NINM It's OK

Article Story

ชุบชีวิตให้เทปคาสเซ็ตทุกตลับได้ด้วย NINM It’s OK เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ตแห่งยุค

  • Writer: Peerapong Kaewthae
  • Art Director: Kanchanok Wongprasit

จะเรียกว่าวัฏจักรของแฟชั่นก็ได้มั้ง ที่อะไรบางอย่างเคยหมดยุคไปแล้วก็กลับมาฮิตกันได้อีกครั้ง แม้แต่ในวงการเทคโนโลยีและวงการเพลงด้วยเหมือนกัน เพราะล่าสุดคนก็กลับมาฮิตเทปคาสเซ็ตกันอีกรอบ เพราะศิลปินหันมาผลิตอัลบั้มใหม่กันเพื่อให้แฟนเพลงสะสม ล่าสุดก็วง temp. ที่ขายอัลบั้ม Sweet As Honey ในรูปแบบเทปคาสเซ็ต ด้วยสไตล์ของวงและความน่ารักของเพลงก็ทำให้แฟน ๆ คลั่งกันเลยทีเดียว

แต่จะซื้อเทปมาตั้งไว้เฉย ๆ ก็น่าสงสารแย่ อยากจะถือออกไปอวดทุกคนเหมือนถือเครื่องเล่น mp3 ก็ไม่ได้ จะให้แบกวิทยุไปทั้งเครื่องก็เกินเรื่อง ถ้ายังไม่รู้จะไปหาเครื่องเล่นเทปจากไหนในยุคนี้ ขอแนะนำให้รู้จัก NINM It’s OK เครื่องเล่นเทปคาสเซ็ตแห่งศตวรรษที่ 21 หรือจะเรียกว่า WALKMAN แห่งยุคจรวดก็ได้

เจอโปรโมตเข้าไปถึงกับใจละลาย แค่ชื่อก็กินขาดแล้วด้วยคำว่า ‘It’s OK’ เพราะมีแต่เสียงเพลงเท่านั้นที่เยียวยาจิตใจเราได้ กับการออกแบบที่กะทัดรัด แล้วยังทำงานได้เหมือนเครื่องเล่นเทปคาสเซ็ตทั่วไป ทั้งอัดเทปผ่านไมค์ built in กรอไปกรอกลับได้ พร้อมเปลือยฝาบนให้เห็นความสวยงามของเทปที่กำลังหมุน และที่พิเศษกว่าใครคือ Bluetooth 5.0 ที่สามารถต่อกับหูฟังหรือลำโพงที่ชอบได้เสถียรง่ายดาย หรือจะใช้หูฟังมีสายก็ได้เพราะมีช่อง 3.5 มิลลิเมตรมาให้ใช้ด้วย เหมือนเอาเทคโนโลยีเมื่อ 40 ปีที่แล้วมาผสมกับยุคนี้

น่าตื่นเต้นที่เจ้าเครื่องเล่นเทปตัวนี้ยังอยู่ในขั้นระดมทุนบน Kickstarter อยู่ หลายคนอาจคิดถึงความเสี่ยงที่โปรเจ็กต์อาจจะล่มได้ แต่ NINM ก็เคยระดมทุนได้สำเร็จและส่งของตามจริงมาแล้วด้วย ฐานเปลี่ยนกล้องฟิล์มให้เป็นกล้องโพลารอยด์ ก็มีความน่าเชื่อถืออยู่ แต่สิ่งที่ชาวเน็ตหลายคนตั้งคำถามคือเจ้าเครื่องนี้ให้เสียงในระบบ mono เนี่ยแหละ ก็อาจจะขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนแล้ว

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา