Article Story

ไอดอลสายอวบ Big Angel จะมาตกหัวใจนักกินทั้งหลาย

  • Writer: Peerapong Kaewthae
  • Art Director: Thanaporn Sookthavorn

ปฎิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ BNK48 กลายเป็นวงไอดอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในไทยไปแล้ว เนื่องจากชื่อเสียงที่สะสมมาตั้งแต่วงรุ่นพี่ทางฝั่งญี่ปุ่นและการมาถึงของวงไอดอลเป็นเจ้าแรกในไทย พร้อมการตลาดที่ยิ่งใหญ่รวมไปถึงความสามารถอันหลากหลายของสมาชิกในวง จนสามารถ ‘ตก’ แฟนเพลงได้เป็นจำนวนมหาศาล

แต่ตอนนี้ ในบ้านเราก็เริ่มมีวงไอดอลหลายวงเกิดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็น Sweat! 16, 7th Sense และ Siam Dream ซึ่งทุกวงก็ไม่ได้ออกมาเพื่อแข่งขันซึ่งกันและกัน แต่ละวงมาพร้อมจุดขายความเป็นตัวของตัวเองที่แตกต่างกันเพื่อจะเข้าไปนั่งในใจของทุก ๆ คนให้ได้

ในญี่ปุ่นต้นกำเนิดวงไอดอลยิ่งมีความหลากหลายของวงไอดอลเข้าไปอีก ล่าสุดมีวงไอดอลวงใหม่ที่น่าสนใจมาก ๆ เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน อยากให้คุณรู้จักไอดอลสายอวบนาม Big Angel สาวจ้ำม่ำแสนน่ารักทั้ง 5 คนที่มาคอนเซ็ปต์นางฟ้าตกสวรรค์ เพราะพวกเธอมีน้ำหนักเกินมาตรฐาน ซึ่งน้ำหนักทั้งวงรวมกันก็ปาเข้าไป 418 กิโลกรัมเลยทีเดียว พวกเธอจึงมาชวนทุกคนลดน้ำหนักกันด้วยการร้องเล่นเต้นให้สนั่น โดยหวังว่าวันหนึ่งพวกเธอทุกคนจะลดลดน้ำหนักรวมให้เหลือแค่ 269 กิโลกรัม จะได้บินกลับขึ้นไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนสรวงสวรรค์อีกครั้ง แต่นี่ก็ไม่ใช่ไอดอลสายอวบวงแรกเพราะก่อนหน้านี้มีวง Pottya ที่รวมสาวเจ้าเนื้อแสนสวยไว้เหมือนกัน แต่วงก็ยุบไปในปี 2017 ซึ่งสมาชิก 2 คนจากวงนี้ก็มาอยู่ Big Angel ด้วยนั่นเอง

ซึ่งแต่ละคนต่างก็มีเอกลักษณ์ประจำตัวด้วยสังเกตได้จากสีชุดซึ่งแทนของกินที่แสนอร่อยซึ่งสาวเจ้าแต่ละคนตกหลุมรักมาก เรียงจากซ้ายไปขวาจากในรูปตัวอย่าง mv ข้างบนเลยละกัน เริ่มที่ Eri Tada ผู้ชื่นชอบมายองเนสมาในชุดสีเหลือง / Inori Hashimoto นักสวาปามแฮมและไส้กรอกมาในชุดสีชมพูสดใส เป็นอดีตสมาชิกจากวง Pottya / Haruka Arai นักจัดการข้าวมาในชุดสีขาวบริสุทธิ์แต่ดูอบอุ่นหอมกรุ่น / Michiko Ohashi ผู้ตกหลุมรักของทอดมาในชุดสีน้ำตาลน่ากิน อีกหนึ่งอดีตสมาชิก Pottya / Ran Fujisaki ผู้หลงใหลเชอร์เบตองุ่นมาในชุดสีม่วงน่ารัก

พวกเธอเพิ่งมีแสดงสดเดบิวต์ไปในวันที่ 29 เมษายน กับซิงเกิ้ลแรกอย่าง I Gotta Go on a Diet ที่มีความสนุกสนานและใส่ดนตรีร็อกลงไปด้วย เมื่อผสมกับท่าเต้นน่ารัก ๆ และเนื้อเพลงที่พูดถึงวงวารของการลดน้ำหนักที่ไม่มีที่สิ้นสุดแล้ว สไตล์เพลงก็ค่อนข้างฟังง่ายและไม่เหมือนไอดอลที่ขายความน่ารักเหมือนวงอื่น ๆ ดูจบเราก็แทบจะโดนตกเลยทีเดียว หลังจากได้แนะนำตัวกันไปแล้ว พวกเธอก็ยังแอ็กทีฟอย่างต่อเนื่องด้วยการออกซิงเกิ้ลที่สองทันทีอย่าง B.B.G. ที่ย่อมาจาก Big Body Girl ที่ออกมาเตือนผู้ชายทุกคนว่าต่อให้ผู้หญิงจะอ้วนแค่ไหน เธอก็ยังเป็นผู้หญิงหรือมนุษย์คนหนึ่ง และไม่มีใครมีสิทธิ์จะมาจับเนื้อต้องตัวพวกเธอโดยไม่ได้รับอนุญาตอยู่ดี ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิงผอมทั่วไป

นอกจากผลงานเพลงแล้ว พวกเธอยังอัพวีดีโอบน YouTube เป็นระยะ ๆ และแน่นอนต้องเกี่ยวกับการกิน! โดยวีดีโอส่วนใหญ่มักเป็นการแข่งกันว่าใครจะกินได้เยอะกว่ากัน หรืออย่างคลิปข้างบนนี้พวกเธอก็พาแฟนคลับไปกินบุฟเฟ่ต์คุชิอาเงะหรือผักและเนื้อสัตว์ทอดเสียบไม้นั่นเอง ซึ่งตอนท้ายก็รับไม้ทั้งวงรวมกันซัดไปประมาณ 300 ร้อยไม้ได้ นอกจากนี้ยังมีคลิปที่พวกเธอแข่งกีฬากันสนุก ๆ ด้วยแต่แน่นอนว่าพวกเธอก็ทำตามโจทย์ไม่ไหว แถมยังมีขนมอยู่ในถุงคลิปที่แข่งด้วย แล้วพวกเธอจะได้กลับสวรรค์มั้ยเนี่ย โถ่~ แต่ไม่ต้องกลับหรอก อยู่สร้างรอยยิ้มให้พวกเราไปนาน ๆ ดีกว่า สร้างความแปลกใหม่ให้กับผู้ติดตามไอดอลด้วยการกินที่ใคร ๆ ก็ชื่นชอบและเข้าถึงได้ พวกเธอไม่เพียงแต่สร้างคอนเทนต์ออกมาตกหัวใจแฟนคลับหน้าใหม่เรื่อย ๆ แต่พวกเธอยังสร้างความใกล้ชิดต่อแฟน ๆ อย่างเป็นกันเองอีกด้วย

ผู้อยู่เบื้องหลังทั้ง 5 สาวสุดน่ารักเหล่านี้ก็คือ LeyLine เอเจนซี่ที่รวบรวมเด็กที่มีความสามารถไว้มากมายก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอยากหาอะไรแปลกใหม่ให้กับวงการบ้าง เพราะไอดอลตอนนี้ก็มีแต่ขายความน่ารักหรือผอมบางสวย ถ้าทำตามคนอื่นคนดูก็คงเบื่อแย่ ล่าสุดวงนี้มีผู้ติดตามบนยูทูปมากถึงหนึ่งหมื่นคนแล้ว และวงก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

บางคนเรียกพวกเธอว่า จิกะไอดอล (地下アイドル) ซึ่งแปลว่าไอดอลใต้ดิน แต่พอแปลไทยแล้วหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าใต้ดินหมายถึงเถื่อนหรือไม่ดีรึเปล่า จริง ๆ คำว่าจิกะไอดอลจะเอาไว้เรียกวงไอดอลที่ยังไม่ได้เมเจอร์เดบิวต์หรือเซ็นสัญญากับค่ายเพลงตะหาก เลยยังไม่ได้เปิดตัวกับสื่อหลัก พวกเธอจึงต้องแสดงอยู่ตามไลฟ์เฮาส์ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ดินนั่นเอง แต่วงเหล่านี้ก็มักมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นเหมือนกันจากคอนเซ็ปต์ของวงที่แตกต่างเกินกว่าเราจะจินตนาการได้ เช่นวง Drone Venus ที่เป็นไอดอลนักขับโดรนจากบริษัทขายโดรน หรือวง KAMEN JOSHI ที่เป็นไอดอลสายป๊อปเมทัล วงเหล่านี้ล้วนมีเพลงที่แตกต่างจากวงไอดอลทั่วไปทำให้เป็นไอดอลทางเลือกสำหรับคนต้องการเสพอะไรใหม่ ๆ

ถึงแม้จะถูกเรียกว่าจิกะไอดอล แต่วิธีเป็นโอตะวงเหล่านี้ก็ไม่แตกต่างอะไรจากวงไอดอลดัง ๆ ทั้งหลายเลย คือต้องปฎิบัติตามกฎในแต่ละโชว์อย่างเคร่งครัด เพราะฉะนั้นอย่ามานั่งเปรียบเทียบเลยว่าวงไหนดังหรือไม่ดัง เพราะไอดอลทุกคนก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเองกันอยู่แล้ว ถ้าใครชอบพวกเธอก็ติดตามให้กำลังใจพวกเธอกันต่อไปด้วย หวังว่าจะได้ไปดูโชว์ของพวกเธอที่ไทยนะ

แล้วทุกคนมีจิกะไอดอลที่กำลังติดตามอยู่ไหม ไหนแชร์ให้พวกเราเห็นพวกความน่ารักของพวกเธอหน่อยซิ

อ้างอิง

Meet Big Angel: A “Fat Pop Idol” Group Straight From Heaven

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา