Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

เป็นบุญของแฟนชาวไทยจริง ๆ The Killers กับโชว์ที่ยกให้เป็นอีกคอนเสิร์ตแห่งปี

  • Writer: Chavit Mayot
  • Photographer: Rob Loud

17 กันยายน 2561

สิ้นสุดการรอคอยซักทีกับการมาไทยของวงอัลเทอร์เนทิฟร็อกรุ่นใหญ่ หนึ่งในขวัญใจตลอดกาลของแฟนเพลงไทยทุกเพศทุกวัยอย่าง The Killers ในงาน Singha Music Presents The Killers Live in Bangkok โดยผู้จัดฟอร์มกำลังมาอย่าง Viji Corp ที่พักหลังเอาอะไรเข้ามาก็เบอร์ใหญ่ตลอด ต้องยอมเขาจริง ๆ

ตามสไตล์พนักงานออฟฟิศอย่างเรา ๆ ก็ต้องกุลีกุจอบึ่งไปเมืองทอง ฯ ตอนหัวค่ำ ซึ่งชวนลุ้นมากว่าจะไปสายไหมหว่า แต่เคราะห์ดีครับ รถไม่ติดลงทางด่วนถึงทันเดอร์โดมกันชิว ๆ ตั้งแต่สองทุ่ม แต่ก็แอบมีปัญหาติดขัดเล็กน้อยในการแลกบัตรเข้างานที่แถวยาวมาก ซึ่งทางทีมงานฟังใจก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้จัดแก้ปัญหานี้ได้ในงานครั้งหน้าด้วยนะครับ สู้ ๆ 🙂

แต่ก็ถือว่าเป็นโชคดีที่ทางวงก็ขึ้นเล่นเลตให้เพื่อรอคนเข้ามา ไม่งั้นคงเสียดายแย่ และหึหึ สำหรับใครที่คิดว่าท่อง setlist มาอย่างดีแล้วจากทัวร์ก่อนหน้าของวง บอกเลยว่าคิดผิดครับ เพราะพี่ Brandon Flowers และผองเพื่อนจัดการปั่นหัวพวกเราตั้งแต่ต้นจนจบไปเลยจ้า! ในขณะที่ไฟเฮาส์ยังไม่ทันปิด เสียงเฮก็ดังขึ้นท่วมฮอลเพราะสมาชิกที่เราคุ้นหน้าก็ขึ้นเวที อะ เท่านี้ยังไม่พอ เพราะในขณะที่ไฟยังไม่ปิดเนี่ย เสียงอินโทนกีตาร์ที่เราคุ้นเคยในเพลง Mr.Brightside ก็ดังขึ้น แบบเฮ่ย นี่หวดกันแบบไม่ทันตั้งตัวเลยรึนี่ แต่ระฆังดีไม่ตีก็ดัง ของจริงเล่นตอนไหนก็มันได้ แค่นี้ทั้งฮอลก็ตะโกนร้องตาม เต้นกันแบบหูดับตับไหม้ น้ำตาจะไหลจริง ๆ ครับ ฟังในร้านเหล้ามาตั้งนานของจริงเล่นสดมันโหดอย่างงี้นี่เอง กราบวงและผู้จัดจริง ๆ

และ! และ ยังไม่จบครับท่าน ขยำ setlist ที่เราดูเตรียมตัวกันมาแต่แรกได้เลย เพราะหลังจากนั้นทันทีที่ไฟดับลงพี่แกประโคมเพลงฮิตบนหิ้งมาปล่อยใส่รัว ๆ ทั้ง Spaceman, Somebody Told Me และ The Way It Was เรียกได้ว่าอิ่มตั้งแต่เริ่มไปเลยจ้า แถมพี่แบรนด้อนก็ยังโชว์ “ซาหวัดดีชาวไทย” มาเจี๊ยบ ๆ หนึ่งประโยค นอกจากเท่แล้วยังปากหวานอีก ยอมแล้วจ้า

