Article Story

บันทึกการเติบโตของ Better Weather ด้วย EP ใหม่ล่าสุด Run For Better Future Part I

  • Writer: Nattapat Suthapornpat

หลังจากที่หายหน้าหายตากันไปสักพัก กลุ่มวงดนตรีอากาศดีก็ได้กลับมาให้แฟน ๆ หายคิดถึงกันแล้ว ก่อนหน้านี้ก็จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครบ 12 ปี และล่าสุดนี้ก็เพิ่งปล่อย EP ใหม่ Run For Better Future Part I พร้อมดนตรีที่โตขึ้นกว่าเดิม รวมถึงมุมมองที่เปลี่ยนไป โดยใน EP นี้ประกอบไปด้วย 6 แทร็คด้วยกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะเพราะขนาดไหน ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า

กดที่นี่เพื่อรับฟังใน Spotify

รักทุกวัน

เพลงรักสุดฟีลกู๊ด ว่าด้วยเรื่องการตอบแทนความรักที่อีกฝ่ายให้มาไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ภาคดนตรีอัดแน่นไปด้วยดนตรียูโรป๊อปอันเป็นลายเซ็นของทางวงไว้ได้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะกลองหรือซาวด์กีตาร์ เป็นแทร็คที่ใครฟังแล้วต้องรู้ว่ามาจาก Better Weather แน่นอน

เดา

เพลงรักฟังสบาย ๆ แต่แฝงไปด้วยจังหวะโจ๊ะ ๆ ตามสไตล์ของวง มาพร้อมเนื้อหาเร้าหรือชวนให้เธอลองมาเดาดูสิว่าฉันจะทำอะไรต่อ ตบท้ายด้วยท่อนโซ่โล่สุดปราดเปรียวจากฟุ้งมือกีตาร์คนดีคนเดิม

ไม่เกี่ยวเลย

มาเบรคจังหวะลงสักนิด ด้วยแทร็คจังหวะกลาง ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยความหมายเศร้าซึม แค่อินโทรเปิดมาด้วยเสียงสังเคราะห์วาววับก็ทำให้เราแทบโดนตกในทันที เพลงนี้ทางวงยังจับมือกับทีมเขียนเนื้อเพลงจาก Welfare 6 ที่มีรัฐ Tattoo Colour อยู่ในนั้นมาช่วยงานด้วย ยกระดับเพลงขึ้นให้เฉียบคมกว่าเดิม

Good Old Days

เป็นแทร็คที่ทางวงอยากจะพาเราหวนกลับไปหาอดีตอันหอมหวาน เล่าถึงชีวิตที่ว่า ตอนเราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้วเป็นยังไงบ้างล่ะ โอ๊ยย หวานมาก ด้านดนตรีนี่ก็ละมุนไม่แพ้กัน ดนตรีป๊อปร็อกเปิดด้วยอินโทรที่มีความน่ารัก ยุกยิก ตามด้วยเสียงสังเคราะห์ที่โผล่มาเป็นระยะ ๆ ตอนท้ายมีโซโล่กีตาร์กีตาร์เท่ ๆ เซอร์วิสให้แฟน ๆ กันไปอีกหนึ่งชุด

ภูมิต้านทาน feat. ว่าน ธนกฤต

ต่อกันด้วยแทร็คป๊อปอคูสติกเพราะ ๆ ให้ดิวนักร้องนำได้โชว์เนื้อเสียงเพราะ ๆ ตัดสลับกับเสียงนุ่มลึกของศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง ว่าน ธนกฤต เป็นอะไรที่ลงตัวมาก และอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือความหมายของเพลงนี้ที่มาแนว uplifting ให้กำลังใจผู้ที่ผิดหวังซ้ำ ๆ ดั่งโควตที่ทางวงเขียนไว้ว่า ‘ความผิดหวังเหมือนกับภูมิต้านทาน ยิ่งมีมาก ยิ่งแข็งแรง’

อย่าเสียใจคนเดียว

แทร็คสุดท้ายของ EP นี้ที่หลาย ๆ คนอาจจะได้ยินผ่านซีรี่ส์เรื่อง Hormones ซีซั่นสามมาแล้ว เพลงนี้พิเศษตรงที่ได้ผู้กำกับ ปิง-เกรียงไกร มาแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ด้วย ดนตรีมีความจัดจ้านมากขึ้น แต่ยังเต็มไปด้วยรายละเอียด นับเป็นเพลงที่คอยปลอบประโลมในวันแย่ ๆ ได้ดีเลย ชอบแมสเสจที่ส่งมาให้ผู้ฟังในเพลงนี้มาก ฟังแล้วดูมีความหวังขึ้นมา เพราะอันตัวเรานั้นไม่ได้อยู่คนเดียวนั่นเอง เมื่อใดที่รู้สึกเศร้า ก็อยากให้ลองมองหาคนรอบกายดู

จากที่ได้ฟังทั้งหมดแล้ว ดนตรีของพวกเขาโตขึ้นและความสุขุมขึ้นตามกาลเวลาจริง ๆ รวมถึงมีการทดลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยการใส่เสียงซินธ์เข้ามาเพิ่มสีสันให้กับเพลงมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือกันศิลปินคนอื่น ๆ ทำให้ได้ความหลากหลายมากขึ้น ดนตรีของพวกเขาใน EP นี้อาจจะดูไม่เยอะ แต่ฟังแล้วอิ่ม มีความกลมกล่อมในแบบฉบับของมันเอง เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใดเพลงของพวกเขาก็ยังคงครองใจแฟน ๆ ได้อยู่เสมอ รอติดตาม Run For Better Future Part II ได้เลยจ้า

ไปติดตามเชียร์พวกเขาเพิ่มเติมกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก BetterWeather หรืออินสตาแกรม betterweatherofficial

Facebook Comments

Next: