Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

ครั้งแรกในรอบ 20 ปี กับการเยือนอินโดนีเซียของวง ‘Taking Back Sunday’

  • Writer: Yulio Abdul Syafik
  • Photographer: Willya Siregar
  • Translator: Pongtorn Klamdit

เป็นเวลาเกือบ 20 ปีนับตั้งแต่พวกเขาฟอร์มวงกันในปี 1999 ในที่สุดวงร็อกสัญชาติอเมริกัน Taking Back Sunday กำลังจะมีคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกที่ประเทศอินโดเนเซีย อาจจะเป็นเวลานานไปสักหน่อยแต่มาช้ายังดีกว่าไม่มา

23 มกราคม 2562 ณ สนามเทนนิสในร่มของศูนย์กีฬา เกอโลราบุงการ์โน กรุงจาร์การ์ตา โดยมีวงเปิด 2 วงในคืนนั้นอย่าง Padi Reborn และ The S.I.G.I.T

เวลาประมาณ 5 ทุ่ม สมาชิกวง Taking Back Sunday ก็ได้เปิดเวทีด้วยเมดเลย์ 3 เพลง You Know How Do I, Bike Scene และ Cute Without The E (Cut From The Team) แบบไม่พูดพร่ำทำเพลง แฟนเพลงที่ลุกฮือทวีความเดือดเมื่อวงขึ้นเวทีก่อนจะเล่นเพลงต่อไปอย่าง Great Romances of The 20th Century และ Ghost Man On Third

ตลอดทั้งโชว์ ฟรอนต์แมนของวงอย่าง อดัม ลาซารา แสดงให้เห็นถึงพลังของเขาที่มีตลอดทั้งโชว์ แม้เขาจะดูไม่เข้าที่เข้าทางไปบ้างเล็กน้อยในความคิดของเรา

การควงไมโครโฟนและมูฟเมนต์ที่ไหลลื่นของเขาทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก อย่างที่เขาเคยพูดเอาไว้ว่า “ไม่มีใครเหวี่ยงไมโครโฟนไปมาได้ดีเท่าเขาอีกแล้ว”

วงชอบที่จะพูดคุยเล็ก ๆ น้อยๆ ระหว่างเพลง แถมยังพูดอีกว่า ‘มันยอดเยี่ยมมากขนาดไหนที่ได้มาเล่นในอีกมุมโลกที่พวกเขาจากมา’ ความรู้สึกเหล่านั้นถูกพิสูจน์แล้วว่าคือความสัมพันธ์ที่มีให้กันระหว่างศิลปินและแฟนเพลงเมื่อเกิดการมอชและเซิร์ฟขึ้นท่ามกลางคนดูในเพลง Head Club และ Error: Operator

ก่อนวงจะหยิบเพลงใหม่จากอัลบั้มล่าสุดอย่าง Tidal Wave ขึ้นมาเล่นกับเซอร์ไพรซ์ที่หาจากไหนไม่ได้อีกแล้ว เมื่อแฟนเพลงรู้เนื้อเพลงเป็นอย่างดี มันยอดเยี่ยมมากจริง ๆ

Taking Back Sunday

โดยรวม โชว์เป็นไปด้วยความความสนุกสนานอย่างมาก ด้วยลิสต์เพลงสุดพิเศษ พาร์ตที่เราประทับใจในคืนนี้คือการที่ทุกคนร้องเพลงสุดท้ายอย่าง Make Damn Sure เป็นเสียงเดียวกันและไม่มีอะไรทำให้รับรู้ถึงพลังจากคนดูจำนวนมากที่ตะโกนออกมาว่า ‘I JUST WANNA BREAK YOU DOWN SO BADLY!!!’

เซ็ตลิสต์ :

– You Know How Do I
– Bike Scene
– Cute Without The E (Cut from the Team)
– There’s No I in Team
– Great Romances of the 20th Century
– Ghost Man on Third
– Timberwolves at New Jersey
– The Blue Channel
– You’re So Last Summer
– Head Club
– A Decade Under the Influence
– Error: Operator
– Set Phasers to Stun
– Flicker, Fade
– This Photograph Is Proof (I Know You Know)
– What’s It Feel Like to Be a Ghost?
– Number Five with a Bullet
– Liar (It Takes One to Know One)
– You Can’t Look Back
– New American Classic
– All Ready To Go
– MakeDamnSure

Facebook Comments

Next: