Workshop กับสองหนุ่ม Honne

Article ระเห็ดเตร็ดเตร่

Workshop เพลิน ๆ กับสองหนุ่ม Honne และตบท้ายด้วย Live Session แสนละมุน

  • Writer: Pongtorn Klamdit and Yanabhus Suriyajai

Workshop กับสองหนุ่ม Honne ก่อนจะพบกับพวกเขาในคอนเสิร์ตครั้งที่ 4 ในประเทศไทยกับ JAMnight Live! with Honne & Friends ก่อนหน้าวันคอนเสิร์ตหนึ่งวัน เรามาเจอ James Hatcher และ Andy Clutterbuck สองหนุ่มจาก Honne วงดนตรีอิเล็กโทรป๊อป r&b จากประเทศอังกฤษที่มาสัมภาษณ์สื่อทันทีตั้งแต่เครื่องลงพร้อมมีการเวิร์กช็อปเล็กน้อยและ mini live session เราไปดูบรรยากาศในงานกันดีกว่าว่าจะเป็นยังไง

เรามาถึง TrueSphere 4th floor ที่ Icon Siam ก่อนเวลาสัมภาษณ์ไม่นานนัก เมื่อนั่งได้แป๊ปเดียวสองหนุ่มจาก Honne ก็มาถึงร้านพอดีแถมทางร้านยังตอนรับด้วยการเปิดเพลง Me & You ทำให้สองหนุ่มยิ้มเขิน ๆ กันเลยทีเดียว เมื่อถึงเวลาสื่อมวลชนก็เข้ามาประจำการก่อนจะเริ่มการสัมภาษณ์โดย ดีเจเจเจ—จามจุรี จูลี แคชเชอร์ จากคลื่น Eazy FM 105.5

Honne

 

Workshop กับสองหนุ่ม Honne

Honne พูดคุยและทักทายสื่ออย่างเป็นกันเองก่อนจะให้สัมภาษณ์ในเวลาไม่นานนัก ในระหว่างสัมภาษณ์สองหนุ่มก็บอกเซอไพรส์ว่าจะมีศิลปินไทยชื่อนำหน้าตัว P เป็น guest พิเศษในคอนเสิร์ตวันพรุ่งนี้อีกด้วย หลังจากสัมภาษณ์เสร็จ พวกเขาจะมีเวิร์กช็อปเล็ก ๆ ที่ Apple Store เมื่อเราลงมา พื้นที่บางส่วนก็เต็มไปด้วยแฟนคลับของวงที่ตามเชียร์จนแน่นร้าน ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Today at Apple ใน South East Asia (มีเพียงสิงคโปร์และไทย) ที่มีศิลปินมาเวิร์กช็อปและ live session

Workshop กับสองหนุ่ม Honne

เมื่อถึงเวลาพวกเขาก็ปรากฏตัวท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟน ๆ ก่อนจะให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมเล็กน้อยและเข้าสู่ เวิร์กช็อปที่สองหนุ่มเผยวิธีการทำเพลงผ่านแอปพลิเคชัน Ableton Live ก่อนจะเปิดอินโทรเพลง Day 1 สตูดิโอเวอร์ชันให้เราได้ฟังกันเป็นครั้งแรกอีกด้วย และช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง live session ของ Honne ในเวอร์ชันเรียบง่ายกับคีย์บอร์ดเพียงแค่ตัวเดียวกับ 4 เพลงที่เล่นในวันนี้ Warm On A Cold Night, Location Unknown, Crying Over You และ Day 1 ที่เราอุทานในใจว่า ‘บ้าไปแล้ว!’ แค่คียบอร์ดตัวเดียวกับลำโพงธรรมดาแค่ 2 ตัว ยังออกมาได้ดีขนาดนี้ แล้วในวันคอนเสิร์ตจริงพวกเขาจะทำออกมาดีขนาดไหน

ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีกิจกรรมกับศิลปินระดับโลกแบบนี้ แถมทาง Apple ยังแง้มให้เราฟังอีกว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้อีกเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี ต้องมารอดูกันว่าจะเป็นศิลปินคนไหน ใครที่สนใจรายละเอียดการ เวิร์กช็อปจากทางแอปเปิ้ลสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์หลักของ Apple ขอขอบคุณทาง Warner Music Thailand ที่อำนวยความสะดวกให้กับเราในงานครั้งนี้ด้วยครับ

Facebook Comments

Next: