Article Story

Unicorn Command Center EP น่ารักยุกยิกจาก Panpan Yeeyee

ป่วนกันตั้งแต่ยังไม่ทันเข้าค่าย ก็เจ้า Panpan Yeeyee เจ้าของเพลง มงลู่ ศูนย์บรรชาการยูนิคอร์น ชาวเขียวคว่ำเช้า ฯลฯ สารพัดเพลงชื่อแปลกที่เราต้องนิ่วหน้าพลางคิดว่าเพลงอะไรของมันวะได้เป็นศิลปินสังกัด LABo พร้อมส่งให้เพลง สวัสดีค่ะ กลายเป็นเพลงไวรัลไปในทันที โดย EP Unicorn Command Center นี้มี 5 เพลงรวมถึงเพลงดังกล่าว เล่าเรื่องสิ่งละอันพันละน้อยได้อย่างน่ารักน่าหยิก

สวัสดีค่ะ

จากกระแสที่คนชอบพิมพ์ คะ ค่ะ กันแบบผิด เธอก็เลยออกเสียงตามตัวสะกดผิด ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ว่ามันฟังแล้วน่าหงุดหงิดขนาดไหนแล้วยังแอบมีความ hypnotic หลอน สะกดจิตลงไปด้วย

กดฟังเพลงได้ ที่นี่

เพลงเร็ว

เพลงนี้ได้ความเป็น vaporwave เพลงแห่งยุคอินเทอร์เน็ตสุดป่วน มิกซ์ให้เสียงออกหูฟังข้างนั้นทีข้างนี้ที บางฟีลเราก็พาลนึกไปถึง Kero Kero Bonito อยู่เหมือนกัน เล่าเรื่องที่บางทีเราเผลอแปปเดียว ก็ใช้เวลาหมดไปแล้วในหนึ่งสัปดาห์ แต่ยังไม่ทันได้ใช้เวลาอยู่กับเธอ ตั้งตัวไม่ทันเลยเนี่ย

มาร์ชเมลโลว

เสียงใส เล่าเรื่องแมวสีขาวขนปุย ที่ดูนุ่มอย่างกับมาร์ชเมลโลว ความเมโลดี้ใส แต่ใส่เสียงกวน ชวนปวดหัวเข้าไป รวมทั้งเสียงแมวขู่ฟ่อด ร้องแง้วเข้าให้

สนูซ

เสียงนาฬิกาปลุกหลาย แบบประสานเข้ามาในอินโทรทำเอาเราขนลุกขนพอง เพราะมันน่าจะเป็นเสียงที่หลายคนไม่ค่อยชอบใจนักเวลาได้ยิน เพลงนี้ก็บรรยายความขี้เซาของตัวเอง

นัก

เพลงชื่อสั้นหนึ่งพยางค์ กับเสียงซินธิไซเซอร์วื้ด เล่าเรื่องว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร ก็เล่าความใฝ่ฝันของสัตว์ต่าง ที่อยากจะเป็นนักกรีฑา นักบิน นักอย่างนู้น นักอย่างงี้ แต่ใครจะไปคิดว่าเธอจะไปลงที่คำว่านักเก็ตเล่าาาาา ชอบมากที่บอกว่านกกระจอก อยากเป็นนักเทศน์…. นกกระจอกเทศไงล่าาาา บีตช่วงท้ายเพลงเท่มาก

พอฟังจบทั้ง EP แล้วก็รู้สึกว่า Unicorn Command Center เป็นเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกจินตนาการเสมือนจริงของ Panpan Yeeyee ที่มีเพื่อนเป็นสัตว์น้อยใหญ่วิ่งเล่นไปในเพลงที่เล่าเรื่องในชีวิตประจำวัน ดนตรีมีความสดใสปนเพี้ยนเข้ากับลุคที่น่าเอ็นดูของเธอ แต่ก็ไม่ลืมที่จะใส่ไลน์เบสเท่ แทรกไปในเอเลเมนต์อิเล็กทรอนิกเหล่านี้ ให้เป็นเหมือนลายเซ็นช่วงก่อนที่เราจะมารู้จักกับปันปันในแบบปัจจุบัน

Facebook Comments

Next:


Montipa Virojpan

อิ๊ก เนิร์ดดนตรีที่เพิ่งกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นนักเขียนตอนอายุ 25 ชอบเดินเร็ว นอกจากขนมปังกับกาแฟดำแล้วก็สามารถกินไอศกรีมกับคราฟต์เบียร์แทนมื้อเช้าได้