BMC scored cover

Article Story

ตัวแทนจากทั่วโลกเทคะแนนให้! วงไหนใน Bangkok Music City ที่พวกเขาสนใจ

หลังจากผ่านไปครบเดือนแล้วกับ Bangkok Music City 2019 งานสัมมนาและ showcase ทางดนตรีครั้งแรกในประเทศไทยที่เปลี่ยนย่านเจริญกรุงให้กลายเป็น music hub ที่รวมงานเสวนาจากนานาชาติไว้ พร้อมทั้งผลักดันวัฒนธรรม music hopping ที่พาเราไปรู้จักวงหน้าใหม่ทั้งไทยและเทศมากมายตลอด 2 วัน เมื่องานจบไปแล้วก็ถึงเวลานับคะแนนแบบสอบถามที่ตัวแทนจากทั่วโลกมาร่วมลงความเห็น ส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่คร่ำหวอดในวงการดนตรีของประเทศตัวเอง โปรโมเตอร์ คนจัดคอนเสิร์ตหรือเจ้าของค่ายเพลง มีคำถามที่น่าสนใจถึง 3 หัวข้อเกี่ยวกับวงดนตรีหลาย ๆ วงที่กำลังทำงานอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

ในหัวข้อแรกกับ Top Favorite Bands/Artist หรือวงดนตรีที่พวกเขาชื่นชอบ หลังจากที่ได้ชมโชว์ของพวกเขาไปแล้ว วงไหนที่พาพวกเขาเข้าไปสัมผัสถึงความสนุก ผ่านเสียงดนตรีที่เอกลักษณ์ และยังฉายแววฝีมืออันเหลือล้นของตัวเองได้อย่างน่าสนใจ

ซึ่งตัวแทนแต่ละคนสามารถให้คะแนนแต่ละวงได้คนละ 1 คะแนน และนี่คือคะแนนรวมทั้งหมดของ 10 อันดับแรก

BMC scored 01

หัวข้อที่สองคือ Bands/Artists with Export Potential หรือวงดนตรีที่แวว ว่าจะสามารถไปเติบโตได้ในซีนดนตรีของประเทศพวกเขา วงดนตรีก็อาจจะใช้เป็นตัวเลือกในการเดินทางไปเล่นโชว์ตามประเทศเหล่านี้ได้

BMC scored 02

และหัวข้อสุดท้าย Bands/Artists Most Likely to Get Booked วงดนตรีที่โดนใจพวกเขามาก ๆ จนอยากร่วมงานด้วยในอนาคต ซึ่งหมายถึงการจ้างงานไปเล่นคอนเสิร์ตหรือเฟสติวัล ชวนไปอยู่ค่าย หรืออยากเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายให้

BMC scored 03

แม้วงดนตรีหรือชื่อของเราจะไม่ได้อยู่ในลิสต์นี้ ก็ไม่ได้แปลว่าดนตรีไม่มีคุณภาพ ไม่ดีพอสำหรับใคร แต่อยากเอาใจช่วยให้ทำเพลงต่อไปพร้อมทั้งหาสไตล์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองให้เจอ แล้วเจอกันอีกที Bangkok Music City 2020 ติดตาม ฟังใจ ไว้ให้ดี ถ้าเปิดรับสมัครศิลปินจะมา showcase เมื่อไหร่เราจะรีบบอกทุกคนแน่นอน

* คะแนนนี้มาจากแบบสอบถามทั้งหมด 25 ชุดในระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม
** CH = จีน; ID = อินโดนเซีย; JP = ญี่ปุ่น; MY = มาเลเซีย; PH = ฟิลิปปินส์; PT = โปรตุเกส; SG = สิงคโปร์; SW = สวีเดน; TW = ไต้หวัน. 
*** วงดนตรีหรือศิลปินที่ไม่มีชื่อย่อประเทศต่อท้าย คือวงดนตรีไทย
อ้างอิงbangkokmusiccity.com
Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา