encode ring

Article Story

Encode Ring หล่อเสียงของคนที่เรารักขึ้นมาเป็นแหวน สวมความห่วงใยไว้ตลอดกาล

  • Writer: Peerapong Kaewthae
  • Art Director: Karin Lertchaiprasert

เสียงเป็นสิ่งที่มองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ ความห่วงใยที่ถูกส่งต่อผ่านคำพูดจะเราเก็บไว้แค่ในใจกับความคิดถึง แต่เราทำให้ความรู้สึกความทรงจำอยู่ยืนยาวกว่านั้นแถมยังจับต้องได้ ด้วยการเปลี่ยนประโยคดี ๆ ให้กลายเป็นแหวนจากความหวังดีของสตาร์ทอัพญี่ปุ่น Encord Ring

เว็บ encord ring

คลื่นเสียงมักจะเปลี่ยนตัวเองไปตามเนื้อเสียงแต่ละคน โทนเสียงก็ยังสูงต่ำต่างกันตามแต่ใครเป็นคนพูดหรือพูดคำว่าอะไร ทำให้แหวนแต่ละวงที่ทำขึ้นมามีความพิเศษไม่เหมือนกันเลยซักวง โดยเฉพาะเมื่อเราใส่ความรู้สึกของเราลงไปเพื่อให้ใครซักคนที่เรารักด้วยแหละ แหวนแต่ละวงก็คงมีวงเดียวในโลกเลย แถมยังเป็นคำสัญญาให้คนที่สวมใส่รู้ว่าคำบางคำมันก็อยากที่จะพูดออกมา แต่ไม่ยากเลยที่จะสัมผัสมันได้

หลายคนคิดว่าคนที่ใช้บริการจะต้องเป็นคู่แต่งงาน หนุ่มสาวที่อยากเซอร์ไพรส์วันครบรอบกัน แต่มีลูกค้าหลายคนเหมือนกันที่อยากบันทึกเสียงลูกคนแรกตอนเกิดเอาไว้ เสียงคำพูดสั่งเสียของคนที่กำลังจะจากไป รวมไปถึงเสียงของสัตว์เลี้ยงที่รักด้วย

ทางร้านยังมีเนื้อแหวนให้เลือกด้วยทั้งสเตนเลส แพลตทินัม ทอง แถมปรับขนาดไซส์ได้หลากหลายพอสมควร หรือจะทำเป็นจี้ห้อยคอเก๋ ๆ ก็ยังได้ ลองไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บ Encode Ring บันทึกเสียงของคนที่เรารักไว้เป็นไฟล์ดิจิทัล เผื่อวันหนึ่งเขาจะเหลือไว้แค่ความทรงจำกับคำพูดดี ๆ แค่สองสามคำ เราจะได้ทำให้มันอยู่บนโลกนี้ไปได้นาน ๆ

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา