Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

TK Music Weekend New Face มินิคอนเสิร์ตในศูนย์การเรียนรู้ TK Park

  • Writer: Sirada Limsuansab
  • Photographer: Chavit Mayot and Narawit Suksawat

วันนี้เราก็จะมาพูดถึงงานนี้ให้ฟังกันสักหน่อย “TK Music Weekend New Face” เป็นงานแสดงมินิคอนเสิร์ตจัดโดยอุทยานการเรียนรู้ TK Park (ถ้าใครที่ยังไม่เคยไป TK Park จะอยู่ที่เซนทรัลเวิลด์ ชั้น 8) ซึ่งงานนี้ TK park ตั้งใจเปลี่ยนศูนย์การเรียนรู้ให้เป็นพื้นที่แสดงดนตรีของผู้เข้าร่วมโครงการเวิร์กช็อปด้านดนตรี TK Band รุ่นที่ 8 และศิลปินหลาย ๆ คนที่กำลังเป็นที่สนใจในช่วงนี้อย่าง Whal & Dolph, เอิ๊ต ภัทรวี, Mattnimare, Summer Stop, Moving and Cut และ The Toys

img_6144

ในวันแรก (5 สิงหาคม) TK Music Weekend New Face เปิดงานด้วยวง NHA กับสมาชิกอีกสองคนจากวง The Oracle และเราก็ชอบในความตั้งใจและเต็มที่ของพวกเขามาก ๆ ระหว่างนั้นเราก็เห็นแฟน ๆ ของ Whal & Dolph ทยอยเข้ามาจับจองพื้นที่ในลานกิจกรรมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนบรรยากาศในงานก็เป็นไปอย่างสบาย ๆ แอบเห็นคนที่เข้ามาอ่านหนังสือเดินออกมาฟังและอินไปกับเพลง ละเมอ หลายคนเหมือนกัน พอจบ Whal & Dolph ทุกคนก็เคลื่อนย้ายไปฟังเพลงกันต่อในห้อง Auditorium 1 ซึ่ง TK Park เปลี่ยนบรรยากาศห้องอบรมเป็นเวทีเล่นดนตรีที่ดูแปลกตา เราเสียดายที่ช่วงนั้นเดินไปเดินมาเลยดู HAPPILY และ Uncle Ben ได้ไม่ครบทุกเพลง เสียดายจริง ๆ แหล่ะเพราะไม่รู้ว่าเพลงอื่น ๆ ที่ไม่ได้ลงในฟังใจจะไปหาฟังได้จากไหน ;______;

img_6612

และงานดำเนินต่อไปอย่างรวดเร็วจนถึงช่วง Music Ed ที่ได้เอิ๊ต ภัทรวี มาเล่าถึงประสบการณ์การทำเพลงของตัวเอง หลังจากนั้นก็ถึงช่วงสุดท้ายของวัน บรรยากาศในงานเปลี่ยนไปอีกครั้งด้วยเพลงจาก Illuminati Post และ The Last Man ก่อนปิดวันด้วยโชว์จาก Mattnimare ซึ่งส่วนตัวเราประทับใจเพลง ความสุข ที่ได้ฟังในวันนั้นมาก ๆ และคิดว่าหลายคนที่ได้ฟังวันนั้นก็คงรู้สึกไม่ต่างกัน

tkband-61

บ่ายวันต่อมา บรรยากาศดูเย็น ๆ ลงจากเมื่อวาน อาจเป็นเพราะเพลงจาก 者 – 獣 – 物 ที่ดึงดูดให้ครอบครัวที่พาเด็กน้อยมาอ่านหนังสือออกมาแอบดูอย่างสนใจกันหลายบ้านเลย อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเย็น ๆ ก็มีสีสันเพิ่มขึ้นด้วยเพลงจังหวะสนุก ๆ จาก Henry Beagle ที่จัดเต็มกันมาก ๆ โดยเฉพาะนักร้องนำ ส่วนที่จัดเต็มไม่แพ้กันก็คงเป็นแฟน Summer Stop ที่มากันเยอะมาก ๆ ดีใจที่ได้ฟังเพลงจากอัลบั้ม Freeze หลายเพลงเลย หลังจากโชว์ตรงลานกิจกรรมจบลง เราก็ย้ายกันไปที่ห้อง Auditorium เหมือนเดิม และก็เป็นอีกครั้งที่เราต้องเดินไปเดินมาอีกแล้ว ก็เลยไม่ได้ฟังไปหลายเพลงเลย แต่ก็หาจังหวะเข้าไปฟัง FDOF และ YEW อยู่ (แล้วก็รอฟังเพลงอื่น ๆ ที่จะลงในเพจของวงด้วยเหมือนกัน)

img_6325

สำหรับช่วง Music Ed ของวันอาทิตย์เป็นการฟังเพลงและสัมภาษณ์ Moving and Cut เราสังเกตว่าพื้นที่กลางห้องได้ถูกจับจองจนเต็มเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นก็เป็นเพลงฟังสบายจาก Flower Power ที่มาจากการรวมตัวกันของวง ต๋อง และปัง ตันเต๊ก ถึงจะไม่ได้เข้าไปนั่งฟังในห้องแต่เราก็ไปยืนดูถ่ายทอดสดตรงลานกิจกรรมกับคนอื่น ๆ อีกหลายคน ต่อจาก Flower Power ก็เป็นคิวของ Tangled Wires และ Andrei ซึ่งดนตรีอิเล็กทรอนิกประกอบกับไฟในห้องทำให้เราลืมนึกไปเลยว่าที่นี่คือ TK Park ก่อนจะปิดงานด้วย The Toys บอกเลยว่า คนมากันเยอะจนไม่รู้ว่าจะยืนตรงไหนดี ทุกคนดูตื่นเต้นกัน แล้วก็ตั้งใจฟังกันสุด ๆ ตอนท่อนแร็ป ถือว่าเป็นงานดนตรีที่ประทับใจอีกงานหนึ่ง แค่จัดในสถานที่ที่ต่างออกไปเท่านั้นเอง

img_6438

สำหรับใครที่พลาดงานนี้ไปสามารถชมย้อนหลังได้ที่เพจ TK Band หรือฟังผลงานของ TK Band ได้ที่ https://www.fungjai.com/artists/tk-band/albums/tk-band-8_1

Facebook Comments

Next: