mamakiss brunch time

Article Story

mamakiss ส่งซิตี้ป๊อปสุดยียวนชวนฟังลูกเล่นทางดนตรีที่มีอารมณ์ขัน ใน EP ล่าสุด ‘Brunch Time’

‘Brunch’ คือมื้ออาหารที่อยู่ตรงกลางระหว่างข้าวเช้ากับข้าวกลางวัน (breakfast + lunch) แม้คำคำนี้ถูกสร้างขึ้นในต่างประเทศ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิตอันเร่งรีบ ทำให้วันเสาร์อาทิตย์เราก็อยากตื่นสายบ้าง ข้ามมื้อเช้าไปได้เลยแถมไม่ต้องรอมื้อกลางวันให้อารมณ์บูด ทำให้ Brunch น่าจะเป็นเวลาอาหารที่ผ่อนคลายที่สุดในสัปดาห์ ค่อย ๆ ใช้เวลาละเลียดลิ้มรสทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าไปเรื่อย ๆ

mamakiss รวบรวมอารมณ์สบาย ๆ ตรงนั้นมาไว้ใน EP Brunch Time ให้เราได้ลองฟัง บทสัมภาษณ์เกี่ยวกับ EP นี้ของวงยียวนจนเราอดยิ้มไม่ได้ (ถ้าอยากรู้ว่าผู้หญิงบนปกคือใคร แนะนำให้อ่านบทสัมภาษณ์) บอกเล่าที่มาของทั้ง 5 เพลงที่อัดแน่นอยู่ในอัลบั้มนี้ ซึ่งดนตรีอบอวลไปด้วยดนตรีซิตี้ป๊อปอันหอมหวานเหมือนเดิม เติมลูกเล่นสุดปั่นของวงที่อยากลองทำอะไรสนุก ๆ ให้เราได้โยกย้ายร่างกายไปตามจังหวะของพวกเขาบ้าง และแน่นอนว่าพวกเขาก็ยังคงเป็นหนุ่มจืดคนเดิมที่อยากบอกความรู้สึกของตัวเองออกไปแบบซื่อ ๆ น่าจะโดนใจใครที่กำลังแอบรักใครอยู่

TOP FORM

ซินธ์นุ่ม ๆ เข้ามาพร้อมเครื่องเป่าอันสดใส แจกจ่ายความน่ารักให้อบอุ่นไปทั้งหู ท่อนก่อนฮุกก็สลับจังหวะนิดหน่อยพร้อมช่วงดรอปที่กลับขึ้นมาด้วยกีตาร์หวาน ๆ ได้สะดุดอยู่มาก ส่งเข้าฮุกได้น่าเอ็นดู ถึงจะซ้อมบทพูดมาดีแค่ไหนแต่พอเจอเธอก็ต้องยอมแพ้ทุกครั้ง โซโล่เครื่องเป่าก็หวานปานน้ำตาลปั้น ก่อนฮุกสองก็ใส่ลูกเล่นของซินธ์ลงไปได้สวยงาม ฮุกสองก็ต้องโยกตัวตามทันที เติมเนื้อเพลงน่ารัก ๆ ลงไปในตอนท้ายหน่อยได้รื่นหู เครื่องเป่าก็อาละวาดอีกนิดหน่อยตอนท้ายให้ชุ่มชื่นใจ เรียกว่าท็อปฟอร์มตามชื่อเพลงมาก

PODCAST

‘พูดอยู่คนเดียวเขาไม่ได้เรียกว่าจีบ เขาเรียกว่าอัดพอดแคสต์’ ชอบจริง ๆ ที่หยิบวลีอันแสบสันของชาวเน็ตมาทำเพลงได้หวานลิ้มขนาดนี้ เติมกลิ่นของดิสโกลงไปหน่อยให้เร้าใจ เนื้อเพลงก็เอาเรื่องมาก ๆ ด้วยการเล่ากิจวัตรในชีวิตได้มีอารมณ์ขัน ‘just like a podcast’ ฮุกก็สนุกดี ยิ่งโซโล่ที่กีตาร์กับซินธ์ก็แผลงฤทธิ์ได้อร่อยหูมาก

Heal The World

กลับมาเป็นซิตี้ป๊อปนุ่ม ๆ อีกครั้ง เกรต้าจะต้องภูมิใจที่เอาเรื่องโลกร้อนมาใช้จีบสาวได้ เนื้อเพลงน่ารัก ๆ ล้อไปกับดนตรีสนุก ๆ นี้ได้อย่างดี ฟังเพลินเลย ท่อนคอรัสที่ย้ำคำว่า ‘Let’s heal the world together’ ก็ทำให้เพลงมันครึกครื้นขึ้นทันที

Weekend

ซินธ์หวาน ๆ ค่อย ๆ คลี่คลายดนตรีหวาน ๆ ออกมาอย่างชื่นใจ แต่น้ำเสียงโศก ๆ พาเราดึงเศร้าแบบเท่ ๆ กีตาร์ระบายเข้ามาได้เก๋อยู่ หลังฮุกสองก็ซัดเข้ามาด้วยไลน์กีตาร์นุ่ม ๆ แต่ลวดลายไม่ธรรมดาเลย มีซินธ์เข้ามาไล่ระดับความหวานอีกชุดบีบคั้นอารมณ์สุด โดยเฉพาะตอนจบที่ซินธ์จัดให้อีกชุดได้หวานจับใจมาก

NO.6

‘バカゼンタイ!!’ เพลงนี้น่าจะเป็นเพลงที่ชอบที่สุดในอัลบั้มละ แค่อินโทรก็เท่มาก ยิ่งดนตรีมีไดนามิกของความเป็นเซ็นไต (ขบวนการ 5 สี) ก็ประทับใจเลย แต่ยังเจือไปด้วยดนตรีสนุก ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของวงอยู่ด้วย ก่อนฮุกก็สลับจังหวะได้สนุกเหมือนเดิม มีทีเด็ดอยู่ลูกอยู่ตรงท่อนโซโล่ที่เค้นความเปรี้ยวจี๊ดของกีตาร์ออกมาได้เพลินมาก เติมด้วยเครื่องเป่าเข้าไปให้จี๊ดใจ ฮุกก็ติดหูอยู่นะ ‘ไหวก็ลุยไปก่อนนน’ ชอบที่มีท่อนหนึ่งเหมือนล้อเล่นกับการออกเสียงแบบภาษาญี่ปุ่นได้น่ารักดี วิธีจบก็โคตรถูกต้อง

EP นี้เหมือนวงเอาไว้ปล่อยของ ใส่อารมณ์ขันลงไปในอัลบั้มอย่างเต็มเปี่ยม กับ Podcast และ No.6 ที่ผาดโผนทางดนตรีและเนื้อเพลงที่เขียนได้กวนประสาทดี วงน่าจะยังมีท่าไม้ตายอีกมากมายในอัลบั้มเต็มที่พวกเขากำลังทำงานกันอยู่ ไม่แปลกใจที่เราจะชอบพวกเขามากขึ้นไปอีก แน่นอนว่าฟัง EP นี้บน ฟังใจ ได้แล้ว หรือถ้าสนใจอยากซัพพอร์ตพวกเขาก็ติดต่อซื้อซีดีได้ที่เพจ mamakiss เลย อย่าลืมกดไลก์เป็นกำลังใจให้พวกเขาด้วย

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา