musketeers ขึ้นมาปิดงานอย่างสมบูรณ์ ซึ่งวันนี้ Musketeers ก็เริ่มโชว์ของเขาไปกับ Dancing ชวนเอาคนในงานเริ่มขยับแขนขยับขากันอย่างครึกครื้น ต่อเนื่องแบบไม่หยุดด้วยเพลงที่ทุกคนต่างร้องได้เป็นเสียงเดียวกันอย่าง นิทาน และ ยอม ก่อนจะปิดงานวันนี้ด้วย อยากให้เธอลอง ที่พาทุกศิลปินตั้งแต่วงแรกขึ้นมาร่วมร้องกันบนเวที ส่งท้ายให้คนดู เป็นโมเมนต์สุดพิเศษที่หาไม่ได้ที่อื่นนอกจากงานนี้ก่อนที่โชว์ในวันนี้จะจบลงไปอย่างสมบูรณ์

ก็จบกันไปกับ U presents The Switch Vol.2 เป็นงานที่มาดูแล้วก็อิ่มกลับบ้านไปกับความรู้สึกที่ดีพร้อมรอยยิ้มเลยล่ะ ขอขอบคุณทีมงาน Muzik Move ที่คอยจัดอีเวนท์ดี ๆ แบบนี้ให้พวกเราได้มากันอีกเช่นเคย เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นหน้าหนาวที่มีเทศกาลดนตรีอีกมากมายได้อย่างสวยงาม แล้วเจอกันใหม่ใน The Switch Vol.3 ครั้งหน้า สวัสดีครับ 🙂

Facebook Comments

Next: