Osu! Pro Gamer ใช้เกม Osu! ฝึก

Article Story

Osu! เกมจับจังหวะที่ Pro Gamers ทั่วโลกใช้ฝึกปรือก่อนเป็นแชมป์โลก

  • Writer: Peerapong Kaewthae
  • Art Director: Tas Suwanasang

เวลาเล่นเกม shooting มุมมองบุคคลที่หนึ่งกับเพื่อน ทั้ง Counter-Strike หรือ Battlefield ก็อาจจะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะเฮฮาจากการพลัดกันแพ้พลัดกันชนะบ้าง หรือพฤติกรรมป่วน ๆ ทดลองเล่นอะไรใหม่ ๆ กันทุกครั้ง แต่เมื่อลองเหยียบเข้าไปในโลกออนไลน์ดู ก็เหมือนคนละเรื่องเลย อดช็อกไม่ได้ในฝีมือของคนทั่วโลก ว่าทำไมเขาถึงเก่งกันขนาดนี้ จะจริงจังไปไหน เล่นเก่งแบบนี้มีการมีงานทำกันรึเปล่า ไม่ต้องนึกถึงด้วยซ้ำ ว่าพวกที่เป็นแชมป์โลกนี่เขาเก่งขนาดไหนกัน

ไม่นานมานี่ Pro Gamer หลายคนก็ออกมาไขความลับกันบนโซเชียลว่าพวกเขาเล่นเกมนี้ในการฝึกฝีมือ หรือเอาไว้วอร์มมือก่อนไปลงสนามจริง ซึ่งมันเป็นเกมคอมพิวเตอร์ธรรมดา ๆ ที่ให้โหลดฟรีด้วยซ้ำ แต่ระดับโลกหลายคนก็ยืนยันว่าได้ผลจริง เกมเกมนั้นคือ ‘Osu!’

สำหรับคนที่เล่น rhythm game หรือพวกเกมจับจังหวะน่าจะเข้าใจกันดี วิธีเล่นเกมนี้ไม่ซับซ้อนเลย เมื่อมีสัญลักษณ์ปรากฎขึ้นมาก็แค่คลิกลงไปตรงนั้น หรือคลิกค้างไว้แล้วลากไปตามทาง หรือหมุนมือไปมาในวงกลมนั้น อาศัยการฝึกฝนเพื่อให้เข้าใจว่าสัญลักษณ์แต่ละแบบต้องจัดการมันยังไง ด้วยความที่เกมนี้ผู้พัฒนาปล่อยให้เป็นของสาธารณะ ทุกคนเลยสามารถใส่เพลงต่าง ๆ เข้ามาพร้อมปรับแต่งระบบของการเล่นได้อย่างอิสระ เรียกว่า beat maps จึงเกิดเป็นคอมมิวนิตี้ที่ทุกคนปรับแต่งด้วยเพลงที่ตัวเองชอบ แล้วมาแชร์กันเล่น พร้อมจัดเก็บคะแนนมาวัดกันได้ทั่วโลกเลย

เหล่า pro gamers สายยิงจากทั่วโลกต่างฝึกฝนจากเกมนี้ กันทั้งนั้น โดยเฉพาะโปรจากเกม Fortnite และ Overwatch เกมยิงสมัยนี้ตัดสินกันเสี้ยววินาทีราวกับอยู่ในยุคคาวบอย พวกเขาต้องทำให้แน่ใจว่าตัวเองสามารถควบคุมเม้าส์ได้อย่างที่ใจต้องการ ส่วนหนึ่งก็เพื่อฝึกให้ตัวเองชินกับน้ำหนักของเม้าส์และเซ็นเซอร์ของมันด้วย จะได้ไม่พลาดที่จะล้มศัตรูให้ได้ในนัดเดียว

ต่อให้เราไม่ได้ชอบเกมยิงเท่าไหร่นี่ก็ยังเป็นเกมที่ใช้ฆ่าเวลาได้ดีมาก แถมยังได้เพลิดเพลินไปกับเพลงที่เราชอบอีกด้วย เห็นอย่างนี้ เกมนี้ก็มีจัดแข่งระดับโลกเหมือนกับชื่อดังทั่วไปเลยนะ ถ้าใครอยากลองเล่นดูก็สามารถไปดาวน์โหลดได้ ที่นี่ เลยจ้า แต่บอกก่อนว่าระวังหัวร้อนด้วยแล้วกัน ระหว่างที่รอโหลดอยู่ก็ลองดูคนอื่นเล่นเพลงที่ยากที่สุดไปพลาง ๆ ข้างล่างนี่ละกัน

บทความใกล้เคียง

เปิดกรุ Rhythm Game ที่คนชอบฟังเพลงต้องเคยกดได้ตรงจังหวะ!

เล่นไปโยกหัวไป : เกมดังที่ทำให้เราเจอเพลงใหม่ ๆ จนต้องไปหามาฟังต่อ

รวมเพลงที่เราโปรดปรานในเกม ‘Grand Theft Auto’

Facebook Comments

Next:


Peerapong Kaewthae

แม็ค เป็นคนชอบฟังเพลงเพราะเป็นกิจกรรมที่ทำคนเดียวได้ และก็ชอบแนะนำวงดนตรีหรือเพลงใหม่ ๆ ให้คนอื่นรู้จักผ่านตัวอักษรตลอดเวลา