ต่อด้วยเซ็ตเพลงเก่าปน ๆ ใหม่ ๆ ที่มาพร้อมวิชวลสุดอลังทั้งชุดอย่าง Shot at the Night, Run for Cover, Jenny Was a Friend of Mine, Smile Like You Mean It และ For Reasons Unknown ที่มีตัวแทนชาวไทยอย่างขึ้นไปตีกลองให้ด้วย ปลื้มใจแทนพี่แกจริง ๆ

มาถึงกลางโชว์พี่แบรนด้อนก็จัดเพลงที่ทุกที่ใช้เปิดโชว์มาซะทีอย่าง The Man ที่โอ้โห ดูสดแล้วฟังดูเดิ้นมาก ๆ พิสูจน์ว่าเพลงใหม่ ๆ ของพวกเขายิ่งอายุเยอะขึ้นก็ยิ่งแพรวพราวขึ้นจริง ๆ โยกกันไปจิบ ๆ ต่อด้วยเพลงฮิตอีกเพลงอย่าง Human ที่บรรยากาศรอบตัวนี่ชักจะเหมือนดูดนตรีในเฟสติวัลดัง ๆ ต่างประเทศขึ้นทุกที อิ่มอกอิ่มใจจริงไปเลย ช่วงนี้เพลงก็จะมาแบบไม่ดีดมากแต่มาตรฐานแน่นตามสไตล์วงเวิลด์ ๆ Tyson vs Douglas ก็เป็นอีกเพลงที่น่าสนใจมาก ๆ จากชุดใหม่ ต่อด้วย A Dustland Fairytale, Be Still, Runaways ถึงจุดนี้กลับมานึกดี ๆ ก็พบว่า โห เพลงฮิตพี่แกนี่เยอะมาก ๆ เลยนะเนี่ย ร้องตามได้เกือบหมดเลย เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโชว์ด้วยอีกชุดเพลงขึ้นหิ้ง Read My Mind และ All These Things That I’ve Done การตะโกนเนื้อเพลงท่อน ‘I got soul, but I’m not a soldier’ พร้อมกันนี่มันน่าจดจำเสียจริง ๆ จบโชว์ไปแบบเก๋า ๆ

The Killers

แต่อ้ะ ๆ เปิดลูปกีตาร์ไว้อย่าคิดว่าจะลองฉันได้ อังกอร์มาแน่นอน ซึ่งก็จัดเต็มซะจนน่าตกใจ ด้วย Just Another Girl และ When You Were Young ที่เรียกได้ว่ารีดเสียงรีดแรงแฟนเพลงเฮือกสุดท้ายได้อย่างสมบูรณ์ ร้องตามกันได้ทั้งฮอลเสียงดังกระหึ่ม จบโชว์อย่างยิ่งใหญ่แม้จะแอบเศร้าเล็ก ๆ เพราะแอบลุ้นว่าพี่แกจะแถม Mr.Brightside ให้รอบสองซะหน่อย สรุปไม่ต้องคิดอะไรเยอะเลย The Killers มาครั้งนี้สมราคารุ่นใหญ่ พี่แบรนด้อนตัวจริงเสน่ห์ล้นเหลือ ออร่ากระจาย ต้องขอขอบคุณผู้จัดอย่าง Viji Corp จริง ๆ ครับที่มอบประสบการณ์ล้ำค่าให้เราอีกรอบ เจอกันอีกทีงานหน้า ตอนนี้ติดลมเปิด Mr.Brightside ฟังลูปทั้งวันไปเลยเด้อ ฮ่า!

#THEKILLERSLIVEINBKK #SINGHAMUSIC #SINGHACORPORATION#VIJICORP

Facebook Comments

Next:


Chavit Mayot

บุ๊คกี้ เดอะ สไตรเดอร์ กระต่ายน้อยสุดโมเอะแห่งวงการถ่ายภาพ ผู้มีไรม์เป็นของตัวเองในทุกจังหวะกดชัตเตอร์