Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

The Toys Loy on Mars คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ประทับใจราวกับได้ลอยไปถึงดาวอังคาร

ช่วงบ่าย ณ ไบเทค บางนา ฮอล 105 บรรยากาศสุดตื่นเต้นกำลังเริ่มก่อตัวขึ้น หน้าฮอลเริ่มหนาแน่นไปด้วยแฟนเพลงจำนวนมากของหนุ่มขี้อายมากความสามารถอย่าง The Toys (ทอย—ธันวา บุญสูงเนิน) ในคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของเขา Dutch Mill 4 in 1 presents The TOYS Loy on Mars

28 กันยายน 2562

3.59 ตัวเลขที่สีแดงสดปรากฏขึ้นกลางเวทีสุดยิ่งใหญ่ ราวกับนาฬิกาที่กำลังนับถอยหลังเพื่อเปิดคอนเสิร์ตด้วยบทเพลงสุดประทับใจ 4.00 ต่อด้วยบทเพลงที่เราคุ้นเคย เช่น ก่อนฤดูฝน, ลาลาลอย, ไม่รับสาย (Free Call), หน้าหนาวที่แล้ว รวมถึงเซอร์ไพรซ์กับเพลง ท้าเล ที่ทอย และนักดนตรีทุกคนต่างวางเครื่องดนตรีลง และลุกมาเต้นแทน เป็นเหมือนของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำให้กับแฟน ๆ ทุกคน

ไม่เพียงแค่ฝีมือและความสามารถของ The Toys ที่สามารถสะกดคนดูในฮอลเอาไว้อย่างอยู่หมัด แต่ยังรวมถึงโปรดักชันสุดอลังการณ์ไม่ว่าจะเป็น ทั้งเวที แสง สี เสียงที่จัดหนักจัดเต็มเช่นกัน ราวกับว่าทุกคนในฮอลกำลังลอยล่องไปไกลถึงดาวอังคารจริง ๆ หลังจากนั้น ก็เซอร์ไพร์ซคนดูด้วยการปรากฏตัวของ นะ นักร้องนำสุดเท่จากวง Polycat ซึ่งมากับเพลงฮิตอย่าง มันเป็นใคร ป็นเพราะฝน และปิดท้ายด้วย ให้เธออภัย ซึ่งเป็นเพลงที่พี่นะกล่าวว่าประทับใจ The Toys ตั้งแต่ได้ยินเพลงนี้เลยทีเดียว

หลังจากที่ ทอยและพี่นะได้พูดคุยกันอย่างสนุกสนานและจบโชว์ด้วยกัน ก็ต่อด้วยเพลงนอนได้แล้ว ที่ยังคงสร้างความตื่นตาอย่างไม่หยุดหย่อนด้วยการปรากฏกตัวขึ้นของแรปเปอร์ชื่อดัง ที่ไรม์คม และเสียงอันเป็นเอกลักษณ์อย่าง กอล์ฟ F. Hero หลังจากที่แร็ปจบไปกับทอย ก็ขอเวทีสร้างความมันให้กับแฟน ๆ ของทอยต่อ เมื่อพี่กอล์ฟขอให้ทุกคนยืนขึ้น ความมันของทุกคนในฮอลก็ทวีคูณและนั่งไม่ติดเบาะอีกเลยทีเดียว

ก่อนที่จะปิดท้ายคอนเสิร์ตไปด้วยซีนสุดเท่ด้วยเพลงฮิต แรปไม่ทันอย่าง ก่อนฤดูฝน บอกเลยว่าเท่ม้ากกกก เป็นเพลงที่ทอยอยากให้แฟนเพลงทุกคนช่วยกันร้อง พร้อมกับทอย โซโล่กีตาร์แผดเสียงอย่างดุดัน ท่ามกลางสายฝนที่ตกกระหน่ำลงมากลางฮอลล์ เมื่อบทเพลงจบลง The Toys ก็หายตัวไปกับสายฝนที่ยังคงตกลงมาพร้อมกับควันลูกใหญ่ เหลือไว้เพียงขาตั้งไมค์และกีตาร์ที่หล่นอยู่บนพื้น เรียกได้ว่าสร้างความประทับใจให้กับคนดูตั้งแต่เริ่มคอนเสิร์ตจนจบได้อย่างงดงาม

Facebook Comments

Next: